Tevez sắp bật bãi khỏi Trung Quốc: Không chịu thích nghi, chỉ có thiệt

Thể thaoThứ Ba, 25/04/2017 10:24:00 +07:00

Cuối tuần qua, Thân Hoa Thượng Hải đã có chiến thắng thứ hai liên tiếp ở giải VĐQG Trung Quốc (CSL) mà không cần sự phục vụ của ngôi sao Carlos Tevez trong đội hình

Carlos Tevez, cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới, đang đứng trước nguy cơ bật bãi khỏi bến Thượng Hải chỉ sau một thời gian ngắn.

Chấn thương bắp chân của chân sút người Argentina dường như không tạo ra bất kỳ ảnh hưởng tiêu cực nào tới lối chơi của Thân Hoa Thượng Hải. Thậm chí, các phương án tấn công của HLV Gustavo Poyet còn uyển chuyển và mượt mà hơn nhờ việc... không có Tevez trong đội hình. Đội đã thắng Quý Châu Hằng Phong Trí 2-0, leo lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng.

Hinh anh

 Tevez vừa bị phát hiện đi chơi cùng gia đình trong thời gian chấn thương.

Trong khi các đồng đội đang hạ quyết tâm cao độ trên sân, Tevez lại ung dung thưởng ngoạn chuyến thăm khu giải trí Disneyland cùng gia đình. Hành động này bị truyền thông Trung Quốc lên án mạnh mẽ, ngay cả khi đây là quãng nghỉ cho phục hồi chấn thương của anh ta.

Sau hai tháng ở Thượng Hải, Tevez mới có duy nhất 1 pha lập công vào lưới Giang Tô Tô Ninh. Nhưng đấy chỉ đơn thuần là một cú đá phạt đền thành công. Hơn nữa, thời điểm ấy, Giang Tô Tô Ninh đang không có phong độ cao nên bàn thắng ấy không nói lên nhiều điều về đóng góp chuyên môn của Tevez.

Hơn nữa, vẫn với sự hiện diện trong đội hình chính của Tevez, Thân Hoa Thượng Hải chỉ giành được 1 điểm trong ba vòng đấu gặp Bắc Kinh Quốc An, Hà Bắc và Thiên Tân Quyền Kiện.

Dù Tevez phủ nhận mọi cáo buộc như theo tờ nhật báo Văn Hối ở Thượng Hải, Tevez không bao giờ giao tiếp cùng các đồng đội bản xứ và từ chối tham gia vào một vài phiên tập luyện của CLB.

Video: Fan quỳ gối, cầu xin Tevez đừng sang Trung Quốc

Nếu so với Hulk, thái độ tập luyện của Tevez ít nhiều cũng bị đem ra dị nghị. Dù cũng dính chấn thương háng nhưng Hulk đã chủ động xin đội cho bay sang Nhật Bản dự khán theo dõi các đồng đội trong khuôn khổ AFC Champions League cách đây hai tuần.

Ở chiều ngược lại, Tevez đến Trung Quốc chưa đầy 3 tháng thì đã nghỉ 1 tháng vì vết đau, rồi sau đó lại vi vu hưởng thụ cuộc sống cùng gia đình mà không thèm bận tâm tới CLB.

Hinh anh

 Từ khi đến Thân Hoa Thượng Hải, đóng góp của Tevez là rất hạn chế còn thái độ của anh thì chẳng hề thân thiện chút nào.

HLV Poyet từ chối đưa ra các bình luận, nhưng đã ẩn ý bóng gió về vị trí của Tevez trong dự án phát triển CLB của ông. Ngày hôm qua, trả lời tạp chí xã luận Thượng Hải, Poyet cho biết quyết định loại Guarin khỏi danh sách đăng ký vòng play-off Champions League, trận mà Thân Hoa Thượng Hải đã thua vỡ mặt Brisbane Roar là một sai lầm của ông. Chính Guarin đã ghi bàn trong chiến thắng hồi cuối tuần của Thân Hoa Thượng Hải.

Tương lai của Tevez đang là dấu hỏi lớn, nhất là khi có tin Angelici, chủ tịch của Boca Juniors sẽ có chuyến công tác tới Trung Quốc vào tháng 8 tới.

Ông sẽ có buổi làm việc với đại diện Thân Hoa Thượng Hải và được bố trí dẫn đi thăm nhà Tevez. ESPN tiết lộ, Boca đang lên kế hoạch mua lại Tevez, và chấp nhận bỏ ra 7 triệu USD (60% giá trị chuyển nhượng hồi Tevez tới Trung Quốc) tiền đền bù hòng đổi người.

Andrew White, một chuyên gia bóng đá Đông Á phân tích khả năng hội nhập là yếu tố tiên quyết cho các cầu thủ nước ngoài tới Trung Quốc thi đấu.

Bạn chỉ có hai lựa chọn. Hoặc là cố gắng thay đổi bản chất của những người xung quanh (Didier Drogba) để rồi bật bãi, hoặc là linh hoạt ứng biến với các tình huống thuận theo tự nhiên ở Trung Quốc giống như Gio Montero, đồng đội của Tevez và là đội trưởng của Thân Hoa Thượng Hải.

Khoảng trống văn hóa là thử thách không dễ gì chấp nhận ở Trung Quốc, nhưng muốn tồn tại, Tevez có lẽ nên lựa chọn cách ứng xử theo hơi hướm "Á Đông" hơn. Anh có thể tới hỏi người đồng hương Nam Mỹ Hulk hay Oscar - người mới đây đã chủ động tới phòng chủ tịch Thượng Hải SIPG xin lỗi sau khi sút hỏng quả penalty ở AFC Champions League.

(Nguồn: Bóng đá và cuộc sống)
Bình luận
vtcnews.vn