Sao trẻ Ajax đột quỵ, chẩn đoán tổn thương não vĩnh viễn

Thể thaoThứ Sáu, 14/07/2017 07:16:00 +07:00

Tiền vệ Abdelhak Nouri (Ajax) bị chẩn đoán tổn thương não bộ vĩnh viễn sau cơn đột quỵ trong một trận đấu giao hữu trước mùa giải.

Những bi kịch liên quan đến sức khỏe cầu thủ vẫn chưa có dấu hiệu "hạ nhiệt". Sau cái chết thương tâm của Cheick Tiote, thế giới lại đón nhận thêm một trường hợp đột quỵ nữa, lần này là tiền vệ trẻ Abdelhak Nouri của Ajax Amsterdam.

Abdelhak Nouri đã bất ngờ gục xuống khi đang thi đấu trong trận giao hữu giữa Ajax và Werder Bremen. Tiền vệ người Hà Lan được sơ cứu khẩn cấp và đưa tới bệnh viện bằng trực thăng. Rất may mắn, Nouri đã giữ được mạng sống.

Video: Abdelhak Nouri đột quỵ trong trận đấu giao hữu. (Nguồn: Sky Sports)

Theo chẩn đoán của các bác sĩ, trái tim của Nouri không gặp thương tổn đáng kể. Tuy nhiên, vùng não bộ của tài năng trẻ này đã bị tổn thương vĩnh viễn và không loại trừ khả năng phải sống thực vật. Trang Twitter của Ajax đã xác nhận thông tin nói trên.

"Đội bóng rất buồn khi nhận được chẩn đoán tình trạng sức khỏe của Nouri với tổn thương nghiêm trọng và vĩnh viễn ở não bộ. Chúng tôi dành mọi sự quan tâm cùng những lời cầu chúc tốt đẹp nhất cho Nouri trong thời khắc khó khăn này".

Edwin van der Sar - giám đốc điều hành của Ajax chia sẻ với nỗi đau mà Nouri cùng người thân phải gánh chịu.

stream_img

 Abdelhak Nouri trong màu áo Ajax.

"Đây là thông điệp tồi tệ nhất. Chúng tôi dành sự cảm thông sâu sắc cho gia đình, anh chị em cùng những người thân thiết của Nouri. Những gì họ phải trải qua thật khó để diễn tả thành lời".

Bên cạnh Van der Sar, một cựu ngôi sao người Hà Lan khác là Robin van Persie cũng dành những lời cầu chúc cho Nouri.

Ở mùa giải vừa qua, Nouri đã ra sân 15 lần trong màu áo Ajax và có 1 bàn thắng ở cúp Quốc gia Hà Lan. Sinh năm 1997, Nouri được xem như một trong những tài năng trẻ triển vọng nhất của Ajax và bóng đá Hà Lan.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn