U19 HAGL Arsenal có trận đấu tốt nhất giải

Thể thaoChủ Nhật, 23/04/2017 06:07:00 +07:00

Chiến thắng 4-2 trên chấm luân lưu để giành hạng Ba trước U19 Myanmar được thầy Giôm cho là trận đấu tốt nhất giải của U19 HAGL Arsenal JMG.

Vị trí thứ 3 chung cuộc có thể được xem là kỷ niệm đẹp với U19 HAGL Arsenal JMG tại giải U19 Quốc tế 2017, giải đấu mà đội bóng không đặt nặng vấn đề thành tích.

PV - Ông nghĩ sao về chiến thắng trước U19 Myanmar?

Thầy Giôm: Trận đấu cuối cùng cũng là trận đấu các cầu thủ chơi tốt nhất. Đặc biệt, tâm lý của họ đã được gỡ bỏ so với những trận đấu trước.

- Những trận đấu trước, ông luôn có mặt ở đường biên, hô hào các cầu thủ. Vậy tại sao trận này, ông chỉ ngồi trong cabin?

Khi chúng ta quá siết các cầu thủ, có thể chúng ta lại tạo nên áp lực cho họ. Đó là lý do tôi chọn cách đó. Bản thân tôi khi đứng, tôi luôn muốn tham gia vào từng pha bóng thay cho vị trí của cầu thủ.

- Cách này có vẻ hiệu quả?

Trận tới nếu chúng tôi lại thua với cách này, tôi có thể quay về cách cũ. Rõ ràng, cầu thủ sẽ phải học cách thích nghi với cả hai phương pháp.

Hinh anh

Thầy Giôm chúc mừng học trò sau chiến thắng. (Ảnh: Một thế giới) 

- Điều ông cảm thấy hài lòng nhất qua giải đấu lần này là gì?

Có 5 trận đấu để các cầu thủ thu hoạch được những kinh nghiệm cho bản thân. Tôi không nói đến những vấn đề về kỹ chiến thuật mà tôi nói các cầu thủ biết chế ngự cảm xúc của họ, cách ra sân thi đấu giải, những cảm xúc khác nhau.

- Ông nghĩ sao khi huấn luyện viên U19 Myanmar cho rằng, trọng tài đã thiên vị cho U19 HAGL Arsenal JMG?

Đây là ý kiến của đồng nghiệp. Chúng tôi có những trận đấu được trọng tài quyết định thuận lợi nhưng cũng có những trận không thuận lợi. Hôm nay nếu có, chúng tôi tận dụng tốt thôi vì những trận tới, có thể chúng tôi lại nhận những điều không tốt.

Tôi cũng chưa tìm được lý do tại sao trọng tài lại quyết định như thế, vì đây là trọng tài nước ngoài.

- Kế hoạch tiếp theo của đội là gì, thưa ông?

Về lâu dài, chúng tôi sẽ tìm kiếm những giải đấu ở châu Âu diễn ra vào khoảng tháng 4, tháng 5 năm sau. Về ngắn hạn, khoảng tháng 9, tháng 10 năm nay, chúng tôi sẽ có chuyến tập huấn nước ngoài tiếp theo. Nó có thể ở Trung Quốc hoặc Thái Lan.

Các cầu thủ vẫn còn đang đi học, chúng tôi không thể bắt các cầu thủ vắng mặt quá nhiều ở trường học được.

- Xin cảm ơn ông!

Video: U19 HAGL đánh bại U19 Myanmar trên chấm 11m

Hà Thành (ghi)
Bình luận
vtcnews.vn