Lứa cầu thủ tài năng lò HAGL Arsenal JMG bầu Đức mơ hơn Công Phượng

Thể thaoThứ Hai, 10/04/2017 14:24:00 +07:00

16h chiều mai (11/4), lứa đàn em Công Phượng sẽ chính thức ra mắt người hâm mộ tại giải U19 Quốc tế được tổ chức ở Nha Trang.

Năm 2012, những cầu thủ khóa I học viện HAGL Arsenal JMG chính thức được mang giày bằng chuyến đi châu Âu tập huấn. Những tin vui từ xứ sương mù sau đó tới tấp bay về Việt Nam.

Đầu tiên là tin các cầu thủ của bầu Đức đánh bại U18 Arsenal 2-1 ngay tại sân tập của lò đào tạo mẹ. Sau đó là tin huấn luyện viên Arsene Wenger chấm 4 cái tên của khóa I là Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường và Đông Triều để trao thêm cơ hội cho những cầu thủ này trở lại Arsenal tập huấn.

Hinh anh

 4 tài năng của khóa I Học viện HAGL-Arsenal JMG tạo ấn tượng khi đi tập huấn châu Âu năm 2012.

Sau lần trở lại Arsenal đó, Tuấn Anh đã được giáo sư người Pháp giới thiệu thử việc tại CLB lừng danh của Hy Lạp là Olympiacos. Tiếc rằng, chấn thương đầu gối đã lấy đi cơ hội chơi bóng ở trời Âu của tiền về người Thái Bình.

Một năm sau, U17 HAGL đại diện cho U17 Việt Nam dự giải đấu Sanix Cup ở Nhật Bản. Đó chính là giải đấu đầu tiên trong sự nghiệp của những tài năng khóa I nhà bầu Đức.

Họ để lại ấn tượng mạnh với lối chơi kỹ thuật, đẹp mắt để rồi chì 2 tháng sau trở thành đại diện của Việt Nam dự giải U19 châu Đông Nam Á. Tại giải đấu trên đất Indonesia, nơi những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường khiến cả làng bóng đá Việt ngây ngất với lối chơi áp đảo, giành chiến thắng thuyết phục trước những đội bóng đàn anh của khu vực, trong đó có cả Thái Lan.

Chính những khởi đầu ấn tượng ấy mà hôm nay, những đàn em của họ là học viên khóa III cũng được chờ đợi không kém, thậm chí được kỳ vọng còn tài năng hơn.

Video: U17 HAGL tập huấn ở Hàn Quốc

Sau 6 năm đào tạo cơ bản, các học viên khóa III lò HAGL Arsenal JMG sẽ chính thức ra mắt người hâm mộ bóng đá cả nước vào ngày mai (11/4) tại giải U19 Quốc tế 2017, được tổ chức ở Nha Trang.  

“Các cháu mới mang giầy 6 tháng trở lại đây sau khi kết thúc quá trình đào tạo cơ bản. Đợt tập huấn 24 ngày vừa rồi ở Hàn Quốc là đợt tập huấn đầu tiên của các cháu. Đến cuối năm nay, các cháu sẽ đi châu Âu tập huấn thêm 3 tuần đến 1 tháng nữa. Hiện đã có lời mời nhưng chúng tôi đang xem xét chọn Bỉ, Anh hay là Pháp”, ông Tấn Anh, Trưởng đoàn bóng đá HAGL chia sẻ.

Cũng theo Trưởng đoàn bóng đá phố Núi, sang năm 2018 những cầu thủ khóa III sẽ còn phải tập huấn, tham gia nhiều giải đấu nữa mới hết chương trình đào tạo.

Hinh anh  3

 U17 HAGL được kỳ vọng sẽ có những cầu thủ tài năng hơn lứa Công Phượng. (Ảnh: Hùng Linh)

Nói về giải đấu U19 Quốc tế tại Nha Trang, ông Tấn Anh cho biết: “Tham dự giải U19 Quốc tế là cơ hội để các cháu tập huấn, rèn giũa kỹ thuật cơ bản thông qua thi đấu chứ chúng tôi không đặt ra mục tiêu nào cả. Chắc chắn các cháu sẽ chơi theo lối bóng đá kỹ thuật, ban bật ngắn mà câu lạc bộ đã đào tạo”.

Đánh giá về lứa cầu thủ này, ông Tấn Anh tỏ ra thận trọng: “Về tinh thần các cháu rất háo hức, quyết tâm còn thực tế do chưa va chạm nên chưa thể nói rõ được. Phải qua những giải đấu chính thức như thế này mới biết được khả năng thực sự của các cháu. Hy vọng các cháu sẽ để lại ấn tượng.

Cuối cùng ông Tấn Anh nhấn mạnh: "Dù gì đi chăng nữa thi đây mới chỉ là bước khởi đầu của lứa học viên khóa III. Căn bản vẫn là chuyến đi tập huấn châu Âu cuối năm nay. Nên chúng ta hãy cứ chờ đợi!"

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn