Tin tức Euro 14/6: HLV Bỉ cay cú Catenaccio, tuyển Nga liên tục bị kiểm tra doping

Thể thaoThứ Ba, 14/06/2016 11:35:00 +07:00

HLV đội tuyển Bỉ vẫn chưa tâm phục khẩu phục sau thất bại trước Italia.

1. Sau thất bại 2 bàn không gỡ trước Italia, HLV Marc Wilmots tỏ ra không phục khi cho rằng đội bóng của Antonio Conte đã lựa chọn một lối chơi không được gọi là bóng đá. Theo HLV trưởng của đội tuyển Bỉ, các học trò của ông đã chơi không tệ trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng lại bị trừng phạt ở 2 khoảnh khắc sai lầm. Dù vậy, ông Wilmots cũng thừa nhận một số trụ cột của đội bóng đã chơi dưới sức.

Marc-Wilmots

 HLV trưởng ĐT Bỉ Marc Wilmots

2. Đã có 6 CĐV Anh bị bắt giữ vì tham gia vụ xô xát tại thành phố Marseille vừa qua. Sau phiên xét xử kéo dài 5 giờ đồng hồ, những người này đã bị kết án từ 1 đến 3 tháng tù giam. Ngoài ra, cảnh sát Pháp cũng cho biết có 4 CĐV quá khích khác của đội tuyển Anh cũng đã bị bắt giữ và đang chờ tuyên án.

3. Lãnh đạo LĐBĐ Anh đã kiến nghị lên UEFA về công tác an ninh tồi tệ của nước chủ nhà Pháp sau khi CĐV nước này bị tấn công ngay trên khán đài sân Stade Velodrome. Ông Greg Dyke, người đứng đầu FA, cho rằng cách làm việc của các nhân viên an ninh tại đây là không thể chấp nhận được. Ngoài ra ông cũng hướng tất cả sự chỉ trích về phía Nga khi nhấn mạnh rằng các CĐV của đội bóng này đã chủ động gây ra cảnh tượng bạo lực.

4. Trước nguy cơ xảy ra bạo lực, LĐBĐ Xứ Wales đã lên tiếng kêu gọi các CĐV nước này không nên đến Pháp nếu không có vé xem trận đấu với đội tuyển Anh. Ngoài tính chất căng thẳng của cuộc đối đầu nội bộ giữa 2 đội bóng thuộc Vương Quốc Anh, nhiều người cũng lo ngại cả CĐV Nga khi đội tuyển này cũng thi đấu chỉ cách đó vài dặm.

nga

 Nga giành 1 điểm trong trận mở màn với tuyển Anh

5. Bác sĩ của đội tuyển Nga vừa lên tiếng ám chỉ đội bóng xứ bạch dương đang bị đối xử không công bằng. Theo ông Eduard Bezuglov, các cầu thủ Nga đã trải qua 44 cuộc kiểm tra doping trong quãng thời gian chuẩn bị cho Euro 2016. Tuy nhiên đáp lại điều này, bộ trưởng Thể thao Nga Vitaly Mutko cho rằng chính người Nga đã tự đẩy mình vào tình trạng này khi dính vào vụ bê bối doping lớn vào cuối năm ngoái.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn