Kiatisak chê bóng đá Thái Lan thích ăn sẵn, mơ ước viển vông

Thể thaoThứ Năm, 06/04/2017 08:58:00 +07:00

Ít ngày sau khi rời ghế HLV trưởng đội tuyển Thái Lan, Kiatisak đã có những phê phán nặng nề Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT).

Phát biểu trên tờ nhật báo hàng đầu Thái Lan Bangkok Post, huấn luyện viên (HLV) Kiatisak cho biết: “Trong thể thao, chúng ta có thể thắng, thua hoặc hoà, không ai mãi mãi chiến thắng. Chúng ta thua nhiều trận đấu nhưng không đánh mất tình yêu của người hâm mộ. Chính chủ tịch FAT (ông Somyot Poompunmuang) và ban chấp hành FAT muốn sa thải tôi chứ không phải người hâm mộ”.

kiatisuk-5-4-17-1491389499359

 Kiatisak cho rằng, chủ tịch FAT muốn sa thải ông chứ không phải người hâm mộ.

Huyền thoại của bóng đá xứ chùa Vàng cũng cho rằng, FAT đang mơ ước viển vông. Ông nói: “Tôi rời vị trí HLV trưởng để FAT đưa đội tuyển tiến lên. Tôi xin lỗi vì tôi không thể đưa đội tuyển vào vòng chung kết World Cup chỉ trong vòng 1 năm. Mục tiêu đấy quá cao. Rất khó để đạt đến mục tiêu ấy và tôi ra đi để nhường chỗ cho người khác tốt hơn.

Ai cũng muốn đội tuyển Thái Lan vào World Cup, nhưng cũng nên ý thức rằng chúng ta là ai, chúng ta phải biết lượng sức mình. Khi đội thua, tất cả mọi người đều chỉ trích tôi.

Tôi đã thi đấu 15 năm ở nhiều quốc gia và 5 năm huấn luyện. Trong 20 năm đó, tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc từ chức hay rời bỏ đội bóng nhưng cũng không thể chấp nhận những chỉ trích như thế. Lần này, tôi nghĩ mình đã đúng.

Video: Trận thua của Thái Lan khiến Kiatisak từ chức

“Zico Thái” cũng chỉ trích FAT không chịu đầu tư cho bóng đá trẻ, chỉ thích ăn sẵn lại còn mơ xa. Theo Kiatisak, phần lớn các tuyển thủ quốc gia hiện nay đều trưởng thành từ thời cựu chủ tịch FAT Worawi Makudi, người bổ nhiệm Kiatisak làm HLV đội tuyển Thái Lan.

"Khi mới ngồi ghế chủ tịch, Somyot Poompunmuang nói sẽ hành động để phát triển bóng đá trẻ Thái Lan, nhưng tôi chẳng thấy có bất cứ động tĩnh gì cả”, Kiatisak nói.

Quan hệ giữa HLV Kiatisak và chủ tịch FAT Somyot Poompunmuang trong nhiều tháng gần đây đã xấu đi. Người đứng đầu Liên đoàn bóng đá Thái Lan không trực tiếp sa thải Kiatisak, nhưng ông cũng không mặn mà trong việc bàn thảo tương lai với “Zico Thái”.

Sau khi từ chức, chiến lược gia sinh năm 1973 cho mình nghỉ ngơi một thời gian, sau đó hoàn thành nốt khóa đào tạo HLV và sẽ trở lại bóng đá vào thời điểm thích hợp.

Trong một diễn biến khác, Chủ tịch FAT Somyot hôm qua đã ký kết hợp đồng với một công ty của Tây Ban Nha có tên Ekkono Method Soccer Services. Công ty này sẽ giúp đỡ cầu thủ trẻ Thái Lan với mục tiêu đưa Thái Lan tham dự World Cup 2026.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn