Trắng tay cùng Man City, Guardiola khẳng định bản thân giỏi hơn trước

Thể thaoThứ Năm, 27/04/2017 19:03:00 +07:00

Theo chiến lược gia người Tây Ban Nha, một năm trắng tay cùng Manchester City đã mang lại cho ông rất nhiều bài học và trải nghiệm giá trị.

Pep Guardiola đang không có được khởi đầu luôn sẻ cùng đội bóng mới, khi Manchester City gần như chắc chắn kết thúc mùa giải mà không có được bất cứ danh hiệu nào.

Đội chủ sân Etihad kém Chelsea 14 điểm ở Ngoại hạng Anh (mùa giải còn 5 vòng đấu nữa), đã bị loại khỏi cup Liên đoàn Anh, Champions League mà mới đây nhất là FA Cup. Sau 9 năm cầm quân đỉnh cao và có được 21 được danh hiệu cao quý, đây là lần đầu tiên Pep Guardiola kết thúc mùa giải với cảnh "tay trắng".

Video: Thua Arsenal, Manchester City dừng bước tại bán kết FA Cup. Nguồn: Esports Plus

Dù vậy, trả lời phỏng vấn kênh Sky Sports, Pep Guardiola vẫn khẳng định lạc quan và hài lòng với tình cảnh hiện tại khi gặt hái được nhiều bài học từ những thất bại cùng Man City.

"Tôi không phải là huấn luyện viên (HLV) tồi chỉ vì tôi không có những danh hiệu. Tôi đã trở thành HLV tốt hơn lúc trước khi có được rất nhiều bài học cùng trải nghiệm khi dẫn dắt Man City. Tôi biết cách kiểm soát tình hình tốt hơn, ít nhất là vậy".

Hinh anh

Năm đầu tiên của Pep Guardiola ở Man City đã không thể kết thúc suôn sẻ.

Pep Guardiola không quên so sánh tương quan giữa Man City với những đội bóng ông từng dẫn dắt để lý giải cho tình cảnh hiện tại.

"Tôi không ở những đội bóng giàu thành tích như Barcelona, Bayern Munich, Real Madrid, Inter, Juventus hay AC Milan.

Bạn nên khám phá những điều mới mẻ. Bạn phải cải thiện khả năng để giành những danh hiệu lớn như Manchester United, Chelsea hay Liverpool - những đội bóng sở hữu trang sử hào hùng hơn Man City. Đó là lí do tôi có mặt ở đây, đó là bài học rất lớn dành cho tôi. Toàn đội đã chơi không tốt. Chúng tôi sẽ đưa ra quyết định đúng đắn để gặt hái thành công cho mùa giải kế tiếp".

Pep Guardiola từ chối nhận định về sự khác biệt giữa bóng đá Anh và bóng đá Đức, Tây Ban Nha.

"Nếu mặt sân có kích thước như nhau thì bóng đá (ở Anh hay ở Đức, Tây Ban Nha) cũng vậy.

Hinh anh

 Với Pep Guardiola, bóng đá Anh không có nhiều sự khác biệt so với các nền bóng đá khác.

Chelsea và Tottenham đã trội hơn ở mùa giải này, hệt như Barcelona và Bayern Munich đã từng. Họ có huấn luyện viên tốt hơn, cầu thủ tốt hơn và chúng tôi không có gì hối hận về những điều mình đã làm. Có những đội bóng tốt hơn Man City ở thời điểm này, tôi sẽ chúc mừng họ và hướng về mùa giải kế tiếp.

Tôi đã có bài học để đời khi kết thúc mùa giải. Tôi không có mặt ở đây để mong đợi về điều gì dễ dàng hay giành được tất cả các danh hiệu" - Pep Guardiola kết luận.

VTC News sẽ trực tiếp cuộc so tài Man City vs MU từ 2h rạng sáng mai, mời các bạn chú ý đón xem.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn