Hội quân U22 Việt Nam, 'ngọc thô' nhà bầu Đức giáp mặt người từng đạp đùi mình

Thể thaoThứ Bảy, 06/05/2017 09:54:00 +07:00

“Ngọc thô” Châu Ngọc Quang của lò HAGL lần đầu lên tuyển U22 Việt Nam gặp lại Trần Văn Kiên của Hà Nội FC, cầu thủ từng lao vào đạp bóng trúng đùi anh.

Ở vòng 3 V-League 2017, lần đầu tiên Châu Ngọc Quang được đá chính trong màu áo HAGL. Anh trở thành tâm điểm của giới truyền thông và người hâm mộ khi là nạn nhân của một pha vào bóng thô bạo trên sân Hàng Đẫy. Tiền đạo Hoàng Vũ Samson của Hà Nội FC đã đạp thẳng vào đùi Châu Ngọc Quang trong một pha tranh chấp.

Video: Pha vào bóng của Văn Kiên và Samson với Châu Ngọc Quang

Samson sau đó được Ban tổ chức nương tay nhưng trước sức ép của dư luận, Ban kỷ luật VFF phải ra án phạt treo giò tiền đạo đội bóng thủ đô 2 trận.

Trước khi Samson có hành vi thô bạo với Châu Ngọc Quang thì trong clip được làm chậm, người ta còn thấy một cầu thủ nữa của Hà Nội FC cũng vào bóng như cú đạp với Châu Ngọc Quang song mức độ nhẹ hơn. Đó là hậu vệ cánh phải Trần Văn Kiên.

Sau lần va chạm ấy, Châu Ngọc Quang và Trần Văn Kiên không ngừng tiến bộ và ngày càng thể hiện được vai trò của mình trong đội hình câu lạc bộ. Những nỗ lực của họ được đền đáp bằng tấm vé lên tuyển U22 Việt Nam.

Hinh anh

 Châu Ngọc Quang trên tuyển U22 Việt Nam. (Ảnh: TT&VH)

Và trên tuyển, nhiều người nghĩ rằng, 2 tân binh này sẽ “cạch mặt nhau”. Nhưng không! Châu Ngọc Quang chia sẻ: “Lần đầu tiên 2 anh em gặp nhau là trên cùng bàn ăn. Cả 2 nói chuyện vui vẻ. Mọi thứ đã qua, em không nhắc lại”.

Tuyển U22 Việt Nam đã trải qua 2 ngày tập luyện. Dù là tân binh nhưng Châu Ngọc Quang cho biết, anh không gặp nhiều khó khăn. Tiền vệ của đội bóng phố Núi cho rằng, lối đá của HAGL và tuyển U22 Việt Nam là khá tương đồng, đó là thuận lợi để anh bắt nhịp với các đồng đội.

Ngoài ra, Ngọc Quang còn một thuận lợi nữa là ở U22 Việt Nam hiện tại, anh có tới 10 cầu thủ là đồng đội ở HAGL.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn