Thầy mới lứa Công Phượng ở HAGL: 'Tôi sẽ gặp HLV Park Hang Seo trước tiên'

Thể thaoThứ Sáu, 13/10/2017 08:56:00 +07:00

Tân giám đốc kỹ thuật của CLB Hoàng Anh Gia Lai, ông Chung Hae Seong muốn cùng người bạn cũ Park Hang Seo giúp bóng đá Việt Nam phát triển.

CLB HAGL đã thông báo về việc chính thức ký hợp đồng với ông Chung Hae Seong vào hôm qua (12/10). Cựu HLV người Hàn Quốc sẽ làm giám đốc kỹ thuật của đội bóng Phố Núi, trong đó ông phụ trách cả Học viện HAGL JMG. 

Ông Chung có mối quan hệ khá gần gũi với HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang Seo. Cả hai đều là trợ lý của HLV Guus Hiddink ở đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2002. Đến Việt Nam làm việc gần như cùng thời điểm với người bạn cũ, ông Chung hi vọng cả hai có thể cùng nhau để lại những dấu ấn của bóng đá Hàn Quốc tại đây.

NISI20140726_0009961313_web

 Ông Chung Hae Sung (ngoài cùng bên phải) và ông Park Hang Seo (ngoài cùng bên trái) cùng làm trợ lý cho HLV Guus Hiddink.

"Tôi sẽ cố gắng để nâng tầm hình ảnh của bóng đá Hàn Quốc tại Việt Nam cùng HLV trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam", tân GĐKT của HAGL chia sẻ trên tờ Chosun.

"Đến Việt Nam, tôi sẽ liên lạc với HLV Park Hang Seo trước tiên. Tôi và ông ấy sẽ có sự phối hợp tốt để đưa bóng đá Việt Nam đi lên".

Trước khi ký hợp đồng với HAGL, ông Chung làm việc ở Đại học Chung Ang trong vai trò cố vấn. Ngay khi nhận được lời đề nghị từ phía Việt Nam, ông đã hỏi ý kiến của ban giám hiệu và nhờ phụ huynh học sinh tư vấn để đưa ra quyết định.

"Đội bóng đã đưa ra một đề nghị hấp dẫn, nhưng tôi quan tâm tới ý kiến của ban giám hiệu, các học sinh cũng như các phụ huynh. Tôi đã nói chuyện với họ trong một buổi gặp gỡ thân mật", ông Chung cho biết.

Cựu trợ lý HLV đội tuyển Hàn Quốc đã nhận được sự ủng hộ cần thiết. Đại học Chung Ang sau đó đã tổ chức một trận đấu nhằm tri ân ông Chung trước khi ông rời vị trí.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn