MU sở hữu nhiều thống kê chạm đáy dưới thời Mourinho

Thể thaoThứ Sáu, 07/04/2017 20:07:00 +07:00

Jose Mourinho được kì vọng sẽ mang lại thứ bóng đá đẹp mắt cho Manchester United, song tất cả cho tới lúc này chỉ là nỗi thất vọng.

Sau khi sa thải Louis van Gaal hồi tháng 5 năm ngoái, nhiều người hâm mộ Quỷ Đỏ cho rằng kỉ nguyên bóng đá nhàm chán của đội bóng đã chấm dứt. Mourinho được đưa về với kì vọng mang tới lối chơi tấn công quyến rũ, đồng thời giúp MU tìm lại ánh hào quang năm nào.

mou-1

 Jose Mourinho chưa thể thành công cùng MU.

Tiếp sau Mourinho, lần lượt Paul Pogba, Henrikh Mkhitaryan cùng cỗ máy làm bàn Zlatan Ibrahimovic cập bến Old Trafford. Tuy nhiên, sau 8 tháng, MU dưới bàn tay của "Người đặc biệt" vẫn trình diễn bộ mặt nghèo nàn, thậm chí còn có phần tệ hơn 2 người tiền nhiệm Van Gaal và David Moyes.

Bất chấp sở hữu những ngôi sao tấn công hàng đầu như Ibra, Wayne Rooney, Micky, Anthony Martial, Juan Mata và Marcus Rashford, MU mới chỉ ghi 43 bàn sau 29 trận tại Ngoại hạng Anh 2016/17, lép vế hoàn toàn so với các CLB khác như Liverpool (66), Chelsea (62), Arsenal (61), Tottenham (60) và Everton (53). Tỉ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn của Quỷ Đỏ chỉ là 11,9% sau 499 cú sút.

Ngoài ra, theo thống kê từ Opta, MU là đội phung phí cực kì nhiều cơ hội ngon ăn mùa này khi chỉ ghi 20 bàn từ 64 cơ hội mười mươi. Tỉ lệ chuyển hóa cũng tệ nhất Ngoại hạng Anh, đạt 31,25%.

Thành tích thi đấu trên sân nhà Old Trafford của MU cũng thấp kỉ lục. Tính tới thời điểm hiện tại, thầy trò Mourinho mới chỉ giành vỏn vẹn 6 thắng lợi, và đây là thành tích kém nhất của họ tại giải đấu cao nhất xứ sương mù kể từ mùa 1973/74 - mùa bóng họ rớt hạng. Cùng với đó, Ibra và đồng đội mới chỉ có 21 bàn được ghi tại Old Trafford sau 16 trận tại Ngoại hạng Anh 2016/17.

(Nguồn: Tạp chí Bóng đá)
Bình luận
vtcnews.vn