Tranh đầu bảng, U22 Việt Nam quyết không thủ hòa Hàn Quốc

Thể thaoThứ Bảy, 22/07/2017 07:10:00 +07:00

Vị trí đầu bảng sau 2 lượt trận giúp U22 Việt Nam tự tin khi bước vào trận đấu cuối với U22 Hàn Quốc ở vòng loại giải U23 châu Á.

Việc Hàn Quốc bất ngờ bị Đông Timor cầm hòa đã mang đến cho U22 Việt Nam cơ hội không nhỏ để kết thúc vòng loại giải U23 châu Á ở ngôi đầu bảng I. Vị trí này đồng nghĩa với tấm vé vào thẳng vòng chung kết diễn ra tại Trung Quốc vào năm 2018.

Clip: Highlight U22 Việt Nam 8-1 U22 Macau

"Tôi rất bất ngờ. Trận đấu cuối cùng giữa U22 Việt Nam và Hàn Quốc sẽ rất kịch tính và mang lại cho khán giả nhiều cảm xúc. Tôi và các cầu thủ sẽ cố gắng tập trung cao độ", HLV Hữu Thắng chia sẻ sau trận thắng 8-1 của U22 Việt Nam trước Macau.

"Cơ hội chia đều cho cả hai đội, nhưng chúng ta tạm thời đang đứng đầu bảng nên tâm lý của các cầu thủ rất tốt, các cầu thủ sẽ nhập cuộc rất thoải mái."

Ở cuộc đối đầu trực tiếp với Hàn Quốc vào ngày 23/7 tới, U22 Việt Nam chỉ cần một kết quả hòa là sẽ giành ngôi nhất bảng. Tuy nhiên HLV Hữu Thắng khẳng định ông và các học trò sẽ không vào trận với tư tưởng cầu hòa.

"Với Hàn Quốc chúng ta phải cố gắng đá ngang ngửa, không thể chơi thụ động để đưa trận đấu về kết quả hòa mà phải làm hết sức. Kết quả cuối cùng là do nỗ lực của cầu thủ, không nên nghĩ đến việc thủ hòa. Bước vào sân phải thi đấu hết mình đã", HLV trưởng của U22 Việt Nam tuyên bố. 

u22 viet nam macau (4)

 U22 Việt Nam có cơ hội lớn để giành ngôi nhất bảng và vào thẳng vòng chung kết giải U23 châu Á.

Bên cạnh đó, ông cũng không muốn các tuyển thủ chủ quan sau khi chứng kiến Hàn Quốc bị Đông Timor cầm hòa. Đội bóng của HLV Jeong Jung Yong được đánh giá là ứng cử viên số một cho vị trí nhất bảng, trận hòa chiều 21/7 chỉ là một tai nạn với họ.

HLV Hữu Thắng nhận định: "Trận đấu với Đông Timor không nói lên điều gì cả. Thời gian không còn thì tâm lý rất nặng, khiến cầu thủ Hàn Quốc không tận dụng được cơ hội. Tôi nghĩ trận đấu với U22 Việt Nam họ sẽ khác. Họ sẽ đưa ra những cầu thủ tốt nhất".

Trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Hàn Quốc sẽ diễn ra vào 19h ngày 23/7.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn