Hoàng Vũ Samson đấm gục 2 cầu thủ đối phương: Xấu hổ bóng đá Việt Nam

Thể thaoThứ Năm, 20/04/2017 06:58:00 +07:00

V-League vốn đã nổi tiếng sau sự cố Long An, nay lại càng thêm lừng lẫy nhờ màn boxing liên hoàn của Hoàng Vũ Samson tại AFC Cup.

Báo chí nước ngoài từng sửng sốt khi Long An đình công không đá và thủ thành Minh Nhựt quay lưng, nhào lộn trước cầu môn trong một trận đấu ở vòng 6 V.League 2017. Scandal đó làm Tổng giám đốc VPF - đơn vị tổ chức V.League - Cao Văn Chóng phải rầu rĩ thốt lên: "Thật xấu hổ cho bóng đá Việt Nam".

Video: Hoàng Vũ Samson đấm gục 2 cầu thủ Ceres tối qua

Bây giờ thì cái sự xấu hổ ấy hẳn phải nhân lên ba bốn lần, vì nó được tạo ra bởi đại diện ưu tú nhất của V.League ở sân chơi châu lục. CLB Hà Nội là đương kim vô địch, dự AFC Cup và đã chứng kiến tiền đạo số 1 của mình đấm liên tiếp vào đối thủ như một võ sĩ quyền Anh chuyên nghiệp.

Dĩ nhiên, Hoàng Vũ Samson sẽ có những lý do để biện hộ cho hành vi xấu xí. Phân biệt chủng tộc? Miệt thị? Khiêu khích? Có thể lắm. Đến Zinedine Zidane còn “thiết đầu công” với Marco Materazzi, hay King Eric còn kungfu thẳng vào khán giả Crystal Palace… Nhưng thế giới bóng đá hiện đại không bao giờ dung thứ và thoả hiệp với cách hành xử côn đồ ấy trên sân cỏ.

Samson dam boc va noi xau ho cap so nhan cua V.League hinh anh 1

 Samson đã nổi tiếng là cầu thủ dữ dằn và hay trả đũa trên sân cỏ Việt. Nhưng anh lại được VFF bao che, và giờ là lúc sự bao che ấy phải trả giá. Ảnh: Quốc Bảo.

Không loại trừ khả năng Samson sẽ đối diện với những án phạt khủng khiếp từ AFC, và chính CLB Hà Nội cũng sẽ có hình thức xử lý nghiêm khắc với cầu thủ của mình. Nhưng chẳng có gì gột rửa được vết nhơ mà một đội bóng Việt Nam vừa để lại ở đấu trường châu Á.

Đấy là một vết nhơ mà VFF phải gánh chịu như là thứ hậu quả tất yếu của cách quản lý nửa vời, thiên lệch bấy nay. Nên nhớ, Samson mới mãn hạn kỷ luật ở V.League chưa lâu sau cú đạp thô thiển vào đùi cầu thủ trẻ Châu Ngọc Quang của HAGL.

Điều đáng nói là chính VFF lại bênh vực, bao che một cách trắng trợn cho Samson trong lúc dư luận vô cùng phẫn nộ. Tổ chức này thoạt đầu xử Hoàng Vũ Samson trắng án bằng cách đánh tráo khái niệm “liều lĩnh” chứ không phải là “bạo lực”.

Phải đến khi vụ việc bị đẩy lên cấp cao hơn, VFF mới miễn cưỡng phạt nguội tiền đạo Hà Nội 2 trận, mức án quá nhẹ so với mức độ nghiêm trọng của hành vi.

Sự dung túng từ VFF đã nuôi dưỡng, tiếp tay cho dòng máu bạo lực chảy mạnh hơn trong huyết quản Samson. Chân sút họ Hoàng từng trả đũa khiến một trung vệ SLNA nằm viện, ra đòn khiến một hậu vệ Hải Phòng ra sân bằng cáng, bây giờ tiếp tục “nâng cấp” cái bản năng đáng sợ của anh với màn đấm bốc liên hoàn nhắm vào một cầu thủ Ceres Negros.

Hinh anh Samson dam boc va noi xau ho cap so nhan cua V.League - Bong da Viet Nam

 Ceres chưa có ý kiến gì về việc 2 cầu thủ của họ bị đánh trên sân.

Khi những hình ảnh của đội bóng Long An được truyền đi, có lẽ thế giới bóng đá mới chỉ phì cười vì V.League giống như một chiếu chèo. Nhưng với màn diễu võ dương oai của Samson, người ta sẽ phải nhìn V.League bằng đôi mắt khác, hãi hùng, sợ sệt và cảm thấy tổn thương cho một trò chơi truyền đạo mang tên bóng đá.

Việt Nam, trũng nhất trong cái ao tù Đông Nam Á, từng chìm dưới vũng bùn bán độ, từng ê chề với những thất bại 15 sao ở cúp C1 châu Á ngày nào, đã phải nỗ lực để vãn hồi hình ảnh của mình với futsal, với bóng đá trẻ, bóng đá nữ…

Nhưng chỉ trong một buổi tối ngông cuồng của một cầu thủ nhập tịch, bóng đá Việt Nam coi như bị ném ngược trở lại thời kỳ mông muội, với một nỗi hổ thẹn không biết tỏ cùng ai.

Video: Ceres 6-2 Hà Nội FC

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn