Thêm 'viên kim cương' mới được phát lộ của nhà bầu Đức

Thể thaoChủ Nhật, 16/04/2017 13:03:00 +07:00

HAGL đánh bại Quảng Nam hay cầm chân Than Quảng Ninh mới đây đều có sự phát sáng của một "viên ngọc thô" đang được mài giũa ở khu vực giữa sân.

“Viên ngọc thô” ấy chính là Châu Ngọc Quang, tiền vệ trung tâm, cầu thủ từng là nạn nhân của cú đáp bóng thô bạo mang tên Hoàng Vũ Samson.

Từ hạng Nhì

Là cầu thủ sinh năm 1996 cùng lứa năng khiếu với những Minh Vương, Hồng Duy hay Văn Trường. Nhưng khi Minh Vương khuấy đảo sân chơi V-League mùa giải 2014, hay Hồng Duy, Văn Trường gây bão trên tuyển U19 Việt Nam thì Châu Ngọc Quang cùng với hàng loạt những cầu thủ khác như Việt Hưng, Hoàng Thống, Kim Hùng phải dạt xuống hạng Nhì thi đấu cho Phú Yên dưới dạng cho mượn.

Hinh anh

Châu Ngọc Quang từng được cho Phú Yên mượn đá ở hạng Nhì.

Thực tế, vì dư thừa tài năng, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) buộc phải cho các cầu thủ trẻ của mình đi rèn giũa ở những đội bóng láng giềng, trong đó có Phú Yên. Và chính Châu Ngọc Quang đã cùng các đồng đội đưa đội bóng vùng núi Nhạn sông Đà lên hạng Nhất mùa giải 2014 rồi trụ hạng thành công ở mùa giải 2015.

Những nỗ lực ấy cùng việc HAGL cho Xuân Trường, Tuấn Anh sang nước ngoài thi đấu đã giúp Châu Ngọc Quang được gọi trở lại Hàm Rồng chuẩn bị cho V-League 2016. Tuy nhiên, cầu thủ quê Trà My, Quảng Nam vẫn phải mất thêm 1 mùa giải nữa mòn mỏi trên ghế dự bị mới có cơ hội để đạp cỏ giải đấu cao nhất làng bóng đá quốc nội.

Đến sân chơi V-League

Ngày 7/1/2017 khi HAGL đến làm khách trên sân của SHB Đà Nẵng tại vòng 1 V-League, Ngọc Quang được tung vào sân phút 60 thay cho Phan Thanh Hậu. HAGL sau đó thua 0-1 và 30 phút trên sân của Châu Ngọc Quang không đủ để người ta nhớ tới anh. Nhưng với Ngọc Quang đó vẫn là một ngày không thể quên khi lần đầu tiên được ra sân ở V-League.

Đến trận đấu thứ 2 Quang góp mặt, mọi thứ cũng không có gì ấn tượng. Anh vào sân phút 76 thay cho Đông Triều rồi HAGL thất thủ 1-2 ngay tại Pleiku trước Hải Phòng.

Trận đấu thứ 3 gặp Hà Nội FC ở Hàng Đẫy có chút đặc biệt hơn với Châu Ngọc Quang vì đây là lần đầu tiên anh được ra sân trong đội hình chính của HAGL. Thế nhưng một lần nữa, HAGL thua dễ 0-3 và chẳng có gì để nhớ.

Phải đến khi trưởng đoàn bóng đá phố Núi, ông Nguyễn Tấn Anh tung lên mạng tình huống quay chậm pha đạp bóng thô bạo của Hoàng Vũ Samson với Châu Ngọc Quang, người ta mới nói nhiều hơn về trận đấu này.

Thế là tiền vệ mang áo 24 của HAGL bắt đầu được để ý.

Video: Pha đạp bóng của Samson vào đùi Châu Ngọc Quang

Cũng từ đây, Ngọc Quang dần khẳng định mình. Anh tiếp tục đá chính ở trận đấu với Sài Gòn FC và góp sức giúp đội nhà có được điểm số đầu tiên tại V-League 2017.

Trận gặp Cần Thơ, Minh Vương chơi thiếu hiệu quả trong hiệp 1 phải nhường chỗ cho Châu Ngọc Quang ở hiệp 2. Sự xuất hiện của Ngọc Quang đã tạo nên những thay đổi. HAGL sau đó ghi liền 3 bàn để giành chiến thắng.

Tiếp đến trận gặp B.Bình Dương, Ngọc Quang vào sân thay cho Công Phượng phút 70. HAGL một lần nữa giành chiến thắng nhờ cái duyên Ngọc Quang trên sân với bàn thắng duy nhất của Văn Thanh ở phút 87.

Trong chiến thắng 3-0 của HAGL trước Long An tại vòng 7, Ngọc Quang vào sân phút 46 thay trong Đông Triều và cũng từ lúc anh xuất hiện, đội bóng phối Núi mới ghi liền 3 bàn.

Phát sáng gây tranh cãi

Nếu pha đạp bóng của Samson vòng 3 V-League làm người ta biết đến Châu Ngọc Quang ở vai trò “nạn nhân” thì pha ghi bàn ở thế việt vịt giúp HAGL đánh bại Quảng Nam vòng 11 V-League khiến người ta chú ý tới của Châu Ngọc Quang trong sự tranh cãi hơn là thừa nhận tài năng, dù sau đó, anh lần đầu lọt vào danh sách đội hình tiêu biểu của vòng.

Video: Bàn thắng ở thế việt vị của Châu Ngọc Quang trong trận gặp Quảng Nam

Đến trận thua ngược 2-3 FLC Thanh Hóa, cái tên Châu Ngọc Quang vẫn luẩn quẩn trong một vòng tranh cãi khi anh là tác giả của pha thoát xuống và căng ngang cho Văn Thanh ghi bàn, khiến trọng tài Trần Xuân Nguyện “bẻ còi” không công nhận.

Dù vậy, không thể phủ nhận sự tiến bộ vượt bậc của Ngọc Quang trong lần thứ 3 anh được đá chính ở V-League. Đây cũng lần thứ 2, anh lọt vào danh sách đội hình tiêu biểu của vòng.

Đến hôm qua, “viên ngọc thô” của bầu Đức thực sự phát sáng. Trong bối cảnh HAGL mất 3 trụ cột và phải làm khách ở sân đấu chưa bao giờ giành nổi 1 điểm là sân Cẩm Phả của Than Quảng Ninh, Ngọc Quang đã thay đổi mọi thứ bằng 2 bàn thắng mang về 1 điểm quý giá cho đoàn quân nhà bầu Đức.

“Đường dài mới biết ngựa hay”. Còn quá sớm để khẳng định tài năng của Ngọc Quang nhưng những gì cầu thủ quê Quảng Nam đã thể hiện đang mở ra một tương lai đầy hy vọng cho anh, mà ở đó con đường lên U22 Việt Nam dự SEA Games 29 đã rất gần với Châu Ngọc Quang.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn