Mourinho muốn đổi chức vô địch Europa League cho mạng sống những nạn nhân vụ khủng bố Manchester

Thể thaoThứ Năm, 25/05/2017 10:49:00 +07:00

Jose Mourinho đã kết thúc mùa giải 2016/2017 với danh hiệu Europa League – chiếc cúp thứ ba mà của ông trong năm đầu tiên tại MU.

Trả lời phóng vấn sau khi giành cúp, Jose Mourinho khẳng định: “Tôi dành tặng chiến thắng này cho những nạn nhân của thảm kịch tại Manchester. Thảm kịch này đang ám ảnh tôi. Có thể chiếc cúp Europa này sẽ mang lại niềm vui cho thành phố. Tôi mong muốn như vậy”.

“Tôi và toàn bộ đội bóng muốn đổi chiếc cúp này để lấy lại tính mạng của những người đã mất. Tuy nhiên, khi mà chỉ tính riêng về khía cạnh bóng đá, tôi thực sự tự hào” – Mourinho nói.

Hinh anh

Jose Mourinho muốn đổi cúp Europa cho mạng sống của những nạn nhân tại Manchester.

MU đã chiến thắng 2-0 trước Ajax với một thế trận chắc chắn. Họ có hai bàn thắng do công của Paul Pogba và Henrikh Mkhitaryan. Trong khi đối thủ của MU, Ajax Amsterdam gần như không có cơ hội uy hiếp khung thành của Sergio Romero.

“Đội bóng thực sự rất tuyệt vời từ phút đầu tiên đến tận những phút cuối cùng. Đó là một màn trình diễn ấn tượng đối với tôi. Mùa giải năm nay, có rất nhiều trận đấu chúng tôi làm được điều tương tự, đó là kiểm soát hoàn toàn thế trận”.

“Chúng tôi luôn tin tưởng rằng chúng tôi sẽ giành được cúp tại Europa League. Và chúng tôi đã làm được. MU chơi bóng rất thông minh và thắng trận một cách thuyết phục. Chúng tôi là đội mạnh hơn và chúng tôi biết cách để chiến thắng. Đó là điều tôi vui nhất”.

Sau chức vô địch Europa League, MU đã có được tấm vé vào thẳng vòng bảng của Champions League mùa giải tới. Jose Mourinho cũng thực sự hào hứng vì điều này: “Chúng tôi đã trở lại Champions League và tôi từng phải đắn đo để chọn giữa việc thi đấu hết mình tại Premier League và Europa League.

Man United có tiến bộ dưới quyền Mourinho?

Man United có tiến bộ dưới quyền Mourinho?

Chúng tôi chưa đủ mạnh để vô địch Premier League nhưng chúng tôi có thể thắng Europa League và cuối cùng đã thành công.

HLV Jose Mourinho

“Chúng tôi chưa đủ mạnh để vô địch Premier League nhưng chúng tôi có thể thắng Europa League và cuối cùng đã thành công. Quỷ đỏ đã có tất cả các danh hiệu lớn của bóng đá châu Âu. Chúng tôi chiến đấu ngay từ những phút đầu tiên và hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng”.

Nói về đội trưởng Wayne Rooney - người được cho là sẽ rời đội bóng sau màu giải năm nay, Jose Mourinho cho biết: “Wayne Rooney vẫn sẵn sàng thi đấu. Cậu ấy là một sự lựa chọn từ ghế dự bị. Tuy nhiên, khi mà tỷ số đã là 2-0, tôi nghĩ chúng tôi không cần tấn công nữa”.

“Tôi đã dặn Rooney rằng, cậu ấy là một phần quan trọng của đội bóng trong màu giải sang năm. Câụ ấy quan trọng với đội bóng và hoàn toàn nên ở lại đây”.

Cuối cùng, Jose Mourinho được hỏi về những bản hợp đồng mới trong mùa hè và ông cũng thẳng thắn: “Ed Woodward đã nhận được danh sách những cầu thủ tôi muốn có trong đội hình MU, những điều tôi muốn thay đổi và những gì cần thiết. Ông ấy có khoảng 2 tháng để làm việc”.

“Hiện tại, mọi thứ phụ thuộc vào ông ấy và tôi mong rằng Ed Woodward sẽ thành công. Đây là thời điểm để tôi nghỉ ngơi một chút. Tôi đã quá mệt mỏi rồi. Tôi sẽ trở lại Manchester, bắt một chiếc xe tới London và trở lại Bồ Đào Nha. Tôi không quan tâm đến bóng đá và bây giờ tôi sẽ đi nghỉ”.

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn