Tổng quan vòng 32 Ngoại hạng Anh: Chờ Man Utd phá dớp hòa

Thể thaoThứ Bảy, 08/04/2017 09:42:00 +07:00

Không có trận "đại chiến" nào, song vòng 32 Ngoại hạng Anh là bước đệm quan trọng cho cả Chelsea, Manchester City, Manchester United hay Tottenham trong cuộc đua giành thứ hạng cao ở mùa giải này.

AFC Bournemouth vs Chelsea, Sunderland vs Manchester United hay Tottenham vs Watford là những trận đấu đáng chú ý nhất ở vòng 32 Ngoại hạng Anh.

Song mã Chelsea - Tottenham

Cuộc đua vô địch tưởng như chìm vào quên lãng với sự thống trị tuyệt đối từ Chelsea, bỗng chốc lại được Tottenham Hotspur thắp lên với đà thăng tiến ngoạn mục trong thời gian qua.

tot1

 Tottenham đang có phong độ ấn tượng.

Không phải Chelsea, Tottenham mới là đội bóng có nhiều điểm số nhất trong năm 2017 (29 điểm). Từ vị thế của kẻ đua tranh top 4 đơn thuần, đội chủ sân White Hart Lane đã vươn mình, tách khỏi nhóm bám đuổi gồm Liverpool, Arsenal, Manchester City và Manchester United để bước lên một nấc thang mới, gần với ngai vàng của Chelsea hơn.

Hình ảnh của Tottenham mùa này được tóm gọn trong 6 phút cuối trước Swansea City: Trẻ trung, tốc độ, táo bạo, tự tin và cực kỳ bản lĩnh. Ít ai ngờ, Son Heung Min cùng các đồng đội lại quật ngã đối thủ đang khát điểm trụ hạng với 3 bàn thắng ngoạn mục trong khoảng thời gian ngắn ngủi.

Với những lí do đó, Tottenham là đại diện được "phần còn lại" của ngoại hạng Anh cử ra để đương đầu với Chelsea. 7 điểm là khoảng cách lớn, song ở Premier League, không có gì là không thể. Chelsea sẽ gặp Manchester United vào ngày 16/4 tới, trong khi Tottenham không gặp thử thách khó nhằn nào ở 4 vòng đấu gần nhất.

Tuy nhiên, Chelsea của Antonio Conte sẽ không cho phép một cuộc lật đổ thần kỳ xảy ra. Trong khó khăn bủa vây, đội chủ sân Stamford Bridge đã thể hiện bản lĩnh đế vương thực thụ khi đánh bại Manchester City với tỉ số 2-1. 90 phút tại tây London cho thấy sức bật phi thường của Chelsea: Càng khó, càng có thời cơ để ngược dòng trở lại.

Video: Chelsea 2-1 Manchester City

Không có nhà vô địch nào là không có vài "cú ngã" trong cả mùa giải đường trường. Quan trọng là khả năng trở lại sau những thất bại của Chelsea, điều các đối thủ bám đuổi không sở hữu. Thêm 3 điểm trên sân Vitality của AFC Bournemouth, Chelsea sẽ gây sức ép trực tiếp lên Tottenham và các đối thủ xếp sau.

Không thắng Sunderland nữa thì thắng ai?

Manchester United đang lún sâu vào cuộc khủng hoảng phong độ. 20 trận bất bại tại ngoại hạng Anh giúp đội bóng của Jose Mourinho nới rộng khoảng cách với ngôi đầu lên thành... 18 điểm, kém nhóm dự Champions League 4 điểm và đứng yên ở vị trí thứ 6.

Bất bại làm gì khi Man Utd có quá nhiều trận hòa (12 trận, nhiều nhất ngoại hạng Anh) và thường xuyên phải rơi vào thế rượt đuổi? Lịch thi đấu dày đặc ở Ngoại hạng Anh và Europa League sẽ khiến Quỷ đỏ đuối hơn nữa trong thời gian tới

Video: Manchester United 1-1 Everton

Man Utd phải đưa ra lựa chọn: Tiếp tục chiến đấu hoặc "buông" ngoại hạng Anh. Phương án 2 cực kỳ mạo hiểm, bởi đấu trường quốc nội chỉ chứng kiến Man Utd lọt vào top 4 đúng 1 lần trong 3 mùa bóng gần nhất. Với đội hình và sức mạnh nội tại, người hâm mộ có quyền đòi hỏi Man Utd phải thắng nhiều hơn.

Và không thắng Sunderland - đối thủ đang "lóp ngóp" ở vị trí cuối bảng, không biết Man Utd có thể thắng được đối thủ nào nữa. Chuyến làm khách trên sân Ánh sáng đặt cho Quỷ đỏ mục tiêu phải thắng. Thắng để thắp lên hy vọng mong manh cho một vị trí trong top 4 cuối mùa.

ManUtd

 Manchester United phải trở lại trước khi quá muộn.

Manchester City vs Hull City, Crystal Palace vs Arsenal, Stoke vs Liverpool cũng là những cuộc so tài đáng chú ý ở vòng đấu này. Không đại chiến, nhưng với các đội bóng lớn, mỗi trận đấu hiện tại đều quan trọng như những trận chung kết.

Vòng 32 là một khoảng lặng nhỏ nhoi trước "cơn giông" thực sự sẽ ập đến trong 6 vòng đấu cuối cùng.

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 32:

Ngày 8/4:

18h30: Tottenham Hotspur - Watford

21h: Manchester City - Hull City

Middlesbrough - Burnley

Stoke City - Liverpool

West Bromwich Albion - Southampton

West Ham United - Swansea City

23h30: AFC Bournemouth - Chelsea

Ngày 9/4:

19h30: Sunderland - Manchester United

22h: Everton - Leicester City

Ngày 11/4:

2h: Crystal Palace - Arsenal

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn