Tứ kết cúp C1: Juventus báo thù Barca, Dortmund thăng hoa cảm xúc

Thể thaoThứ Ba, 11/04/2017 07:00:00 +07:00

Juventus vs Barcelona, Borussia Dortmund vs Monaco là những cuộc đối đầu hứa hẹn mang đến bữa tiệc bóng đá thịnh soạn cho người hâm mộ bóng đá châu Âu.

Kể từ mùa giải 2012/2013, Cup C1 Champions League trở thành câu chuyện của riêng Bayern Munich, Real Madrid và Barcelona. Dù vậy, câu chuyện của mùa bóng này đang diễn ra theo chiều hướng hoàn toàn khác. 

Juventus vs Barcelona: Chờ "cơn điên" của Bà đầm già

Không cần đợi đến cuối mùa bóng để khẳng định sự thống trị tuyệt đối của Juventus lên toàn cõi Italia nữa.

Thầy trò huấn luyện viên (HLV) Massimilliano Allegri đang băng băng về đích với Scudetto (chức vô địch Serie A) thứ 6 liên tiếp, đã vượt qua Napoli để vào chung kết Coppa Italia và không có dấu hiệu nào cho thấy, "Bà đầm già" sẽ để cho AS Roma hay Napoli làm nên cuộc lật đổ thần kỳ.

Hinh anh

 Juventus đang thị uy sức mạnh hủy diệt.

Tuy nhiên, dù có giành cú đúp ở đấu trường quốc nội, Juventus cũng sẽ không có mùa giải thành công nếu đại diện Italia trắng tay ở Champions League năm nay.

Thậm chí, đội bóng chủ sân Juventus Arena có thể đánh đổi thành quả trong nước để một lần được nếm trải "hào quang" Champions League - danh hiệu đã ở rất gần Leonardo Bonucci cùng các đồng đội trong đêm định mệnh ở thành Berlin (mùa giải 2014/2015).

Juventus năm đó đã chơi xuất sắc khi lần lượt đánh bại Dortmund, Monaco, Real Madrid để lọt vào chung kết, trước khi gục ngã trước Barcelona quá mạnh ở thời điểm đó với "tam tấu" MNS (Messi - Neymar - Suarez).

Video: Barcelona 3-1 Juventus (chung kết Champions League 2014/2015)

Juventus không quan tâm nhiều đến Serie A mùa bóng năm nay. Đội bóng của Allegri có thể "đứng từ trên nhìn xuống" những kình địch đã sa sút quá nhiều như Inter, AC Milan, nhưng không thể phủ nhận một điều: Thành Milan đã có chức vô địch Champions League trong thiên niên kỷ mới, còn Juventus thì chưa.

Với ban lãnh đạo Juve, đội bóng cần tiến tới mục tiêu xa hơn, đó là khôi phục vị thế của "Bầy ngựa vằn" tại Champions League - vị thế chỉ có thể được xác nhận nếu Juventus lên ngôi ở đấu trường số 1 châu Âu năm nay. Gần 100 triệu euro đổi lấy Gonzalo Higuain sau chức vô địch Serie A là một minh chứng.

Để làm được điều đó, Juventus mạnh mẽ nhất sẽ đứng trước nhiệm vụ lật đổ Barcelona yếu ớt nhất trong 3 năm qua. Lionel Messi cùng các đồng đội đã thua bạc nhược 0-2 trước Malaga cuối tuần vừa rồi, qua đó gián tiếp trao "ấn kiếm" La Liga cho đại kình địch Real Madrid.

Hinh anh

 Messi cùng các đồng đội vừa gục ngã trước Malaga.

Thầy trò HLV Luis Enrique chỉ còn Champions League để nuôi hy vọng. Nhưng Juventus không phải Paris Saint Germain, và Barcelona không còn là chính họ sau cuộc lội ngược dòng vĩ đại nhất trong lịch sử. Nhiều khả năng, khát khao báo thù và xưng hùng xưng bá tại Champions League sẽ giúp Juventus chiếm được lợt thế, ít nhất là trong 90 phút lượt đi tại Juventus Arena.

Borussia Dortmund vs Monaco: Đại tiệc tấn công ở Wesfalen

Borussia Dortmund hay Monaco không phải ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Champions League. Dù vậy, họ là những lựa chọn hàng đầu cho bất cứ ai muốn thưởng thức bóng đá tấn công không toan tính - điều hiếm có khó tìm trong thế giới bóng đá hiện đại.

Hinh anh  3

 Borussia Dortmund thể hiện phong độ ghi bàn hủy diệt ở Champions League mùa này.

Sự tận hiến của Dortmund và Monaco được thể hiện trên những con số cụ thể. Trong khi Dortmund là đội bóng ghi nhiều bàn nhất Cup C1 tính đến lúc này (25 bàn/ 6 trận), sở hữu trận đấu nhiều bàn nhất trong lịch sử (thắng Legia Warsaw 8-4), Monaco lại là đội sở hữu hàng công "khủng" nhất châu Âu với 88 bàn/ 31 trận ở Ligue 1.

Lối chơi cống hiến của hai đội dựa trên dàn sao trẻ sáng giá bậc nhất Lục địa già lúc này như Ousmane Dembele, Raphael Guerrero, Kylian Mbappe, Bernardo Silva hay Bakayoko,... "Ươm mầm" tham vọng với lứa cầu thủ trẻ trung, tham vọng, giờ là lúc Dortmund và Monaco hái "quả ngọt".

Hinh anh  4

 Kylian Mbappe đang trở thành ngôi sao được săn đón rất gắt gao.

Dortmund đã chuẩn bị cho trận tứ kết lượt đi theo cách tồi tệ nhất có thể: Thua 1-4 trước Bayern Munich, qua đó thất thế trong cuộc đua giành lấy vị trí thứ 2. Dẫu vậy, Champions League là câu chuyện rất khác, cũng như Monaco - đội bóng vừa phải chật vật đánh bại đối thủ dưới cơ Angers với màn tỏa sáng của Radamel Falcao.

90 phút tại Signal Iduna Park sẽ rất khó lường. Với sức công phá từ cả hai phía, bàn thắng có thể đến bất cứ lúc nào.

Dù Dortmund hay Monaco vượt qua cửa ải tứ kết, đó cũng là chiến thắng cho cả châu Âu khi một đội bóng trẻ trung, giàu khát khao và sở hữu lối chơi cống hiến được lọt vào nhóm 4 đội mạnh nhất, sẵn sàng phá vỡ "thế chân kiềng" mà Bayern Munich, Barcelona hay Real Madrid tạo ra bấy lâu nay.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn