Hoàng Vũ Samson đấm gục 2 cầu thủ đối phương: Do bị phân biệt chủng tộc?

Thể thaoThứ Năm, 20/04/2017 10:25:00 +07:00

Hoàng Vũ Samson khẳng định mình bị đối phương sỉ nhục bằng những lời lẽ phân biệt chủng tộc nên đã thiếu kiềm chế, gây ra vụ việc đáng tiếc trên sân Ceres.

Hoàng Vũ Samson đánh gục 2 cầu thủ Ceres Negros trong trận đấu thuộc vòng bảng AFC Cup 2017 hôm qua. Theo đó, phút 62 trận đấu Ceres vs Hà Nội FC, Hoàng Vũ Samson chỉ vào mặt rồi húc đầu vào người hậu vệ Kawase. Chưa hết, tiền đạo Hà Nội FC, bất chấp sự ngăn cản của đồng đội, đấm gục thêm trung vệ Super bên phía đội bóng Philippines.

Hinh anh Hoang Vu SamsSams 14

 Hoàng Vũ Samson nói bị phân biệt chủng tộc trên sân bóng?

Trong buổi họp báo sau trận, Hoàng Vũ Samson chia sẻ: "Tôi rất buồn và thất vọng khi phải nhận thẻ đỏ khiến đồng đội và đội bóng gặp khó khăn. Sau khi kết thúc tình huống tranh chấp, tôi đã bị cầu thủ mang áo số 4 lăng mạ rất nặng nề. Tôi có tiến về phía anh ta để hỏi và tiếp tục nhận được những lời lẽ khó nghe nên đã có động tác húc đầu nhưng chưa hề chạm vào mặt thì anh ta đã ngã lăn ra tỏ vẻ rất đau đớn.

Sau đó trọng tài đã rút thẻ đỏ trực tiếp với tôi vì chỉ quan sát được từ một phía. Không dùng lại ở đó, cầu thủ mang áo số 3 đã lao vào khiêu khích dùng những lời lẽ phân biệt chủng tộc với tôi. Bản tính vốn nóng nẩy, đội bóng đang bị dẫn trước còn mình thì nhận thẻ đỏ trực tiếp nên tôi đã không kiểm soát được bản thân và đã có hành động như vậy.

Tôi không biết nói gì thêm chỉ muốn gởi lời xin lỗi đến tất cả mọi người và mong sự tha thứ".

Video: Hoàng Vũ Samson đấm gục 2 cầu thủ Ceres

Chưa biết, những lời Hoàng Vũ Samson cáo buộc đối thủ trong buổi họp báo này có phải là sự thật hay không. Và liệu AFC có vào cuộc để điều tra hay không, bởi hành vi phân biệt chủng tộc- nếu có- sẽ bị phạt cực kỳ nặng.

Thua đậm 2-6 trước Ceres Negros ở lượt đấu áp chót vòng bảng AFC Cup 2017, Hà Nội FC tạm rơi xuống vị trí thứ 2 bảng G, cùng điểm với Ceres. Trận cuối, Hà Nội FC gặp Felda United.

Phan Phan
Bình luận
vtcnews.vn