Tuyển Việt Nam thắng đậm Triều Tiên, BLV Quang Huy: Ta có thể 'chơi' được Tây bằng lối đá này

Thể thaoThứ Sáu, 07/10/2016 15:16:00 +07:00

Tuyển Việt Nam đã có 1 trận đấu đầy xúc cảm, lần đầu tiên đánh bại Triều Tiên với tỷ số khó tin 5-2.

Sau trận đấu Việt Nam 5-2 Triều Tiên, BLV Quang Huy chỉ ra rằng, đội tuyển Việt Nam đã vào sân với đội hình 100% là sự kết hợp giữa chất Nghệ An và HAGL để tạo nên chiến thắng.

Chất Nghệ của đội tuyển là Nguyên Mạnh ở vị trí thủ môn, bộ đôi trung vệ Quế Ngọc Hải, Đình Luật (trưởng thành từ quân khu 4 Nghệ An), hậu vệ cánh phải Đình Đồng (sau đó là Âu Văn Hoàn). Tiền vệ trụ Ngô Hoàng Thịnh, tiền vệ trái Đinh Thanh Trung (cầu thủ quê Hà Tĩnh) và tiền đạo Lê Công Vinh. Bốn vị trí còn lại do các cầu thủ HAGL đảm nhiệm.

doi-tuyen-viet-nam-1-0855

 Sự kết hợp tuyệt vời giữa những cầu thủ gốc Nghệ An và cầu thủ của lò HAGL ở ĐT Việt Nam (Ảnh: Hoàng Tùng)

Theo phân tích của BLV Quang Huy thì chất Nghệ tạo nên sức mạnh trong tranh chấp, sự chắc chắn trong phòng thủ và cả bản lĩnh trên sân. Còn chất HAGL tạo nên sự mền mại, uyển chuyển và tính bất ngờ trong tấn công.

Nói về chiến thắng của đội nhà, BLV Quang Huy cho rằng đây là chiến thắng bất ngờ với cá nhân anh bởi trước trận, anh chỉ nghĩ một trận hòa cũng đã là tốt với đội tuyển Việt Nam.

Có 2 lý do được BLV Quang Huy đưa ra để lý giải cho chiến thắng này. Anh nói: “Thứ nhất Tiều Tiên đã chuẩn bị cho trận đấu không tốt, họ mất 2 cầu thủ đang thi đấu ở Nhật Bản không về tập trung đợt này. Thứ hai và quan trọng hơn là Việt Nam đá quá hay khiến họ bất ngờ.

Clip bàn thắng Việt Nam 5-2 Triều Tiên

Việt Nam đã thực hiện đúng ý đồ của HLV Hữu Thắng và bản thân HLV Hữu Thắng đã có một đấu pháp rất hợp lý. Lúc đầu Triều Tiên đá kiểu “lấy thịt đè người” thì Hữu Thắng chỉ đạo cầu thủ cố gắng nhẫn nhịn vì đối thủ không thể đá kiểu này mãi được, sức có hạn.

Khi các cầu thủ đã vượt qua được, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn. Các bàn thắng đã đến với chúng ta đều rất đẳng cấp”.

doi-tuyen-viet-nam-10-0855

 Xuân Trường có pha làm bàn đẳng cấp (Ảnh: Hoàng Tùng)

Trước câu hỏi về tương lai lạc quan của bóng đá nước nhà mà gần nhất là AFF Cup cuối năm nay bằng lối chơi giàu chất kỹ thuật mà Hữu Thắng đang xây dựng, BLV Quang Huy chia sẻ: “Đúng là lối chơi mà Hữu Thắng đang xây dựng phát huy được khả năng của từng cầu thủ. Tôi thích hướng đi này. Chúng ta đã vô địch AFF Cup rồi và nói cho cùng nó chỉ một chặng đường cụ thể của đội tuyển Việt Nam thôi.

 
Chúng ta có thể đá được với Tây bằng lối đá này chứ không chỉ ở Đông Nam Á

BLV Quang Huy

Nhưng đây là cách đi đúng và kể cả sau này HLV Hữu Thắng không còn dẫn dắt ĐT Việt Nam nữa thì người kế nhiệm cũng nên đi theo hướng này.

Tóm lại, đây không chỉ là một trận thắng đâu, nó còn tạo ra nhiều điều bất ngờ nữa. Chúng ta có thể đá được với Tây bằng lối đá này chứ không chỉ ở Đông Nam Á".

Cuối cùng chia sẻ quan điểm của mình về việc bầu Đức đưa những cầu thủ tốt nhất của mình ra nước ngoài thi đấu và trở về khoác áo ĐT Việt Nam, thi đấu trưởng thành, đĩnh đạc hơn, BLV Quang Huy khẳng định đây làm một cách làm hoàn toàn đúng của ông bầu phố Núi.

Tuy nhiên, BLV Quang Huy vẫn lưu ý, bộ 3 xuất ngoại của HAGL về khoác áo ĐT Việt Nam chơi những trận quốc tế thì có thể tỏa sáng nhưng đá V-League thì chưa chắc đã bắt nhịp được ngay.

“Trong môi trường nước ngoài, đẳng cấp châu Á, đá với những đối thủ kiểu Triều Tiên ở quốc tế thì tốt. Nhưng đá trong nước rất có thể lại không phát huy được” – BLV Quang Huy nói.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn