Thắng dễ Cilic, Roger Federer vô địch Wimbledon 2017

Thể thaoChủ Nhật, 16/07/2017 22:20:00 +07:00

Roger Federer vừa có danh hiệu Wimbledon thứ 8 trong sự nghiệp sau chiến thắng chóng vánh trước Marin Cilic trong trận chung kết.

Trận chung kết Wimbledon 2017 đã không diễn ra kịch tính như dự kiến. Roger Federer - huyền thoại sống của làng quần vợt, đã dễ dàng đánh bại "hiện tượng" Marin Cilic sau 3 set với tỉ số 6-3, 6-1 và 6-4, qua đó lần thứ 8 nâng cao danh hiệu vô địch tại Wimbledon và trở thành biểu tượng bất diệt của giải quần vợt lớn nhất trên mặt sân đất cỏ.

fed

 Federer có được sự hoàn mỹ và chuẩn xác trong từng đường bóng. (Ảnh: Daily Mail)

Federer được dự đoán có trận đấu khó khăn trước Marin Cilic - người từng đánh bại "tàu tốc hành" tại US Open 2014 và khiến anh phải chật vật ở tứ kết Wimbledon năm ngoái. Nhưng không. Bằng đẳng cấp vượt trội và bản lĩnh vững vàng, Federer đã không cho đối thủ bất cứ cơ hội nào để tạo nên bất ngờ.

Tay vợt người Thụy Sĩ áp đảo đối thủ trên toàn mặt sân, giữ vững các game đấu cầm giao bóng, đồng thời vô địch Wimbledon với thành tích không để thua set đấu nào.

Khởi đầu như vũ bão của Federer đến ngay trong set đấu đầu tiên. Sau 4 game đấu cân bằng với Cilic, Federer tạo nên sự khác biệt khi bẻ game cầm giao bóng của đối thủ để vươn lên dẫn trước với tỉ só 3-2. Cựu số 1 thế giới bảo vệ lợi thế giao bóng, trước khi có thêm 1 break nữa để kết thúc set đấu với chiến thắng 6-3.

cilic

 Cilic sụp đổ bởi chấn thương cùng tâm lý bất ổn. (Ảnh: Reuters)

Thua sớm, nhưng bi kịch chỉ thực sự đến với Cilic trong set đấu thứ hai. Tay vợt người Croatia bật khóc sau chấn thương ở bàn chân, buộc phải nhờ đến sự chăm sóc của các bác sĩ và thi đấu rất tệ trong những pha giao bóng, lên lưới hay điều bóng về hai góc sân. Cộng với sự ổn định và mạnh mẽ đến mức "tàn nhẫn" của Federer, Cilic hoàn toàn chịu trận và để thua với tỉ số 1-6.

Đến lúc này, cơ hội lật ngược thế cờ của Cilic chỉ còn tồn tại trên lý thuyết. Hạt giống số 7 quyết tâm trở lại trong set đấu thứ 3 với sự ủng hộ của đông đảo khán giả góp mặt. Cilic chơi ổn trong 3 game cầm giao bóng đầu tiên với những cú đánh với độ chuẩn xác được cải thiện, nhưng chừng đó là chưa đủ để đánh bại Federer.

Đẳng cấp của cựu số 1 thế giới được thể hiện ở set đấu thứ 7, khi Federer lần thứ 5 bẻ game giao bóng của Cilic.

federer 3

 Federer giành Grand Slam thứ 19 trong sự nghiệp.

Tay vợt người Thụy Sĩ hoàn thành nốt những game cầm giao bóng còn lại để đánh bại Cilic với tỉ số 6-4, qua đó chinh phục danh hiệu Wimbledon thứ 8, và là Grand Slam thứ 19 trong sự nghiệp. Nhiều năm sau khi vượt qua kỷ lục Grand Slam của Pete Sampras, Federer giờ thiết lập cột mốc vô địch Grand Slam mới, mà phải rất lâu nữa mới có tay vợt có thể phá bỏ.

Ở tuổi 35, Federer vẫn là huyền thoại. Một huyền thoại không thể chối cãi! 

Video: Điểm số quyết định đưa Federer lên ngôi vô địch

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn