HLV U20 Việt Nam đòi loại hàng loạt cầu thủ: Không nên đóng cửa với các em

Thể thaoThứ Hai, 13/03/2017 14:18:00 +07:00

HLV Nguyễn Đức Thắng lý giải nguyên nhân không cho trung vệ Đình Trọng lên tập trung U20 Việt Nam ở giai đoạn đầu đội chuẩn bị cho VCK U20 World Cup.

"Bất kỳ huấn luyện viên (HLV) nào cũng thế thôi, đều có kế hoạch chuẩn bị cho đội bóng của mình. Ở đây, tôi chỉ muốn nói đến sự hợp lý và thời điểm hợp lý để nhả quân.

Anh Hoàng Anh Tuấn muốn có quân sớm để tập thể lực, vận động điều đó hoàn toàn đúng nhưng nó hợp lý với những cầu thủ ít được thi đấu ở câu lạc bộ (CLB).

Trung vệ Đình Trọng thi đấu thường xuyên, là trụ cột của Sài Gòn FC vậy có cần phải lên hội quân rồi phải tập lại từ đầu như thế không, làm như thế là đi ngược quy trình.

Hơn nữa, tôi cũng không đồng tình với phương pháp tập thể lực bằng cách cho các cầu thủ chạy trên biển, như thế rất dễ mắc phải các chấn thương không đáng có", HLV Nguyễn Đức Thắng của CLB Sài Gòn tiết lộ lý do chưa muốn cho học trò của mình lên hội quân U20 Việt Nam ngày 21/3 tới đây.

hlv-duc-thang-nguoi-dan-sai-gon-luon-yeu-bong-da-1

 HLV Đức Thắng có lý do để tử chối việc nhả quân cho U20 Việt Nam chuẩn bị World Cup. (Ảnh: Hoàng Tùng)

"Thời điểm 21/3 đến 15/4, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ mới bắt đầu giai đoạn chuẩn bị thể lực, chưa bắt đầu vào giai đoạn nước rút, chọn điểm rơi phong độ nên sự vắng mặt của Đình Trọng hay Quang Hải không ảnh hưởng gì nhiều.

CLB Sài Gòn sẵn sàng nhả quân vào ngày 16/4 sau khi chúng tôi thi đấu xong trận đấu với Thanh Hóa. Ngày 20/5, vòng chung kết U20 World Cup mới bắt đầu, anh Tuấn có hơn một tháng để lắp ráp đội hình U20 Việt Nam.

Đình Trọng là cầu thủ có chuyên môn tốt, tôi từng đề cử cậu ta cho HLV Nguyễn Hữu Thắng nên tôi nghĩ Trọng sẽ không mất nhiều thời gian để bắt nhịp với toàn đội. Không nên đóng cửa giấc mơ của các em nó như thế, hãy mở lòng mình ra.

17269372-1376191442439308-220548802-o-1489380634966

 Trung vệ Đình Trọng (21) thi đấu rất lên chân thời gian qua trong màu áo Sài Gòn. (Ảnh: Hà Anh)

Bản thân tôi khi còn thi đấu nhiều lần cũng bị Thể Công không cho lên tập trung đội tuyển quốc gia (ĐTQG), ấm ức lắm chứ nhưng sau nghĩ lại cái gì cũng có giá của nó", HLV Nguyễn Đức Thắng trải lòng về chính bản thân cũng như mong muốn sự công bằng cho trung vệ Đình Trọng.

"Ở vòng 6, khi Đình Trọng vắng mặt, chúng tôi nhận lấy trận thua 2-4 trước Cần Thơ. Vòng 7, khi Đình Trọng chấn thương rời sân sớm, Sài Gòn FC liên tiếp nhận lấy 3 bàn thua, chấp nhận thất bại 0-3 trước Than Quảng Ninh.

Bộ đôi trung vệ Đình Trọng, Tiến Duy rất quan trọng với Sài Gòn FC, mất một trong hai sẽ khiến cho hàng thủ mất đi sự chắc chắn", ông Thắng thừa nhận sự quan trọng của Đình Trọng trong sơ đồ chiến thuật của mình.

Video: Sài Gòn FC 3-1 SLNA

Tương tự như Sài Gòn FC, CLB Hà Nội cũng muốn cho bộ đôi Quang Hải, Thái Quý tập trung U20 Việt Nam vào khoảng thời gian 16/4. Hiện tại, đội đương kinh vô địch V-League phải cùng lúc chinh chiến ở hai đấu trường V-League và AFC Champion League nên khó có thể nhả quân đúng thời điểm như HLV Hoàng Anh Tuấn mong muốn.

(Nguồn: Soha)
Bình luận
vtcnews.vn