HLV trưởng đội bóng Đức: 'Tôi không nghĩ Việt Nam có đội bóng hay như thế'

Thể thaoThứ Năm, 27/04/2017 14:19:00 +07:00

Thua U20 Việt Nam 1-4, HLV trưởng của U19 Fortuna 95 Dusseldorf nói điều khiến người hâm mộ Việt Nam tự hào.

Đêm qua 26/4, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã có trận đấu giao hữu cuối cùng tại Đức. Giành chiến thắng thuyết phục trước đội bóng đàn em U19 Fortuna 95 Dusseldorf với tỷ số 4-1, U20 Việt Nam nhận được rất nhiều lời ngợi khen từ HLV đội bạn.

Hinh anh

Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đức, ông Peter Frymuth đến dự khán trận đấu. 

"Thật sự tôi không nghĩ rằng Việt Nam lại có một đội bóng chơi hay và tinh tế đến như thế. Lối chơi cũng như cách các bạn giành chiến thắng trước chúng tôi rất thuyết phục. Phong cách hiện đại cùng kỹ thuật tốt đã giúp U20 Việt Nam vượt qua U19 Fortuna 95 Dusseldorf với tỷ số khá đậm, 4-1.

Tôi nghĩ với đội hình có nhiều cầu thủ chất lượng như thế này, U20 Việt Nam sẽ tạo nên bất ngờ lớn tại giải U20 World Cup sắp tới. HLV của các bạn là người rất giỏi đấy, ông ấy rất linh hoạt theo từng diễn biến trên sân, biến đổi chiến thuật rất phù hợp", HLV trưởng U19 Fortuna 95 Dusseldorf chia sẻ với BLV Vũ Quang Huy sau trận đấu.

Hinh anh

 Đội hình xuất phát của U20 Việt Nam trận gặp U19 Fortuna 05 Dusseldorf. (Ảnh: VFF)

Trả lời cho câu hỏi, đây có phải là lời nhận xét mang tính hữu nghị hay không khi bóng đá Đức ở một tầm rất cao so với Việt Nam, vị thuyền trưởng U19 Fortuna 95 Dusseldorf cho biết:

"Tôi không nhận xét hay trả lời theo cách hữu nghị, đó là sự tôn trọng của tôi dành cho các bạn. Tôi được biết U20 Việt Nam vừa có chiến thắng thuyết phục 4-0 trước đội bóng Hà Lan cách đây vài ngày.

Chất lượng cầu thủ của các bạn rất đồng đều. Tuy nhiên tôi khá ấn tượng với cầu thủ số 23 (tiền vệ Nguyễn Quang Hải), dù nhỏ con nhưng cậu ta rất nhanh, khéo léo và đặc biệt là tư duy chơi bóng rất hiện đại thông minh".

Về phía mình, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng bày tỏ sự hài lòng với các học trò: "Tôi cảm thấy vui và hài lòng với sự thể hiện của các học trò ở trận đấu này. Một vài ca chấn thương, bị cảm sốt xảy ra trước trận đấu khiến tôi lo lắng. Tuy nhiên các học trò đã thể hiện những gì tốt nhất của mình".

Video: U20 Việt Nam thắng U21 Roda JC 4-0

Như vậy, U20 Việt Nam đã kết thúc chuyến tập huấn tại Dusseldorf, Đức với những kết quả khá khả quan. Đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn để thua 0-1 trước U23 Borussia Monchengladbach nhưng có được hai chiến thắng 4-0 trước U21 Roda JC (Hà Lan) và 4-1 trước U19 Fortuna 05 Dusseldorf.

Có được chiến thắng ở trận đấu cuối cùng tại Đức nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn lại đón nhận tin không vui khi tiền vệ Tiến Dụng bị gãy xương quai xanh và phải rời xa sân cỏ ít nhất 6 tuần. Ngày mai 28/04, các bác sỹ của Đức sẽ cho biết cụ thể về chấn thương của Tiến Dụng.

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ lên đường về nước vào ngày mai 28/04, sau một chặng transit tại Thổ Nhĩ Kỹ. U20 Việt Nam sẽ về đến sân bay Nội Bài lúc 20h50 ngày 29/04. Toàn đội sẽ đóng quân ở Hà Nội tập luyện và di chuyển vào TP.HCM ngày 08/05, sau đó hai ngày sẽ dự trận giao hữu với U20 Argentina.

(Nguồn: Soha)
Bình luận
vtcnews.vn