Link xem trực tiếp Arsenal vs MU vòng 36 Ngoại Hạng Anh

Thể thaoChủ Nhật, 07/05/2017 19:00:00 +07:00

Link xem trực tiếp trận Arsenal vs MU từ 22h00 tối nay trên Báo điện tử VTC News, mời quý vị và các bạn chú ý đón xem.

90+3'

Hết giờ, Arsenal đã đánh bại Manchester United với tỉ số 2-0 để tiếp tục duy trì hy vọng trong cuộc đua giành vé dự Champions League. Granit Xhaka và Danny Welbeck là những người lập công cho đội chủ nhà, đồng thời nhất chìm hy vọng đoạt lọt vào Top 4 của Man Utd.

Video: Arsenal 2-0 MU

90+1'

Arsene Wenger đã ở rất gần chiến thắng đầu tiên trước Jose Mourinho ở Ngoại hạng Anh. Chiến lược gia người Pháp mới 1 lần đánh bại đối thủ ở siêu cúp Anh (mùa giải 2015/2016).

87'

Để thua trận đấu này, Man Utd sẽ kém Man City 4 điểm và mùa giải chỉ còn 3 vòng đấu. Quỷ đỏ sẽ phải gặp Tottenham, Southampton và Crystal Palace trong thời gian tới, xen lẫn trận đấu lượt về Europa League với Celta Vigo.

81'

Không vào

Marcus Rashford đột phá buộc cầu thủ Arsenal phá ra. Wayne Rooney chờ đợi ở tuyến hai và tung ra cú sút đưa bóng đi thẳng lên khán đài.

78'

Man Utd đang không cho thấy khả năng phản kháng. Các cầu thủ đội khách đeo bám Arsenal khá hời hợt. Tỉ số vẫn đang là 2-0 cho Arsenal.

75'

Bổ sung hàng công với những Lingard hay Rashford, song những đợt lên bóng của Man Utd vẫn rất bế tắc. Quỷ đỏ không thể tổ chức được pha tấn công có nét nào tính đến lúc này.

Hinh anh Link xem truc tiep Arsenal vs MU vong 36 Ngoai Hang Anh 16

 Man Utd đang chơi tấn công rất thiếu đường nét.

68'

Nguy hiểm

Arsenal vừa có tình huống tấn công rất nhanh. Axel Tuanzebe tỏ ra non kinh nghiệm trong pha truy cản Ramsey. Bóng được phá ra và Xhaka có pha vô lê đưa bóng đi chệch cột dọc.

67'

Xem lại pha đánh đầu dũng mãnh của Danny Welbeck. Trong 2 lần gần nhất chạm trán Man Utd, Welbeck đều có được bàn thắng vào lưới đội bóng cũ.

Hinh anh Link xem truc tiep Arsenal vs MU vong 36 Ngoai Hang Anh 15

 

65'

Không vào

Cech vừa có pha đổ người cản phá tình huống đá phạt của Wayne Rooney. Tỉ số vẫn đang là 2-0 cho Arsenal.

63'

Marcus Rashford vào sân để thay thế Ander Herrera. Bộ tứ Rashford - Rooney - Mata - Martial sẽ lãnh trách nhiệm tấn công bên phía Man Utd trong gần 1/3 thời gian còn lại của trận đấu.

61'

Granit Xhaka ăn mừng bàn thắng đầu tiên vào lưới Man Utd. Tuyển thủ Thụy Sĩ đã có 3 bàn thắng cho Arsenal trên tất cả các mặt trận mùa này.

Hinh anh Link xem truc tiep Arsenal vs MU vong 36 Ngoai Hang Anh 14

 Xhaka (số 29) có tình huống xử lý rất táo bạo.

60'

Gió đã đổi chiều cực nhanh chỉ sau hơn 3 phút. Từ thế cân bằng, Man Utd giờ phải rượt đuổi tỉ số với khoảng cách 2 bàn.

Henrikh Mkhitaryan được rút ra khỏi sân, Jesse Lingard là người thay thế.

57'

Vào... tỉ số là 2-0 dành cho Arsenal.

Từ quả tạt của Oxlade - Chamberlain, Danny Welbeck đã đánh đầu cháy lưới De Gea để nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Man Utd đang đối diện với nguy cơ đứt chuỗi 25 trận bất bại.

 

54'

Vào... tỉ số là 1-0 dành cho Arsenal.

Granit Xhaka đã có cú sút xa đưa bóng đập người Ander Herrera và khiến De Gea không có cơ hội cản phá.

 

53'

Arsenal tấn công biên thường xuyên song những quả tạt của đội chủ nhà thường đi không chính xác.

50'

Arsenal vẫn nắm quyền chủ động, trong khi Man Utd chủ động chơi rình rập và chờ đợi thời cơ phản công.

Đội chủ nhà cầm bóng 51% tính đến thời điểm này.

46'

Hiệp 2 bắt đầu... Arsenal cùng Manchester United sẽ hướng đến bàn thắng để phá vỡ thế cân bằng trong 45 phút còn lại của trận đại chiến.

Olivier Giroud là tác giả bàn thắng gỡ hòa mang về 1 điểm cho Arsenal trong trận lượt đi (trên sân Old Trafford). Tiền đạo người Pháp sẽ được vào sân để khai thông bế tắc cho Arsenal trong hiệp 2?

 

Arsenal chỉ thắng duy nhất 1 trận trước các đội bóng thuộc top 6 ở mùa giải này (thắng 3-0 trước Chelsea chưa định hình lối chơi). Đội bóng của HLV Arsene Wenger vẫn chưa thể cải thiện bản lĩnh trong các trận đại chiến.

Hinh anh Link xem truc tiep Arsenal vs MU vong 36 Ngoai Hang Anh 13

 Arsene Wenger đau đầu với sự non nớt của các học trò.

45+1'

Kết thúc hiệp 1, Arsenal và Manchester United đang níu chân nhau với tỉ số hòa 0-0. Arsenal làm chủ thế trận và dồn ép đối thủ, song cả Alex Oxlade - Chamberlain, Alexis Sanchez hay Aaron Ramsey đều không thể đánh bại thủ thành David De Gea.

Bên phía đối diện, Man Utd có một số tình huống dứt điểm nguy hiểm và Rooney, Martial đã không tận dụng thành công. Thế trận chắc chắn mang lại cho Quỷ đỏ tỉ số an toàn sau 45 phút đầu tiên, còn Arsenal hiển nhiên muốn nhiều hơn một kết quả hòa.

 

42'

Sanchez và Ozil đang phải lùi sâu lấy bóng. Man Utd đang chơi phòng ngự với số đông và tổ chức áp sát rất quyết liệt. Cặp trung vệ Chris Smalling - Phil Jones đang chơi khá ăn ý.

37'

Welbeck vừa rơi vào thế việt vị sau đường chuyền của Sanchez. Tiền đạo người Anh cố thực hiện một pha móc bóng song không thành công.

Welbeck cũng là cầu thủ duy nhất trên sân hiện tại từng ghi bàn vào lưới cả Man Utd và Arsenal.

32'

Không vào

Wayne Rooney vừa bỏ lỡ cơ hội vàng để mở tỉ số cho Man Utd khi không thể đánh bại Cech trong pha đối mặt. Tỉ số vẫn đang là 0-0.

Hinh anh Link xem truc tiep Arsenal vs MU vong 36 Ngoai Hang Anh 12

 

31'

Không vào

De Gea vừa phải trổ tài cứu thua sau cú sút từ xa của Oxlade - Chamberlain. Arsenal đang gây sức ép cực lớn.

 

30'

Nguy hiểm

Alexis Sanchez và Aaron Ramsey vừa có tình huống phối hợp cận thành thiếu ăn ý, bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho Arsenal.

29'

Gần 1/3 thời gian thi đấu chính thức, Arsenal vẫn đang miệt mài tấn công bên cánh trái - nơi Kierran Gibbs và Alexis Sanchez đối mặt với Axel Tuanzebe bên phía Man Utd.

Tuy nhiên, cơ hội nguy hiểm nhất của đội chủ nhà lại là tình huống tấn công ở trung lộ khi Ramsey không thể đánh bại De Gea trong pha dứt điểm cực nhanh.

27'

Không vào

Arsenal vừa gây ra sóng gió trước khung thành của De Gea từ quả phạt góc. Pha dứt điểm của Danny Welbeck đã bị hậu vệ Man Utd cản lại.

25'

Nguy hiểm

Lại là Wayne Rooney với một pha không chiến. Bóng tiếp tục đi không chính xác. Trận đấu đã diễn ra với tốc độ chậm hơn trong ít phút vừa qua.

21'

Arsenal đang cô lập hàng tấn công của Man Utd, buộc đội khách phải tạo cơ hội dựa trên các tình huống cố định. Tỉ số vẫn đang là 0-0.

14'

Arsenal đã lấy lại thế trận. Đội bóng của HLV Arsene Wenger đang đẩy lui Man Utd về phần sân nhà. Chưa có thêm cơ hội nào được tạo ra trong khoảng 4 phút vừa qua.

Hinh anh Link xem truc tiep Arsenal vs MU vong 36 Ngoai Hang Anh 11

 

10'

Sau 10 phút, Man Utd đang sở hữu thời lượng kiểm soát bóng lên đến 60% (so với 40% của Arsenal).

8'

Không vào

Aaron Ramsey có pha thoát xuống và dứt điểm cực nhanh, nhưng De Gea đã đổ người cứu thua tuyệt vời để giữ nguyên mành lưới cho Man Utd. Tỉ số vẫn đang là 0-0.

 

6'

Không vào

Đến lượt Anthony Martial thử tài Cech. Hai đội đang chơi ăn miếng trả miếng rất hấp dẫn.

 

5'

Nguy hiểm

Arsenal đang chủ động lên bóng bên phía cánh trái, nơi Alexis Sanchez đối đầu với Axel Tuanzebe. David De Gea vừa bắt gọn pha căng ngang của Sanchez.

Hinh anh Link xem truc tiep Arsenal vs MU vong 36 Ngoai Hang Anh 10

 Arsenal (áo đỏ - trắng) đang chơi đôi công với Man Utd.

4'

Manchester United đang trội hơn đối thủ ở tỉ lệ kiểm soát bóng. Đội khách vừa có quả phạt gián tiếp, song Wayne Rooney đã đưa bóng đi thẳng vào vị trí của Cech.

3'

Không vào

Từ quả tạt của Juan Mata, Wayne Rooney vừa có pha băng vào đánh đầu tương đối nguy hiểm. Bóng đi vọt xà.

1'

Trận đấu bắt đầu... Arsenal ra sân với trang phục đỏ - trắng truyền thống và bảo vệ khung thành bên phía tay trái màn ảnh nhỏ.

21h50'

Axel Tuanzebe có trận ra mắt đội 1 Manchester United ở vị trí hậu vệ cánh phải. Tài năng trẻ này sẽ đối mặt với những thách thức đến từ Alexis Sanchez, Mesut Ozil hay Danny Welbeck.

Hinh anh Link xem truc tiep Arsenal vs MU vong 36 Ngoai Hang Anh 9

 Axel Tuanzebe được HLV Wenger tin tưởng cho một suất đá chính.

21h45'

Wayne Rooney sẽ mang băng đội trưởng bên phía Manchester United trong trận đấu này. "Gã Shrek" sẽ sát cánh cùng với Juan Mata, Henrikh Mkhitaryan và Anthony Martial trên hàng công Quỷ đỏ.

Hinh anh Link xem truc tiep Arsenal vs MU vong 36 Ngoai Hang Anh 8

 Rooney có lần thứ 22 ra sân ở Ngoại hạng Anh mùa này.

21h33'

Bên ngoài sân Emirates, biểu ngữ phản đối HLV Arsene Wenger vẫn thường xuyên xuất hiện. Arsenal đang có nguy cơ không được tham dự Champions League mùa sau.

Hinh anh Link xem truc tiep Arsenal vs MU vong 36 Ngoai Hang Anh 7

CĐV mong muốn Arsene Wenger rời Arsenal vào cuối mùa giải.

21h32'

Liverpool đã để Southampton cầm hòa 0-0 trên sân Anfield. Đội bóng vùng Merseyside hơn Man Utd 5 điểm, hơn Arsenal 10 điểm xong đã đá nhiều hơn 2 đội bóng này lần lượt là 2 và 3 trận.

21h14'

Sau trận đấu hôm nay, Arsenal sẽ có cuộc so tài với Southampton (sân khách - SK), Stoke (SK), Sunderland (sân nhà - SN) và Everton (SN). Muốn nuôi hy vọng lọt vào nhóm dự Champions League, Arsenal buộc phải thắng tất cả các trận còn lại.

Trong khi đó, Manchester United còn phải gặp Tottenham Hotspur (SK), Southampton (SK) và Crystal Palace (SN).

21h06'

Trong khi đó, Olivier Giroud sẽ ngồi trên băng ghế dự bị của Arsenal. HLV Arsene Wenger bố trí đội hình xuất phát với bộ ba tấn công Mesut Ozil - Alexis Sanchez - Danny Welbeck.

Hinh anh Link xem truc tiep Arsenal vs MU vong 36 Ngoai Hang Anh 6

 Arsenal ra sân với đội hình tương đối mạnh.

21h03'

Đội hình xuất phát của Manchester United. Đáng chú ý, Axel Tuanzebe có màn ra mắt ngay trong trận đại chiến với Arsenal

Hinh anh Link xem truc tiep Arsenal vs MU vong 36 Ngoai Hang Anh 5

 Đội hình xuất phát của Man Utd.

20h20'

Theo Jose Mourinho, Manchester United sẽ ra sân với quyết tâm cao nhất để giành lấy kết quả có lợi.

"Chúng tôi sẽ cố gắng, sẽ cố gắng. Chúng tôi ở đây để chiến đấu, nhưng thật khó (để ra sân với đội hình với thể lực tốt nhất). Trận đấu với Swansea (Man Utd hòa 1-1) là cơ hội cuối cùng để toàn đội cạnh tranh cho một vị trí trong Top 4.

Tôi sẽ để các cầu thủ nghỉ ngơi. Chắc chắn!".

Hinh anh Link xem truc tiep Arsenal vs MU vong 36 Ngoai Hang Anh 4

 Mourinho không thể đưa ra lực lượng mạnh nhất khi cuộc so tài với Celta Vigo (Europa League) đã đến rất gần.

20h17'

Kết quả vòng 36 Ngoại hạng Anh:

West Ham United 1-0 Tottenham Hotspur

Manchester City 5-0 Crystal Palace

AFC Bournemouth 2-2 Stoke City

Burnley 2-2 West Bromwich Albion

Hull City 0-2 Sunderland

Leicester City 3-0 Watford

Swansea City 1-0 Everton

Với chiến thắng 5-0 trước Crystal Palace, Manchester City đã có 69 điểm, hơn Manchester United 4 điểm (đá nhiều hơn 1 trận) và Arsenal (đá nhiều hơn 2 trận). Đội bóng nào thua trong cuộc thư hùng tối nay (Arsenal vs Man Utd) hầu như không còn cơ hội lọt vào Top 4.

Hinh anh Link xem truc tiep Arsenal vs MU vong 36 Ngoai Hang Anh 3

 Chiến thắng của Man City tạo ra sức ép cực lớn cho Man Utd và Arsenal.

20h04'

Tại Europa League, Vương quốc Anh còn một đại diện duy nhất là MU. Đội bóng của Jose Mourinho đang tràn trề hy vọng vào chung kết và vô địch. Điều này cũng làm ảnh hưởng ít nhiều tới các suất tham dự Champions League mùa sau. 

Video: Man City 5-0 Crystal Palace

Cụ thể, UEFA đưa ra các điều luật như sau: 

- Số lượng đội tối đa tham dự Champions League và Europa League của mỗi nước là 7 CLB.

- Những đội bóng đủ điều kiện tham dự Champions League: Ba đội xếp Top 3 sẽ bắt đầu Champions League từ vòng đấu bảng, đội xếp thứ tư phải tham dự vòng Play-off. 

- Những đội bóng đủ điều kiện tham dự Europa League: Đội xếp thứ 5 chung cuộc trên bảng xếp hạng và đội vô địch FA Cup đá vòng bảng, đội vô địch League Cup được tham dự từ vòng sơ loại thứ ba. 

Video: Tottenham thua sốc West Ham

Những điều khoản thay đổi nếu có trùng lặp: 

- Nếu đội vô địch FA Cup xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng, suất tham dự Europa League sẽ chuyển cho đội bóng xếp hạng gần nhất với họ mà không thể có suất tham dự bất kỳ giải đấu cúp nào của UEFA.

- Nếu đội vô địch League Cup xếp thứ 5 (hoặc thứ 6 nếu điều khoản trên xảy ra), suất tham dự Europa League của họ sẽ chuyển cho đội bóng xếp hạng gần nhất với họ mà không thể có suất tham dự bất kỳ giải đấu nào của UEFA.  

Nếu MU vô địch Europa League: 

- Nếu MU đồng thời vô địch Europa League và xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng, cả 4 đội bóng của Premier League sẽ được tham dự vòng bảng của Champions League.

Trong trường hợp nếu đội bóng vô địch Champions League năm nay (Juve, Monaco, Atletico Madrid, Real Madrid) không thể có suất trực tiếp dự giải đấu này thì MU sẽ bắt đầu đá Champions League từ vòng sơ loại.

- Nếu MU đồng thời vô địch Europa League và xếp ngoài Top 4 trên bảng xếp hạng, ba đội xếp Top 3 sẽ bắt đầu Champions League từ vòng đấu bảng, đội xếp thứ tư phải tham dự vòng Play-off, MU được tham gia vòng bảng.

Trong trường hợp nếu đội bóng vô địch Champions League năm nay (Juve, Monaco, Atletico Madrid, Real Madrid) không thể có suất trực tiếp dự giải đấu này, MU sẽ bắt đầu đá Champions League từ vòng sơ loại.

- Nếu MU vô địch Europa League và tham dự Champions League, suất tham dự vòng đấu sơ loại của giải đấu này sẽ chuyển cho đội bóng bóng xếp hạng gần nhất với họ mà không thể có suất tham dự bất kỳ giải đấu cúp nào của UEFA.

MU, Arsenal, Mourinho, Premier League

 Rooney sẽ giúp MU có kết quả tốt trước Arsenal?

Đêm qua, cả Atletico Madrid và Real Madrid đều thắng, trong khi Juventus và Monaco đều chắc suất đá Champions League năm sau, nên chắc chắn, nếu vô địch Europa League, MU sẽ vào thẳng vòng đấu bảng Champions League mùa 2017/2018.

MU, Arsenal, Mourinho, Premier League

 Darmian, Blind, Phil Jones sẽ là hàng thủ của MU tối nay?

Trực tiếp Arsenal vs Manchester United (22h, tối 7/5, sân Emirates).

Thông tin lực lượng:

- Arsenal: Santi Cazorla, Jeff Reine-Adelaide, Granit Xhaka, Lucas Perez không thể góp mặt do chấn thương, Shkodran Mustafi bỏ ngỏ khả năng ra sân.

- Manchester United: Luke Shaw, Marcos Rojo, Zlatan Ibrahimovic, Timothy Fosu-Mensah, Ashley Young không thể góp mặt do chấn thương, Phil Jones, Marcus Rashford bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Đội hình dự kiến:

- Arsenal: Petr Cech; Gabriel Paulista, Laurent Koscielny, Shkodran Mustafi; Alex Oxlade-Chamberlain, Aaron Ramsey, Francis Coquelin, Nacho Monreal; Alexis Sanchez, Mesut Oezil, Olivier Giroud.

- Manchester United: David De Gea; Antonio Valencia, Chris Smalling, Phil Jones, Matteo Darmian; Michael Carrick, Paul Pogba, Juan Mata, Henrikh Mkhitaryan, Anthony Martial; Wayne Rooney.

Hinh anh

 Man Utd (áo đỏ) sẽ đối diện với Arsenal trong bối cảnh khủng hoảng lực lượng.

Con số ấn tượng:

- Manchester United đã bất bại 25 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh. Đây là chuỗi trận bất bại trong một mùa bóng dài nhất trong lịch sử Quỷ đỏ.

- Arsenal đã thắng 8/10 trận sân nhà gần nhất ở Ngoại hạng Anh.

- Man Utd đã giữ sạch lưới trong 6/8 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh.

- Có dưới 2,5 bàn thắng được ghi mỗi trận trong 6/7 trận gần nhất của Man Utd.  

Nhận định trước trận:

Manchester United và Arsenal đang ở những nấc thang khác nhau trong chu kỳ phát triển bóng đá đương đại. Arsenal đã đi tới giai đoạn "hoàng hôn" dưới triều đại của Arsene Wenger, trong khi Man Utd đang chật vật tìm những ánh sáng đầu tiên từ lúc Jose Mourinho cập bến sân Old Trafford.

Để rồi, hai quyền lực một thời của bóng đá Anh đã hội tụ ở nhiều điểm chung... chẳng ai muốn: Cùng sa cơ lỡ vận và trở thành đề tài chế giễu của giới truyền thông, cùng đứng trước nguy cơ không lọt vào Top 4 Ngoại hạng Anh, và cùng đặt hy vọng xưng vương ở một đấu trường khác (Arsenal đã lọt vào chung kết FA Cup, còn Man Utd đặt một chân vào trận đấu cuối cùng tại Europa League).

Hinh anh

 Arsenal (áo đỏ - trắng) và Man Utd đang trải qua mùa giải rất khó khăn.

Với phong độ ổn định của Liverpool và Manchester City, Man Utd cùng Arsenal rất khó đạt được mục tiêu ở Ngoại hạng Anh dù có thắng trong cuộc so tài lần này. Tuy nhiên, vấn đề của đại chiến không chỉ nằm ở thắng thua. Đó là danh dự!

Nhiều người nói vui rằng: Arsenal luôn "ngán" Man Utd, còn Arsene Wenger có dớp thất bại trước Jose Mourinho. Do đó, đế chế Mourinho - Man Utd mang đến sự áp đảo... gấp đôi về mặt tinh thần đối với các Pháo thủ.

Dù vậy, không thể nói trước điều gì ở Ngoại hạng Anh. Man Utd đã lấn lướt đối thủ trong trận lượt đi, dẫn trước đến những phút cuối và tạo ra cả tá cơ hội ăn bàn, song Arsenal vẫn biết cách giật lại 1 điểm với pha đánh đầu cháy lưới David De Gea của Olivier Giroud.

Video: Manchester United 1-1 Arsenal

 

So với trận đấu lượt đi, Man Utd đã mất gần nửa đội hình do những chấn thương của các trụ cột. Quỷ đỏ hiện tại đang trải qua giai đoạn mệt mỏi với 9 trận trong tháng Tư. Ít ngày sau trận đại chiến này, thầy trò HLV Jose Mourinho sẽ có trận đấu lượt về với Celta Vigo trên sân nhà. Đây là 7 ngày quyết định cả mùa giải với Quỷ đỏ.

Còn Arsenal, chiến thắng trong cuộc so tài tới đây sẽ vãn hồi phần nào danh dự cho Mesut Ozil cùng các đồng đội. Ít ra, Pháo thủ có chút lợi thế khi đối thủ đang chìm trong khủng hoảng lực lượng và mệt mỏi vì những trận đấu ở sân chơi châu Âu. Arsenal thua nữa thì... không còn gì để nói.

Dự đoán: 1-1

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn