Trưởng đoàn HAGL: Phạt Hoàng Vũ Samson không phải để triệt hạ

Thể thaoThứ Tư, 08/02/2017 11:13:00 +07:00

Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh cho rằng, án phạt của Hoàng Vũ Samson dù muộn nhưng đã cho thấy, công lý được thực thi.

- PV: Ông đánh giá thế nào về án phạt muộn tiền đạo Hoàng Vũ Samson (Hà Nội FC) mà VFF vừa đưa ra?

Ông Nguyễn Tấn Anh: Cuối cùng công lý đã được thực thi. Thực thi thế nào thì những người có chức trách đã đưa ra. Tôi không bình luận về án phạt nặng hay nhẹ. Tôi chỉ nói rằng, án phạt dù muộn nhưng cho thấy, lâu nay người hâm mộ, dư luận và giới chuyên môn đã phán ánh là không sai.

Nói thẳng ở đây không có sự yêu ghét nào cả. Những gì tốt đẹp chúng ta chúc mừng còn những gì xấu, chúng ta phải lên án, phải đả kích, phải chống nó, chống tới cùng.

Rõ ràng công luận, người hâm mộ, giới chuyên môn có nghiệp vụ, có tâm huyết với bóng đá Việt Nam, kể cả những vị quan chức như Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng, hay những trọng tài nước ngoài không liên quan cũng đã lên tiếng mạnh mẽ, trong suốt thời gian qua để làm thức tỉnh, thay đổi quan điểm của những người có trách nhiệm.

Tôi nghĩ, việc này không chỉ dừng lại ở đây. Ngay đầu năm đây thôi, chúng ta đã có án phạt với Thế Nhật của SLNA. Bạo lực chưa dừng lại nếu chúng ta không có những biện pháp mạnh tay.

tan-anh-0707-0650

 Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh.

- Sau vụ việc này, những người có trách nhiệm, đặc biệt là Ban tổ chức giải cần phải cầu thị hơn trước những đóng góp của dư luận?

Cầu thị thì chưa đủ mà phải thực hiện bằng quyết tâm cao nhất. Nhìn nó sai là sai không thể nào khác! Phải nhìn rõ và thay đổi nó, chấn chỉnh nó, để làm nó tốt hơn.

 
Hình phạt ở đây không phải để triệt hạ Samson, cố tình triệt hạ Samson, mà hình phạt là để Samson ghi nhớ, Samson thay đổi.

Trưởng đoàn HAGL

Cầu thị mới chỉ là mong muốn thôi. Còn phải hành động nữa. Mọi người đã nhìn thấy sai nhưng cứ lơ đi và trong đầu thì nói lần sau chúng ta sẽ sửa sẽ không thay đổi được gì. Ví dụ, VPF có một văn bản nhắc nhở Samson lần sau phải thay đổi. Như thế là chưa đủ. Chúng ta phải có hình phạt phù hợp.

Tôi nói hình phạt ở đây không phải để triệt hạ Hoàng Vũ Samson, cố tình triệt hạ Hoàng Vũ Samson, mà hình phạt là để Hoàng Vũ Samson ghi nhớ, thay đổi.

Cầu thị phải chuyển thành hành động. Cái gì sai phải chỉ thẳng luôn, không nể nang, không nặng nhẹ với trường hợp nào. Tất cả đều công bằng để cùng nhau phát triển.

Vừa rồi, Thế Nhật có hành vi bạo lực, từ lãnh đạo, HLV của SLNA đến chính Thế Nhật đã cầu thị, nhận lỗi, xin lỗi. Nhưng hình phạt vẫn được đưa ra để Thế Nhật nhớ mà thay đổi.

- Trước khi có án phạt, bản thân Hoàng Vũ Samson có cầu thị, có lời xin lỗi nào với cầu thủ của HAGL không?

Tôi không hài lòng với Hoàng Vũ Samson ở việc này. Cậu ấy chưa có bất cứ lời nào với cầu thủ của HAGL. Rõ ràng ở góc độ nào đó, Hoàng Vũ Samson vẫn chưa cho mình có lỗi, Hoàng Vũ Samson chưa nhận ra cái sai của mình. Điều đó cũng cho thấy, Ban tổ chức cũng chưa làm hết sức mình dù vừa có án phạt với Hoàng Vũ Samson.

- Xin cảm ơn ông!

Clip Hoàng Vũ Samson đạp thẳng vào đùi Châu Ngọc Quang

Hà Thành (ghi)
Bình luận
vtcnews.vn