Tổng kết chuyển nhượng Premier League: MU thành công, Liverpool chưa đạt yêu cầu

Thể thaoThứ Sáu, 02/09/2016 06:35:00 +07:00

Chi tổng cộng 1,2 tỉ bảng mua cầu thủ, các "ông lớn" nước Anh chắc chắn sẽ có sự thay đổi đặc biệt sau kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Mùa hè điên rồ với những thương vụ điên rồ đã được tổng kết gọn gàng dưới lăng kính của các chuyên gia đến từ kênh ESPN. Dưới đây là những nhận xét mà những Scott Patterson, Simon Curtis, Steven Kelly hay Ben Pearce đưa ra.

Mua sắm thành công nhất

Manchester United: 9/10

Họ cần gì? Một ông chủ tuyến giữa, hai cầu thủ phòng ngự cùng một chân sút.

Họ đã chuyển nhượng thành công?

p1

 Paul Pogba là cái tên đắt giá nhất của MU. Ảnh: Zing

Đây có thể là kỳ chuyển nhượng thành công nhất mà cổ động viên Manchester United được chứng kiến. Quỷ đỏ đã có những cái tên chất lượng theo cách nhanh chóng, gọn ghẽ nhất có thể.

Với Paul Pogba, sân Old Trafford đã sở hữu cái tên có thể càn lướt và làm chủ trên toàn mặt sân. Với Zlatan Ibrahimovic, MU đã có một nhà vô địch thực thụ với khả năng săn bàn bẩm sinh. Còn Eric Bailly? Đó là trung vệ với tiềm năng phát triển rất lớn. Henrik Mkhitaryan kém nổi bật hơn một chút, song tiền vệ người Armenia mang đến cho MU rất nhiều ý tưởng, nâng tầm khả năng tấn công từ "tốt" lên thành "tuyệt vời".

p2

 MU không tốn 1 xu chuyển nhượng cho Ibrahimovic

Điểm trừ duy nhất cho Quỷ đỏ là vị trí của Phil Jones cùng Marcos Rojo. Họ nên đẩy hai cầu thủ này đi và mang về cái tên phòng ngự chất lượng hơn.

Manchester City: 9/10

Họ cần gì? Một cuộc cách mạng triệt để ở hàng phòng ngự, mang về những trung vệ và hậu vệ cánh chất lượng. Bên cạnh đó, Yaya Toure đã quá tuổi còn Wilfried Bony đích thức là bản hợp đồng thất bại.

Họ đã chuyển nhượng thành công?

Chắc chắn rồi. Những bổ sung như John Stones, Gabriel Jesus, Leroy Sane hay Claudio Bravo đã nâng tầm chất lượng cho đội ngũ của Manchester City hiện tại. 3/4 cái tên nói trên còn rất trẻ và có cả tương lai tươi sáng phía trước.

p3

 John Stones là bổ sung lý tưởng cho hàng thủ Man City

Quan trọng hơn, kì chuyển nhượng của Man City đã mang đậm dấu ấn của Pep Guardiola, khi chiến lược gia này biết đội bóng của ông cần gì, thiếu sót ở đâu, dù không phải ai cũng đồng tình với quan điểm đó.

Chuyển nhượng muộn màng

Arsenal: 7/10

Họ cần gì? Một cuộc "đại phẫu" ở đội hình chính. Arsenal thiếu một thủ lĩnh thực sự, một trung vệ đẳng cấp, một tiền vệ chất lượng và một ngôi sao tấn công.

Họ đã chuyển nhượng thành công?

Hầu như là vậy. Đừng đổ lỗi cho sự hời hợt của Arsene Wenger cùng đội ngũ chuyển nhượng bên phía Arsenal khi họ đã bỏ ra tới 90 triệu bảng để chiêu mộ cầu thủ.

p4

 Arsenal đã chi đậm để có Mustafi

Shkodran Mustafi - bản hợp đồng trị giá 35 triệu bảng, trở thành một trong những hậu vệ đắt giá nhất trong lịch sử. Mustafi có nhiều tiềm năng phát triển và Arsenal nên dứt điểm thương vụ này theo cách ngắn gọn hơn. Cũng với mức giá đó, Granit Xhaka là cái tên hứa hẹn cho khu giữa sân của Arsenal với những pha xử lí đẳng cấp.

Một chút lo ngại cho Lucas Perez, bởi cầu thủ người Tây Ban Nha chỉ là lựa chọn thứ ba sau khi Arsenal không mua được Jamie Vardy và Alexandre Lacazette. Dẫu sao, 17 triệu bảng không phải con số quá lớn, song Arsenal cần một thay thế tầm cỡ hơn cho Olivier Giroud.

Chelsea: 8/10

Họ cần gì? Một chân sút để hỗ trợ Diego Costa, một tiền vệ trung tâm, một trung vệ đẳng cấp và thêm một cầu thủ phòng ngự nữa đủ chất lượng.

Họ đã chuyển nhượng thành công?

p5

 Chelsea đã có N'Golo Kante - tiền vệ trung tâm hay nhất Premier League mùa trước

Rất tuyệt. Bản hợp đồng với N'Golo Kante là chiếc chìa khóa mở ra khởi đầu ấn tượng (9 điểm tuyệt đối sau 3 trận) của Chelsea. Michy Batshuayi (33 triệu bảng) cũng tạo ra nguồn năng lượng mới khi ghi 3 bàn cho Chelsea, trong đó có cú đúp ở Capital One Cup.

Mang về David Luiz cũng là dấu ấn đáng kể của Chelsea (chúng ta sẽ bàn kĩ về thương vụ này ở các bài viết khác). Bớt hào nhoáng hơn đôi chút, Marcos Alonso đã có bước tiến lớn trong sự nghiệp khi chuyển tới Stamford Bridge đồng thời gia cố sức mạnh cho hành lang cánh trái của Chelsea.

Thất bại

Liverpool: 4/10

Họ cần gì? Một thủ môn tốt hơn, một cầu thủ chạy cánh chất lượng và một tiền vệ thực thụ (thay cho Emre Can - cái tên bất đắc dĩ)

Họ đã chuyển nhượng thành công?

p6

 Ngoài Sadio Mane, Liverpool chưa có thêm bổ sung chất lượng

Rất khó để nói có. Liverpool chưa có bước đột phá cho đội hình đứng thứ 8 mùa trước và không có được tấm vé dự cúp châu Âu.

Điểm số Liverpool có được nhờ vào bản hợp đồng với Sadio Mane khi cầu thủ 23 tuổi đã để lại ít nhiều dấu ấn. Hành lang trái của Liverpool vẫn thiếu đi cái tên đẳng cấp mà James Milner chưa chắc đã khỏa lấp được (dù Milner đang chơi tương đối tự tin).

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn