MU hạ gục Celta Vigo: May quá, Jose Mourinho không xỏ giầy thi đấu

Thể thaoThứ Sáu, 05/05/2017 17:12:00 +07:00

Người hâm mộ Manchester United nên cảm tạ Trời Đất khi Jose Mourinho đã không thi đấu, nhờ vậy mà Quỷ đỏ đánh bại Celta Vigo để đặt một chân vào chung kết Europa League mùa này.

Bạn đang không đọc nhầm đâu. Sau cuộc so tài với Swansea City, Manchester United chỉ còn đúng 3 sự lựa chọn cho vị trí trung vệ. Đó là Daley Blind, Axel Tuanzebe (đội trẻ Man Utd), và... Jose Mourinho.

"Chúng tôi có quá nhiều cầu thủ chấn thương, họ phải chơi từ 800 đến 900 phút chỉ trong tháng Tư. Có khi tôi phải xỏ giầy ra sân tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu sắp tới đấy" - chiến lược gia người Bồ Đào Nha bông đùa trong cuộc họp báo sau trận.

Hinh anh

 Jose Mourinho đau đầu với khủng hoảng lực lượng ở sân Old Trafford.

Với vốn kinh nghiệm cầu thủ hạn chế (chỉ chơi bóng ở những hạng đấu cấp thấp), Jose Mourinho sẽ khiến Man Utd nhận một rổ bàn thua nếu ông thật sự xỏ giầy ra sân. May cho Man Utd, Eric Bailly đã trở lại đúng lúc, hàng thủ Quỷ đỏ được chấn hưng và họ có chiến thắng quý giá trước Celta Vigo.

Man Utd vượt khó không chỉ bởi Mourinho không thi đấu. Nửa đỏ thành Manchester từng bước đi qua giai đoạn gian nan nhất mùa giải khi Mourinho ngồi trên băng ghế huấn luyện và đưa ra những giải pháp... không giống ai, hệt như tuyên bố xỏ giầy ra sân ít ngày trước.

Người hâm mộ Quỷ đỏ từng "phát rồ" khi huấn luyện viên (HLV) Louis van Gaal thực hiện những cải cách khác người ở sân Old Trafford: Juan Mata được thử nghiệm tới 5 vị trí trên sân, Phil Jones đá phạt góc, Blind chơi trung vệ.

Tiếp quản ghế nóng, Jose Mourinho cũng tiếp quản luôn những phong cách cải tổ dị biệt của Van Gaal với việc trao băng thủ quân cho Marouane Fellaini, Ashley Young. Khi bạn gõ "captain Fellaini" (đội trưởng Fellaini) vào Google, có tới nửa triệu kết quả được công cụ này tìm ra trên mạng. Rõ ràng, việc Marouane Fellaini trở thành đội trưởng Quỷ đỏ là sự kiện mang lại chấn động rất mạnh.

Hinh anh

 Fellaini (số 27) với tấm băng đội trưởng Man Utd.

Man Utd sở hữu cả Chris Smalling, Phil Jones, Daley Blind, Michael Carrick, Marcos Rojo, Eric Bailly và suýt nữa là... Jose Mourinho cho vị trí trung vệ. Ở nước Anh, ai dám nhận mình dị biệt hơn đội bóng này?

Đôi khi, những quyết định bất ngờ lại khiến cục diện trận đấu thay đổi chóng mặt. Cần nhớ, Man Utd với đầy đủ lực lượng mạnh nhất từng thất bại trước Man City, Chelsea. Khi phải ra sân với đội hình sứt mẻ, Quỷ đỏ đã hòa Man City, Liverpool và đánh bại Chelsea trong 90 phút tuyệt hay trên sân Old Trafford.

Đặc biệt hơn, Mourinho lật đổ đế chế Chelsea bằng đội hình không có Mkhitaryan, Ibrahimovic còn Ashley Young đeo băng đội trưởng.

Cũng ở thời điểm sung mãn nhất, Man Utd chỉ thắng 2/4 trận tại Europa League, đứng thứ 6 tại Ngoại hạng Anh. Hiện tại, Paul Pogba cùng các đồng đội đã đặt một chân vào chung kết Europa League và chỉ còn cách nhóm dự Champions League đúng 1 điểm. Họ đã thay đổi tình thế với chỉ 13, 14 cầu thủ lành lặn.

Video: Manchester United đánh bại Chelsea với đội hình lạ lẫm

 

Kết quả này nói lên điều gì? Man Utd chơi hiệu quả hơn khi nhiều cầu thủ chấn thương hơn? Không phải! Man Utd mùa này là đội bóng không có quy luật nào cả. Họ chiến thắng bằng sự dị biệt và những toan tính kỳ quái của Mourinho.

Vậy nên, đừng bất ngờ khi Jose Mourinho đòi xỏ giầy ra sân. Sự khó lường của "Người đặc biệt" đang làm nên sức mạnh cho đội bóng của ông. Man Utd hiện tại giống như con thú đã rơi vào thế chân tường. Họ tổn thương, nhưng họ chẳng còn gì để mất.

Không may cho Arsenal, khi Mourinho không thi đấu trong trận đại chiến cuối tuần này. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ ngồi trên băng ghế huấn luyện và tiếp tục đưa ra những tính toán không ai có thể lường trước. Arsene Wenger hãy cẩn thận. 4 mùa bóng gần nhất ở Ngoại hạng Anh, không nhiều người có tỉ lệ thắng đại chiến cao hơn Mourinho đâu.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn