MU đánh bại Chelsea: 5 câu hỏi lớn cuối mùa giải Ngoại hạng Anh

Thể thaoThứ Hai, 17/04/2017 21:50:00 +07:00

Man Utd chơi trận hay nhất từ đầu mùa khiến Chelsea mất nhiều lợi thế trong cuộc đua vô địch, đồng thời mở ra rất nhiều câu hỏi trong phần còn lại của mùa giải Ngoại hạng Anh.

Năm câu hỏi lớn sau khi Man Utd hạ Chelsea

Marcus Rashford sẽ được bố trí như thế nào? Dù được Jose Mourinho hâm mộ và tin tưởng, Rashford mới 14 lần có tên trong đội hình xuất phát của Man Utd tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Khó khăn chính của chân sút trẻ nằm ở việc anh thường được bố trí đá rộng, nhường vị trí trung phong cho Zlatan Ibrahimovic, người có kỹ năng dứt điểm đa dạng và đã ghi được 28 bàn trên mọi mặt trận, bao gồm cú đúp ở chung kết Cup Liên đoàn và bàn ấn định chiến thắng trước Leicester City ở Siêu Cup Anh. 

Năm câu hỏi lớn sau khi Man Utd hạ Chelsea

Màn trình diễn ấn tượng của Rashford trước Chelsea, khiến cặp trung vệ đội đầu bảng David Luiz - Gary Cahill khốn khổ, là lời gợi ý không tồi cho Mourinho nếu Man Utd gặp bế tắc. Tốc độ, khả năng di chuyển rộng, việc tích cực lui về phòng ngự và một chút hoang dã của Rashford là sự tương phản hoàn toàn với Ibrahimovic.

Mourinho sẽ sử dụng Rashford như thế nào trong giai đoạn quan trọng sắp tới, khi Man Utd vẫn phải chia sức ở Ngoại hạng Anh và Europa League? Theo tờ Mirror, việc chơi quá nhiều vị trí rõ ràng là không tốt với sự phát triển của một cầu thủ trẻ. 

Năm câu hỏi lớn sau khi Man Utd hạ Chelsea

Kèm được Eden Hazard có ngăn được Chelsea? Ander Herrera đã có màn trình diễn tuyệt vời nhất kể từ khi khoác áo Man Utd, với một đường kiến tạo và một pha lập công. Tuy nhiên, nhiệm vụ chính của anh trong trận gặp Chelsea lại là theo kèm và khóa chặt Hazard. Ngòi nổ của Chelsea vì thế có trận cầu mờ nhạt nhất từ đầu mùa. Đó rõ ràng là tín hiệu tích cực cho Southampton, Everton và Tottenham, những đội sẽ gặp Chelsea trong thời gian sắp tới. 

Năm câu hỏi lớn sau khi Man Utd hạ Chelsea

Hai trận derby trong bốn ngày quyết định mùa giải? Man Utd đứng thứ năm sẽ làm khách trên sân của đội xếp ngay trên với bốn điểm nhiều hơn Man City ngày 27/4. Ba ngày sau, Tottenham, đứng thứ nhì kém đội đầu bảng Chelsea bốn điểm, gặp Arsenal đứng thứ bảy với sáu điểm ít hơn nhóm dự Champions League. Hai trận derby trong vòng bốn ngày cuối mùa rất có thể sẽ định đoạt số phận cả mùa giải. 

Năm câu hỏi lớn sau khi Man Utd hạ Chelsea

Bên cạnh ý nghĩa của một trận derby, đội thua trong hai cuộc đấu trên rất có thể sẽ mất tất cả. Nếu Man City (hoặc Man Utd) thất bại, họ sẽ bị văng ra khỏi top 4. Tương tự như vậy là trường hợp của Arsenal. Còn nếu Tottenham không thể có ba điểm trọn vẹn, thầy trò Mauricio Pochettino có lẽ sẽ phải nhìn Chelsea lên ngôi vô địch. 

Hinh anh Man Utd choi hay mo ra 5 cau hoi lon cuoi mua giai Ngoai hang Anh 8

Antonio Conte còn kiên nhẫn với Diego Costa bao lâu? Tiền đạo người Tây Ban Nha ghi 17 bàn tại giải Ngoại hạng Anh mùa này nhưng chỉ có ba bàn trong số đó được thực hiện kể từ đầu năm mới 2017. Lần gần nhất Costa nổ súng là ngày 6/3, trước West Ham, và anh tịt ngòi hơn một tháng qua.

Conte vẫn kiên nhẫn với học trò, giống như ông từng làm sau khi anh này vùng vằng đòi chuyển tới Trung Quốc ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Tuy nhiên, nếu Costa không cải thiện phong độ, Chelsea sẽ lâm nguy trước những đối thủ biết cách khóa chặt Hazard như Man Utd.

Trên ghế dự bị, ông thầy người Italy còn một lựa chọn là Michy Batshuayi, nhưng chân sút sinh năm 1993 đã không đá chính kể từ cuối tháng Một. Hazard cũng có chơi số 9 ảo, giống hai trận gặp Leicester và Bournemouth, nhưng Costa vẫn là lựa chọn số một ở vị trí cao nhất. Vấn đề là bao giờ tiền đạo 28 tuổi trở lại.

 

Cú đánh quyết định ở Wembley? Chelsea sẽ gặp Tottenham, đội bóng có hàng công mạnh hơn hẳn Man Utd, tại bán kết Cup FA vào tuần sau 22/4. Conte có sáu ngày để vực dậy tinh thần toàn đội, trước khi chạm trán đối thủ nguy hiểm nhất mùa này.

Dù FA Cup có ý nghĩa không bằng giải Ngoại hạng Anh, Conte không thể để Tottenham tạo ra cú đánh tâm lý ở Wembley. Một thất bại nữa, trước đối thủ trực tiếp, rất có thể sẽ gây ra phản ứng dây chuyền giống như Juventus mùa 1999-2000.

Tại mùa giải đó, Juventus của đội trưởng Conte dẫn Lazio chín điểm vào cuối tháng Ba. Tuy nhiên họ sa sút với bốn trận thua trong tám vòng cuối, trong đó có thất bại 0-1 trên sân nhà trước Lazio, để rồi kết thúc mùa giải với một điểm ít hơn đội bóng thủ đô. 

Video: Tại sao Mourinho không bắt tay Conte sau trận đấu?

 

(Nguồn: Vnexpress)
Bình luận
vtcnews.vn