Nghị sĩ Nga gây sốc khi động viên hooligan Nga gây rối Euro 2016

Thể thaoThứ Ba, 14/06/2016 19:36:00 +07:00

Nước Pháp có lý do để lo lắng về nguy cơ kéo dài tình trạng bạo lực bởi có vẻ như những vị khách đến từ nước Nga rất phấn khích khi làm điều này.

Sau vụ bạo loạn trên khán đài sân Stade Velodrome, LĐBĐ Nga (RFU) cũng như HLV Leonid Slutsky của ĐTQG nước này đã lên tiếng kêu gọi các CĐV nhà chấm dứt những hành động quá khích. Tuy nhiên cùng lúc đó, một quan chức của RFU và cũng là chính trị gia có tiếng ở xứ bạch dương lại chia sẻ những suy nghĩ ngược lại.

Ông Igor Lebedev, Nghị sĩ của Duma quốc gia Nga đồng thời là thành viên của hội đồng điều hành LĐBĐ nước này đã gây sốc khi ủng hộ hành vi bạo lực của những người đồng hương tại Pháp. Ông cho đó là cách thể hiện lòng tự tôn dân tộc của người Nga.

supporters3

 CĐV Nga tấn công CĐV Anh trên sân Stade Velodrome

“Tôi chẳng thấy có gì sai khi các CĐV đánh nhau”, ông Lebedev chia sẻ qua tài khoản twitter cá nhân. “Ngược lại, làm tốt lắm các bạn, hãy tiếp tục điều đó!”

Vị chính khách này tiếp tục thể hiện quan điểm của mình khi lên tiếng trách móc các đồng nghiệp khác: “Tôi không hiểu nổi các chính trị gia và quan chức đã chỉ trích CĐV của chúng ta. Họ cần phải được bênh vực và sau đó chúng ta sẽ xử lý khi họ trở về”.

Với phát biểu của ông Lebedev, có thể hiểu được xu hướng bạo lực của những CĐV Nga, vốn được biết đến với sự quá khích mà hooligan Anh còn phải chịu thua. Điều này còn được thể hiện qua việc một trong số những người tham gia vào cuộc ẩu đả đã quay lại cảnh hành hung CĐV Anh và chia sẻ lên mạng xã hội như một chiến tích.

Video: Cảnh hành hung của CĐV Nga

Ở một diễn biến khác, chính quyền Pháp đã trục xuất 29 người Nga trong hôm nay. Thủ tướng Pháp Manuel Valls tỏ ra rất cương quyết khi cho rằng những CĐV này “không được phép có mặt trên lãnh thổ quốc gia” Pháp.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn