Tổng quan vòng 31 Ngoại hạng Anh: Đại chiến Chelsea vs Man City, Man Utd gặp khó

Thể thaoThứ Ba, 04/04/2017 07:58:00 +07:00

Vòng 31 ngoại hạng Anh: Chelsea vs Man City và Man Utd vs Everton là những cuộc đối đầu đáng chú ý nhất, quyết định cho tham vọng của các đội bóng lớn ở mùa giải năm nay.

Vòng 31 Ngoại hạng Anh mang đến những "khúc cua" định mệnh cho cuộc đua vô địch và màn cạnh tranh cho tấm vé dự Champions League mùa tới.

Chelsea vs Man City: Thử thách và cơ hội

Tâm điểm vòng 31 Ngoại hạng Anh nằm tại sân Stamford Bridge, nơi tham vọng của Chelsea được thử thách cực đại trong cuộc đối đầu với Manchester City.

f2

 Diego Costa (số 19) cùng Chelsea gặp vật cản khó chịu mang tên Man City. 

Nhìn lại kết quả vòng đấu trước, huấn luyện viên (HLV) Antonio Conte sẽ rất tiếc nuối khi Chelsea bất ngờ để thua Crystal Palace ngay trên sân nhà. Đội bóng tây London mới để mất 4 điểm trước các đội bóng không thuộc top 6 (hòa Swansea và Burnley) trước khi trận "gáo nước lạnh" đến từ thầy trò HLV Sam Allardyce.

Trên hết, trận thua của Chelsea không chỉ khiến họ bỏ lỡ cơ hội bứt phá (Manchester City, Arsenal đều không thắng), mà còn khiến Diego Costa cùng các đồng đội bị nhóm bám đuổi thu hẹp đáng kể khoảng cách. Nếu Chelsea thất thủ trước Man City trong cuộc so tài đêm mai, một chương mới cho cuộc vô địch sẽ được mở ra.

Video: Chelsea thua sốc trước Crystal Palace

Nếu là Chelsea của 2 tháng trước (thời điểm đội bóng của Antonio Conte đánh bại đối thủ trực tiếp Arsenal) việc trông đợi họ sẩy chân là một điều xa vời. Tuy nhiên, Chelsea đang cho thấy dấu hiệu chững lại với những trận cầu vất vả theo mức độ tăng dần, mà đỉnh điểm là thất bại trước Crystal Palace.

Manchester City không khả quan hơn là bao. Đội bóng của HLV Pep Guardiola đang "sa cơ lỡ vận" ở giai đoạn cuối mùa giải khi chỉ giành 2 điểm/ 2 trận đại chiến sau cú sốc bị loại ở Champions League.

Cùng với đó, Man City vẫn đang loay hoay định hình lối chơi và đứng trước tương lai bất định với cuộc "đại phẫu" (dự kiến đẩy đi 14 cầu thủ) ở mùa hè tới.

Ở thời điểm nhạy cảm như vậy, trận cầu lớn này là điều cả Chelsea và Man City không hề mong muốn. Nhưng biết đâu đấy, 90 phút trên Stamford Bridge lại mang đến rất nhiều lợi thế cho kẻ chiến thắng.

Chelsea sẽ bứt lên và thể hiện bản lĩnh của ứng cử viên vô địch, hoặc Man City đưa ra tiếng nói trọng lượng với phần còn lại của Premier League rằng họ vẫn chưa từ bỏ hy vọng xưng vương dù bây giờ đã là vòng 31 Ngoại hạng Anh.

f1

 Chiến thắng là cách duy nhất để Chelsea thể hiện bản lĩnh.

Man Utd bắt đầu chuỗi ngày "hành xác"

Trong nhóm cạnh tranh giành vé dự Champions League, Quỷ đỏ là đội có lợi thế nhất với 2 cánh cửa (vô địch Europa League và nằm trong top 4 Premier League). Tuy nhiên, lợi thế này đi liền với những khó khăn cực lớn.

Man Utd vs Everton là cuộc so tài mở màn cho chuỗi trận "đau khổ" của thầy trò Jose Mourinho. Trong cả tháng 4, đội chủ sân Old Trafford sẽ đá với mật độ 3 ngày/ trận, đan xen giữa Premier League và Europa League. Lịch thi đấu dày đặc sẽ kéo dài sang cả tháng 5 nếu Man Utd lọt vào bán kết Europa League.

Man Utd đang mệt mỏi, đó là điều không phải bàn cãi. Sức ép từ những trận đấu liên tục khiến Paul Pogba, Ander Herrera, Marouane Fellaini chấn thương khi không chịu được "nhiệt".

Trên sân, Marcus Rashford chưa cho thấy sự kế thừa xứng đáng cho Zlatan Ibrahimovic, trong khi Henrikh Mkhitaryan không giữ được phong độ cao như giai đoạn giữa mùa.

Bên cạnh đó, Quỷ đỏ còn mang trong mình sức ỳ cực lớn khi để West Brom cầm chân ngay trên sân nhà. Đó đã là trận hòa thứ 8 của Man Utd tại Old Trafford mùa này, và chuỗi trận bết bát chưa có dấu hiệu dừng lại. Everton vừa để thua Liverpool trong trận derby Merseyside, nhưng đội bóng của Ronald Koeman vẫn là đối thủ rất khó chịu.

f3

 Man Utd (áo đỏ) hòa không bàn thắng trước West Brom.

Everton hiện tại còn mạnh hơn chính họ ở thời điểm cầm hòa Man Utd 1-1 với bàn thắng vào phút chót. Phong độ cao của Romelu Lukaku, Ross Barkley là thử thách không nhỏ cho hàng thủ tan hoang của Man Utd. Không thể bảo toàn mành lưới, Jose Mourinho rất khó nghĩ về 3 điểm để tạo đà hưng phần cho chặng đường gian nan trong ít ngày tới.

Ở diễn biến khác, Tottenham sẽ tiếp tục nuôi tham vọng bám đuổi Chelsea trong chuyến làm khách của Swansea City. "Thiên nga đen" đang rất khát điểm để bứt khỏi nhóm nguy hiểm, và sức mạnh của "kẻ đường cùng" như Swansea là trở lực rất lớn cho Tottenham. Swansea đã không còn gì để mất.

Arsenal có cơ hội tìm lại cảm hứng chiến thắng khi tiếp đón West Ham (sa sút trầm trọng) trên sân nhà Emirates, trong khi Liverpool sẽ không gặp nhiều khó khăn trước AFC Bournemouth - đội bóng chơi khá tệ trên sân khách (chỉ thắng 2/15 trận).

f4

 Arsenal cần tìm lại cảm hứng chiến thắng.

Lịch thi đấu vòng 31 Ngoại hạng Anh cụ thể:

Ngày 5/4

1h45: Burnley - Stoke City

Leicester City - Sunderland

Watford - West Bromwich Albion

2h: Manchester United - Everton

Ngày 6/4

1h45: Arsenal - West Ham United

Hull City - Middlesbrough

Southampton - Crystal Palace

Swansea City - Tottenham Hotspur

2h: Chelsea - Manchester City

Liverpool - AFC Bournemouth

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn