Trực tiếp bốc thăm chia bảng môn bóng đá SEA Games 29

Thể thaoThứ Bảy, 08/07/2017 08:19:00 +07:00

Trực tiếp bốc thăm chia bảng môn bóng đá và futsal SEA Games 29 từ 9h hôm nay trên Báo điện tử VTC News.

Video bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam SEA Games 29

11h30': Môn futsal nam có 5 đội tham dự gồm: Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Myanmar. Các đội cũng sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm, chọn ra đội nhất, nhì, ba.

Môn futsal nữ có 5 đội tham dự gồm: Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Myanmar, Việt Nam. Các đội thi đấu vòng tròn tính điểm.

11h: Môn bóng đá nữ có 5 đội tham dự: Malaysia, Thái Lan, Myanmar, Philippines và Việt Nam. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn. Hai đối thủ đáng gờm nhất của nữ Việt Nam vẫn là Thái Lan và Myanmar.

10h20': KẾT QUẢ BỐC THĂM BÓNG ĐÁ NAM.U22 Việt Nam nằm ở bảng B cùng với U22 Thái Lan, U22 Indonesia, U22 Đông Timore, U22 Campuchia và U22 Philippines.

Bảng A gồm U22 Malaysia, U22 Myanmar, U22 Singapore, U22 Lào và U22 Brunei

10h: So với kế hoạch ban đầu bốc thăm môn bóng đá nam được tiến hành sớm hơn.

9h: Theo kế hoạch. 9h, ngài Dato’ Low Beng Choo, tổng thư ký điều hành của BTC SEA Games 2017 và Olympic Malaysia phát biểu chào mừng.

Sau đó, dưới sự điều hành của bà May Chen, phụ trách môn bóng nước sẽ tiến hành bốc thăm cho 2 nội dung đồng đội nữ và đồng đội nam bóng nước.

SEA Games 29

 

- 9h30 dưới sự điều hành của ông Chooi Weng Sheng sẽ bốc thăm đồng đội nữ và nam môn cầu lông. Việt Nam có 2 đội tham gia.

- 10h sẽ bốc thăm môn bóng rổ do ông Wong Chung Min chủ trì. Tuyển bóng rổ nam Việt Nam tham gia bốc thăm chia bảng. Trong khi đó tuyển bóng rỗ nữ Việt Nam cũng đăng ký nhưng do số lượng bóng rổ nữ ít đội nên sẽ thi đấu vòng tròn.

- 10h30 bốc thăm môn Cricket và Việt Nam lần đầu sẽ tham gia môn đấu này.

- 11h bốc thăm môn cưỡi ngựa.

11h30 dưới sự điều hành của ông Abang Zulkarnain B.Abdul Rahman, BTC sẽ bốc thăm môn bóng đá nam. 

- 13h bốc thăm tiếp môn cầu mây do bà Yusof Ali điều hành gồm các nội dung đồng đội Regu, đội tuyển, đôi nam, đôi nữ, chinlone.

- 13h30 bốc thăm môn bóng bàn đồng đội nữ và nam.

- 14h sẽ bốc thăm môn bóng chuyền nam, nữ do ông Joseph Gerard điều hành.

-------------------------------

Theo tin từ BTC chủ nhà SEA Games 29 Malaysia, bắt đầu từ lúc 10h sáng nay 8/7 (tức 9h Việt Nam) tại khách sạn Renaissance Kuala Lumpur sẽ diễn ra cuộc bốc thăm các môn đồng đội tại SEA Games 2017, trong đó tâm điểm của sự chú ý là môn bóng đá nam.

U22 Viet Nam

 U22 Việt Nam ở nhóm hạt giống số 2 và nếu cùng bảng với U22 Malaysia sẽ không cùng bảng với U22 Thái Lan và ngược lại.

Theo nguyên tắc bốc thăm mới nhất, chủ nhà U22 Malaysia và đương kim vô địch U22 Thái Lan sẽ được chọn làm hạt giống số 1 và tách thành 2 bảng khác nhau.

Tiếp theo, căn cứ vào thứ hạng của SEA Games 2015 sẽ chia ra cặp hạt giống số 2. U22 Mayanmar (HCB) và U22 Việt Nam (HCĐ) được chọn ở nhóm số 2 và sẽ bốc thăm vào 2 bảng khác nhau.

Các đội còn lại gồm U22 Indonesia, U22 Singapore, U22 Lào, U22 Campuchia, U22 Đông Timor, U22 Philippines và U22 Brunei cũng sẽ được phân nhóm dựa trên kết quả của SEA Games vừa qua.

Ở môn bóng đá nữ, nếu có từ 6 đội trở lên, BTC sẽ chia thành 2 bảng để thi đấu. Trong trường hợp có 5 đội tham dự thì sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm. Đối thủ của ĐT nữ Việt Nam ở SEA Games 29 vẫn là Thái Lan và Myanmar.

Ở môn futsal (nam và nữ) hiện chỉ có 5 đội đăng ký tham dự nên theo dự kiến, sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt, tính điểm để xếp hạng. Mục tiêu của ĐT futsal nam và nữ Việt Nam tại SEA Games 2017 đều là HCB. Đây là điều dễ hiểu bởi ở khu vực, futsal Thái Lan quá mạnh.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh sẽ có mặt trực tiếp tại lễ bốc thăm môn bóng đá và cập nhật kết quả bảng đấu của U22 Việt Nam, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam và hai đội futsal nam, nữ.

Trước đó, chủ nhà Malaysia gây bức xúc khi muốn được quyền lựa chọn bảng đấu cả môn bóng đá, nữ và futsal. Các nước thành viên đã phản đối mạnh mẽ và Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á sau đó đã gửi kiến nghị tới Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), buộc Malaysia phải quay lại với hình thức bốc thăm như kể trên.

Ngoài bóng đá, futsal, còn có các môn bóng nước, cầu lông, bóng rổ, cricket, cưỡi ngựa, cầu mây, bóng bàn, bóng chuyền cũng sẽ bốc thăm trong ngày hôm nay.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn