'Huỳnh Tuấn Kiệt nên đấu Flores để chứng minh truyền điện là thật'

Thể thaoThứ Hai, 17/07/2017 18:25:00 +07:00

Chưởng môn phái Đông Đô Trần Việt và chưởng môn Trúc Lâm Thái Hư Đỗ Nguyên Tùng khẳng định chẳng có quy định nào ngăn cản Huỳnh Tuấn Kiệt giao đấu môn đồ Vịnh Xuân Nam Anh Flores.

Trước những lời thách đấu từ chuẩn võ sư Pierre Francois Flores của phái Vịnh Xuân Nam Anh, phía Nam Huỳnh Đạo cuối cùng đã phải chính thức ra mặt. Đại diện môn phái này khẳng định chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt của họ sẽ chỉ giao đấu với chưởng môn của Flores là Đại sư Nam Anh. Còn nếu Flores vẫn muốn giao lưu, Nam Huỳnh Đạo sẽ cử các võ sĩ ưu tú ra tiếp chiêu.

Huynh Tuan Kiet

Flores chờ đấu Huỳnh Tuấn Kiệt.

Lập luận của Nam Huỳnh Đạo đã vấp phải sự phản ứng dữ dội trong võ giới Việt Nam. Chưởng môn Trần Việt của phái Đông Đô, người đồng thời là Thư ký Chủ tịch Liên đoàn võ thuật cổ truyền Việt Nam, khẳng định: “Không có quy định nào như thế cả. Không có luật nào quy định chưởng môn chỉ đấu với chưởng môn. Bởi chưởng môn chỉ là một danh hiệu nội bộ các võ phái tự phong. Đây không phải một chức danh nhà nước quy định”.

Đồng quan điểm với ông Việt, chưởng môn Đỗ Nguyên Tùng của phái Trúc Lâm Thái Hư phân tích: “Không hề có chuyện một chưởng môn chỉ đấu với chưởng môn. Chưởng môn có phải là võ sĩ không? Võ sĩ thì tại sao không thi đấu?

'Huynh Tuan Kiet nen dau Flores de chung minh truyen dien la that' hinh anh 1

Chưởng môn Trúc Lâm Thái Hư Đỗ Nguyên Tùng cho rằng công phu của Tuấn Kiệt là bịp bợm. Ảnh: Báo ảnh Việt Nam. 

Nếu đã là một chưởng môn, đạo đức phải là tiêu chí hàng đầu. Đạo đức ấy trước hết là sự thật, là sự chân thành. Ông Flores biết thừa thứ võ công truyền điện kia là bịa đặt, không có thực.

Ông ấy qua Việt Nam để lật mặt môn công phu này. Nếu ông Huỳnh Tuấn Kiệt làm được thì ông phải ra mặt. Còn nếu ông không làm được thì trước sau người ta cũng sẽ biết”.

 
Mình là chưởng môn mà đi thách đấu một cụ già bảy, tám chục tuổi là thế nào?

Trước khi tới TP. Hồ Chí Minh, võ sư Flores đã có 2 trận giao lưu với võ sư Đoàn Bảo Châu và võ sư Trần Lê Hoài Linh. Kết quả đều là những chiến thắng dễ dàng cho môn đồ Vịnh Xuân Nam Anh. Nguyên nhân thất bại của các võ sư Việt Nam phần nhiều tới từ sự chêch lệch tuổi tác về hình thể.

Trước việc Huỳnh Tuấn Kiệt chỉ tiếp nhận lời giao đấu với người đồng cấp là chưởng môn Vịnh Xuân - Đại sư Nam Anh, võ sư Đỗ Nguyên Tùng bức xúc: “Võ sư Nam Anh bây giờ đã rất lớn tuổi. Ông Kiệt này bao nhiêu tuổi mà thách đấu ông kia. Mình là chưởng môn mà đi thách đấu một cụ già bảy, tám chục tuổi là thế nào?

Mình nói ra điều đó thì mình học võ để làm gì? Ông Kiệt mà đấu với ông Nam Anh thì khác gì ông Flores đấu với các võ sư Việt Nam ở ngoài Bắc”.

Video: Công phu của chưởng môn Nam Anh (áo đen)

Phái Nam Huỳnh Đạo do chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt lập ra hồi năm 1991. Đến nay, võ phái đã phát triển mạnh với trên 10.000 môn sinh ở miền Nam. Ông Trần Việt cho rằng: “Về phương diện nhà võ, tôi đánh giá Tuấn Kiệt là một người giỏi, giỏi thực sự chứ không phải giỏi tin đồn.

Ông Kiệt đã xây dựng một môn phái hùng hậu, tạo được một đội ngũ võ sinh có kỹ thuật rất tốt. Như thế, ông ấy không thể là người kém tài năng. Phải giỏi thì mới làm được điều đó. Những thành tựu của ông Kiệt đã được Liên đoàn võ thuật cổ truyền Việt Nam ghi nhận và phong cho ông danh hiệu Đại võ sư.

Còn về kỹ năng truyền công, truyền khí mà ông Kiệt đã biểu diễn trên video clip, chúng ta chỉ nhìn bên ngoài thì không thể nói được. Chúng ta phải trải nghiệm thật sự thì mới rõ được. Tôi nghĩ đó cũng là điều Flores muốn sang kiểm chứng và là điều ông Kiệt nên làm”.

Hiện tại, phía Nam Huỳnh Đạo vẫn chưa chấp nhận lời thách đấu của ông Flores. Võ sư Vịnh Xuân vẫn đang ở TP. Hồ Chí Minh chờ ngày giao đấu Huỳnh Tuấn Kiệt.

Thông tin Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt cử môn đệ giao lưu võ học với chuẩn võ sư Pierre Francois Flores có thể khiến cuộc tỉ thí được chờ đợi nhất đổ bể.

Bình luận
vtcnews.vn