Hoàng Vũ Samson đấm gục 2 cầu thủ đối phương: CLB Hà Nội xin lỗi người hâm mộ

Thể thaoThứ Sáu, 21/04/2017 06:48:00 +07:00

CLB Hà Nội xin lỗi người hâm mộ, phạt nặng Hoàng Vũ Samson song đề nghị VFF vào cuộc để bảo vệ cầu thủ, CLB khi cáo buộc cầu thủ Ceres có hành vi phân biệt chủng tộc với Hoàng Vũ Samson.

Sau khi Hoàng Vũ Samson đánh gục 2 cầu thủ Ceres trong trận đấu thuộc bảng G vòng loại AFC Cup 2017, Công ty Cổ phần thể thao T&T và CLB Hà Nội đã gửi lời xin lỗi tới Liên đoàn bóng đá Việt Nam, người hâm mộ bóng Việt Nam và các cổ động viên của CLB Hà Nội.

"Công ty Cổ phần thể thao T&T và CLB bóng đá Hà Nội xin được nhận lỗi trước Liên đoàn bóng đá Việt Nam, người hâm mộ bóng Việt Nam và các cổ động viên của CLB bóng đá Hà Nội về sự cố xảy ra trên sân vận động Panaad Park (Philippines) tối 19-4-2017 trong trận đấu Ceres Negros- CLB Hà Nội tại AFC Cup 2017.

Việc cầu thủ Hoàng Vũ Samson có hành vi phi thể thao, tấn công cầu thủ Ceres Negros sau khi nhận thẻ đỏ đã làm ảnh hưởng đến bóng đá Việt Nam nói chung và CLB Hà Nội nói riêng. Vì vậy, ngay sau khi kết thúc trận đấu, CLB Hà Nội đã tiến hành họp nóng tại Philippines để kiểm điểm lại hành vi của Hoàng Vũ Samson lẫn phong độ của cả đội bóng.

Hinh anh

Hoàng Vũ Samson từng đạp vào người Châu Ngọc Quang, bị treo giò 2 trận sau phản ứng dữ dội từ người hâm mộ.

Ngay sau khi kết thúc trận đấu, CLB Hà Nội đã tiến hành họp nóng tại Philippines để kiểm điểm lại hành vi của Hoàng Vũ Samson lẫn phong độ của cả đội bóng. Hoàng Vũ Samson đã nhận khuyết điểm, xin lỗi lãnh đạo, ban huấn luyện và đồng đội ở CLB Hà Nội lẫn người hâm mộ về hành vi nóng nảy trên. Sau khi trở về Việt Nam, CLB Hà Nội sẽ tiến hành họp lại và ra án kỷ luật nội bộ đối với hành vi phi thể thao của Hoàng Vũ Samson.

Công ty Cổ phần thể thao T&T và CLB Hà Nội khẳng định không bao che, dung dưỡng cho hành vi bạo lực, phi thể thao mà các thành viên của đội bóng vi phạm", tổng giám đốc Nguyễn Quốc Hội cho biết.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Quốc Hội cũng cho biết trước khi bị trọng tài phạt thẻ đỏ, cầu thủ Hoàng Vũ Samson đã bị các cầu thủ Ceres Negros dùng nhiều từ ngữ lăng mạ, phân biệt chủng tộc. Cụ thể cầu thủ số 4 của Ceres Negros cố tình khiêu khích, lăng mạ bằng những lời lẽ phân biệt chủng tộc nặng nề.

Video: Hoàng Vũ Samson đấm gục cầu thủ Ceres

"Vì thái độ khiêu khích này, Hoàng Vũ Samson đã không giữ được bình tĩnh, có động tác húc đầu vào cầu thủ trên và bị trọng tài phạt thẻ đỏ. Ngay sau đó, cầu thủ số 3 của Ceres Negros tiếp tục lao vào, khiêu khích và dùng những lời lẽ phân biệt chủng tộc mạt sát Hoàng Vũ Samson.

Chính vì bị khiêu khích, đuổi khỏi sân trong tình thế đội nhà bị dẫn bàn, Hoàng Vũ Samson đã không kiểm soát được hành vi, gây ra những hành động phi thể thao trên sân Panaad Park".

Hinh anh

Hoàng Vũ Samson nói anh bị đối thủ xúc phạm bằng những lời lẽ phân biệt chủng tộc. 

Người đứng đầu CLB Hà Nội khẳng định sự việc Hoàng Vũ Samson bị kỳ thị, phân biệt chủng tộc là điều không thể chấp nhận được. FIFA hay AFC đều lên án và có những hình thức kỷ luật rất nặng nề đối với các đội bóng, cầu thủ, một khi phát hiện xảy ra hành vi kỳ thị, phân biệt chủng tộc.

Do đó, Công ty Cổ phần thể thao T&T và CLB Hà Nội báo cáo lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam và sẽ có hành động cụ thể gửi đến Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) để bảo vệ đội bóng, cầu thủ khỏi hành vi kỳ thị, phân biệt chủng tộc.

Hiện án phạt nội bộ của Hà Nội FC dành cho Hoàng Vũ Samson được giữ kín. AFC chưa đưa ra án phạt cấm thi đấu với tiền đạo này. Bên phía Ceres cũng chưa có bất cứ động thái thừa nhận hay phản đối nào về thông tin do phía CLB Hà Nội đưa ra.

Video: Ceres 6-2 Hà Nội FC

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn