Môn sinh Nam Huỳnh Đạo hé lộ sự thật võ công 'truyền điện'

Thể thaoThứ Hai, 17/07/2017 08:45:00 +07:00

Đích thân môn sinh Nam Huỳnh Đạo khẳng định võ công "truyền điện" là không có thật.

 Clip: Nội công tâm pháp - võ công "truyền điện" của Nam Huỳnh Đạo

Các video biểu diễn môn nội công tâm pháp như điện giật của chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt là nguyên nhân khiến võ sư Pierre Francois Flores lặn lội sang Việt Nam giao lưu. Cao thủ Vịnh Xuân muốn kiểm chứng môn võ công đặc biệt này.

Cuộc tỉ thí giữa chưởng môn Nam Huỳnh Đạo và Flores nhiều khả năng sẽ không xảy ra. Dù vậy, võ sư đến từ Canada có thể biết được sự thật về võ công "truyền điện" qua những câu trả lời cả chính thức lẫn không chính thức từ các môn sinh của phái võ này.

Một nhân vật tự nhận là môn sinh theo học Nam Huỳnh Đạo 9 năm chia sẻ trên trang blog tên Kỳ Dương rằng võ công "truyền điện" là không có thật. Những đoạn video nói trên thực chất chỉ là biểu diễn minh họa cho môn khí công của võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt.

16-10-21_vo_su_pierre-frncois-flores

Võ sư Flores sang Việt Nam

"Một lần nữa tôi xin khẳng định, đó không phải là công phu điện giật như mọi người nghĩ", người tự nhận là đệ tử Nam Huỳnh Đạo tiết lộ.

"Khi bạn ngồi thiền, ấy là dẫn khí thụ động, nhưng vừa lắng nghe dòng khí chảy trong người vừa kéo đơn thì đó là dẫn khí chủ động. Và trong các clip đó sư phụ tôi chỉ biểu diễn về việc tác động của khí công trong điều kiện cả 2 đã vận khí chủ động theo tâm pháp riêng của môn phái.

Còn các chuyển động rung lắc thì tôi không bàn tới, nhưng tạm hiểu là khi bạn mở cho nước chảy qua 1 cái ống thì cái ống đó sẽ rung lắc nếu không được cố định kỹ càng".

Hôm qua, em trai của chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt cũng đã lên tiếng và khẳng định điều tương tự trong cuộc phỏng vấn với VnExpress. "Công phu truyền điện là mọi người tự nói, chúng tôi chưa bao giờ đề cập như thế. Chúng tôi khẳng định luôn là không có truyền điện", võ sư Huỳnh Quốc Hùng chia sẻ.

Võ sư Hùng là người sẽ đại diện phái Nam Huỳnh Đạo đứng ra tỉ thí nếu võ sư Flores vẫn muốn giao lưu.

Minh Anh (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn