Thầy Giôm tức giận: Cầu thủ tập 5 năm vẫn chuyền bóng sai, khống chế hỏng

Thể thaoThứ Ba, 11/04/2017 20:06:00 +07:00

Thầy Giôm không hài lòng với những gì mà các đàn em Công Phượng thể hiện trên sân và ông liên tục to tiếng, quát mắng các học trò.

HLV U19 HAGL Arsenal JMG đứng ở sát đường biên biểu lộ sự tức giận khi chứng kiến các học trò của mình liên tục mắc lỗi trong khống chế bóng và chuyền sai địa chỉ.

Những tiếng chỉ đạo của thầy Giôm vang cả sân song các cầu thủ U19 HAGL Arsenal JMG gần như không thay đổi được nhiều.

Đó cũng là lý do họ không thể tạo nên một thế trận áp đảo cũng như triển khai tấn công có nét trước các cầu thủ U19 Gwangju để rồi trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0 đầy thất vọng.

Hinh anh

Thầy Giôm trong phòng họp báo sau trận. 

Trong phòng họp báo sau trận, HLV U19 HAGL Arsenal JMG cho biết: “Chúng tôi có một số thời điểm chơi lấn lướt đối phương, nhưng trong mặt trận tấn công thì không hiệu quả. Chúng tôi để mất bóng nhiều và tự gây nguy hiểm cho mình.

Tôi đã nổi giận trong một số tình huống bởi tôi không hài lòng với những pha mất bóng của cầu thủ. Đó là những pha mất bóng do lỗi kỹ thuật. Mặc dù đội bóng của chúng tôi không tập trung trước đó để chơi với nhau trong một thời gian dài, nhưng các cầu thủ đã từng tập luyện ở câu lạc bộ ít nhất là 5 năm, nên những lỗi khống chế bóng hỏng hay chuyền bóng sai một cách đơn giản là điều không thể chấp nhận với tôi.

Có một số tình huống, tôi cảm nhận được đối phương đã mệt mỏi nhưng chúng tôi không tận dụng được những pha chuyển bóng nhanh để kết thúc hợp lý. Những tình huống đó cũng khiến tôi không hài lòng.

Các cầu thủ cần nhiều những trận đấu để học hỏi thêm những điều này, đồng thời cần chơi bóng một cách tư duy hơn nữa".

Video: Thầy Giôm giận dữ chê đàn em Công Phượng

Đánh giá về Gwangju, ông thầy người Pháp cho rằng, đối thủ không mạnh bằng những đối thủ U19 HAGL đã gặp trước đó ở chuyến tập huấn tại Hàn Quốc song các học trò của ông không còn là chính mình.

"Tôi rất thất vọng. 2 trong số 3 đối thủ mà chúng tôi gặp ở Hàn Quốc là những đội bóng họ được tổ chức tốt hơn, chơi pressing tốt hơn nhưng các cầu thủ của tôi đã thích nghi được và có những phương án. Nhưng ở trận đấu hôm nay, các cầu thủ của tôi lại đánh mất mình", ông Giôm nói.

Lý giải về sự rời rạc của U19 HAGL Arsenal JMG, ông Giôm cho rằng, các cầu thủ bị tâm lý khi được chơi trên sân bóng có cổ động viên và được truyền hình trực tiếp.

“Phần lớn những cầu thủ của tôi chưa trải qua điều này trước đó. Nhưng muốn trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, chơi ở những đấu trường lớn, họ phải học tập điều này. Bù lại, hôm nay mình không phải thi đấu trên những sân đấu có sức ép quá lớn”, ông Giôm nói thêm.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn