Thầy Giôm: Phan Thanh Hậu còn phải cố gắng nhiều

Thể thaoThứ Hai, 20/10/2014 07:50:00 +07:00

(VTC News)- Việc Phan Thanh Hậu lọt vào top 40 cầu thủ tiềm năng nhất thế giới không làm HLV Guillaume Graechen cảm thấy ngạc nhiên.

(VTC News)- Việc Phan Thanh Hậu lọt vào top 40 cầu thủ tiềm năng nhất thế giới không làm HLV Guillaume Graechen cảm thấy ngạc nhiên.

Sau khi Guardian, tờ báo uy tín của Anh, lựa chọn Phan Thanh Hậu vào top 40 tài năng trẻ thế giới, sự chú ý dành cho tiền vệ này cũng nhiều hơn hẳn. Trả lời phỏng vấn báo chí, tiền vệ quê Quảng Ngãi tỏ ra khá rụt rè khi nói về chủ đề này song thừa nhận, cảm thấy vui vì nhận được sự đánh giá cao từ báo chí Anh.

Tuy vậy, giống như lời Thanh Hậu thổ lộ, anh vẫn còn non và hiện giờ vui vẻ với vai trò dự bị cho Xuân Trường, Tuấn Anh. HLV Guillaume Graechen cũng không tỏ ra quá hào hứng với nhận xét từ nước Anh.
Phan Thanh Hậu (11) là nhân tố đột phá của U19 HAGL Arsenal JMG (Ảnh: N.D)
"Đó là nhận xét của báo chí. Thật khó để nói về sự phát triển tài năng của Thanh Hậu. Điều tôi cần bây giờ là giúp cậu ấy "giữ cái đầu trên đôi vai. Lọt vào top 40 dù sao cũng sẽ giúp cậu ấy tự tin hơn trên sân bóng. Cậu ấy còn phải cố gắng nhiều, để cải thiện hơn về thể hình, thể lực".

Quan sát từ buổi tập hôm nay có thể thấy, Thanh Hậu khó lòng giành được suất đá chính trong trận đấu chiều mai. U19 HAGL Arsenal JMG sẽ sử dụng đội hình 4-4-2 với cặp trung vệ Đông Triều-Tiến Dũng, Đức Lương chơi hậu vệ trái, Hồng Duy được đẩy lên đá tiền vệ trái. Cặp tiền đạo vẫn là Văn Toàn, Công Phượng.

Trong buổi tập chiều nay, U19 HAGL Arsenal JMG cũng đã trải qua kiểu thời tiết nắng mưa thất thường tại Cần Thơ. Dù vậy, Công Phượng và các đồng đội sẽ không gặp nhiều khó khăn với bởi theo lời chiến lược gia người Pháp, thời tiết ở Cần Thơ cũng giống như ở Gia Lai.

"Trước lúc xuống đây, U19 HAGL Arsenal JMG đã luyện tập rất nhiều trong thời tiết mưa to, thậm chí có cả gió lớn. Điều này, sẽ không làm ảnh hưởng đến lối chơi kỹ thuật của đội.


Câu hỏi V-League liệu có quá tầm được HLV Guillaume Graechen trả lời khá cương quyết.

"Tôi làm công việc này đã 17 năm. Tôi biết khả năng của bản thân. Tôi cũng đặt ra những mục tiêu cho mình. Quan trọng là tôi làm mọi thứ để tốt cho các cầu thủ. Còn kết quả thế nào, hãy để người hâm mộ đánh giá".
Sức mạnh của U21 Việt Nam

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn