Tổng quan vòng 36 Ngoại hạng Anh: Chelsea áp sát ngôi báu, chờ đại chiến Arsenal vs MU

Thể thaoThứ Bảy, 06/05/2017 07:20:00 +07:00

Trong khi Chelsea đang tiến những bước cuối cùng trên con đường bước tới vinh quang Ngoại hạng Anh, Manchester United sẽ chiến đấu cùng Arsenal để vớt vát niềm tin lọt vào Top 4 khi mùa giải hạ màn.

Ở đó, trận đại chiến trên sân Emirates giữa hai quyền lực tối thượng một thời: Manchester United và Arsenal sẽ trở thành tâm điểm của vòng 36 Ngoại hạng Anh.

Chelsea sẽ có cuộc tiếp đón Middlesbrough trên sân nhà, còn Liverpool phải tiếp đón Southampton trong nỗ lực bảo vệ vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Arsenal vs MU: Không khoan nhượng

Manchester United và Arsenal đang ở những nấc thang khác nhau trong chu kỳ phát triển bóng đá đương đại. Arsenal đã đi tới giai đoạn "hoàng hôn" dưới triều đại của Arsene Wenger, trong khi Man Utd đang chật vật tìm những ánh sáng đầu tiên từ lúc Jose Mourinho cập bến sân Old Trafford.

Hinh anh

 Man Utd (áo đỏ) và Arsenal đang trải qua mùa giải khó khăn.

Để rồi, hai quyền lực một thời của bóng đá Anh đã hội tụ ở nhiều điểm chung... chẳng ai muốn: Cùng sa cơ lỡ vận và trở thành đề tài chế giễu của giới truyền thông, cùng đứng trước nguy cơ không lọt vào Top 4 Ngoại hạng Anh, và cùng đặt hy vọng xưng vương ở một đấu trường khác (Arsenal đã lọt vào chung kết FA Cup, còn Man Utd đặt một chân vào trận đấu cuối cùng tại Europa League).

Với phong độ ổn định của Liverpool và Manchester City, Man Utd cùng Arsenal rất khó đạt được mục tiêu ở Ngoại hạng Anh dù có thắng trong cuộc so tài lần này. Tuy nhiên, vấn đề của đại chiến không chỉ nằm ở thắng thua. Đó là danh dự!

Nhiều người nói vui rằng: Arsenal luôn "ngán" Man Utd, còn Arsene Wenger có dớp thất bại trước Jose Mourinho. Do đó, đế chế Mourinho - Man Utd mang đến sự áp đảo... gấp đôi về mặt tinh thần đối với các Pháo thủ.

Dù vậy, không thể nói trước điều gì ở Ngoại hạng Anh. Man Utd đã lấn lướt đối thủ trong trận lượt đi, dẫn trước đến những phút cuối và tạo ra cả tá cơ hội ăn bàn, song Arsenal vẫn biết cách giật lại 1 điểm với pha đánh đầu cháy lưới David De Gea của Olivier Giroud.

Video: Manchester United 1-1 Arsenal

 

So với trận đấu lượt đi, Man Utd đã mất gần nửa đội hình do những chấn thương của các trụ cột. Quỷ đỏ hiện tại đang trải qua giai đoạn mệt mỏi với 9 trận trong tháng Tư. Ít ngày sau trận đại chiến này, thầy trò HLV Jose Mourinho sẽ có trận đấu lượt về với Celta Vigo trên sân nhà. Đây là 7 ngày quyết định cả mùa giải với Quỷ đỏ.

Còn Arsenal, chiến thắng trong cuộc so tài tới đây sẽ vãn hồi phần nào danh dự cho Mesut Ozil cùng các đồng đội. Ít ra, Pháo thủ có chút lợi thế khi đối thủ đang chìm trong khủng hoảng lực lượng và mệt mỏi vì những trận đấu ở sân chơi châu Âu. Arsenal thua nữa thì... không còn gì để nói.

Chelsea vs Middlesbrough

Ở thời điểm bài viết này được đăng tải, Chelsea đã đón nhận tin vui từ sân Olympic: Tottenham Hotspur vừa thất bại 0-1 trước West Ham. Do đó, chỉ cần đánh bại Middlesbrough, Chelsea sẽ nới rộng khoảng cách với Tottenham lên thành 7 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 3 vòng đấu nữa.

Video: Tottenham bất ngờ thua West Ham trong trận đấu sớm vòng 36

 

Khoảng cách với ngôi vương là 2 chiến thắng, nhưng Chelsea không được chủ quan. Middlesbrough đã thắp lại hy vọng trụ hạng với 4 điểm/ 2 trận gần nhất. Tiêu biểu là trận hòa quả cảm với Man City. Dẫu vậy, đẳng cấp giữa Chelsea và đối thủ vẫn là quá chênh lệch. Thầy trò HLV Antonio Conte biết cách giành trọn 3 điểm trước những đội bóng kiểu này.

Vượt qua Middlesbrough, Chelsea coi như đặt một tay vào chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này khi những đối thủ còn lại (West Brom, Watford, Sunderland) rất khó tạo bất ngờ trước Chelsea. Ngày cuộc đua vô địch hạ màn đã không còn xa.

Hinh anh

 Chelsea sẽ tiến gần tới ngôi báu nếu họ giành trọn 3 điểm trước Middlesbrough.

Ở những trận đấu còn lại, Liverpool có trận đấu hứa hẹn vất vả trước đối thủ khó chịu Southampton, còn Man City nuôi hy vọng giữ vững vị trí trong nhóm dự Champions League với cuộc tiếp đón Crystal Palace trên sân nhà.

Lịch thi đấu vòng 36 Ngoại hạng Anh:

Ngày 6/5:

18h30: Manchester City - Crystal Palace

21h: AFC Bournemouth - Stoke City

Burnley - West Bromwich Albion

Hull City - Sunderland

Leicester City - Watford

23h30: Swansea City - Everton

Ngày 7/5:

19h30: Liverpool - Southampton

22h: Arsenal - Manchester United

Ngày 9/5:

2h: Chelsea - Middlesbrough

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn