HLV Mai Đức Chung: 'HLV ngoại nói là cầu thủ phải nghe'

Thể thaoThứ Hai, 11/09/2017 12:49:00 +07:00

HLV Mai Đức Chung cho rằng HLV ngoại khi dẫn dắt đội tuyển quốc gia Việt Nam có tiếng nói lớn hơn so với những đồng nghiệp bản địa.

Sau khi HLV Mai Đức Chung kết thúc nhiệm vụ tạm quyền ở trận đấu với Campuchia, chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển Việt Nam hiện vẫn bỏ trống. Nhiều khả năng vị trí này sẽ được giao vào tay một HLV người nước ngoài, bởi danh sách ứng viên mà VFF đang cân nhắc không có cái tên HLV nội nào.

Theo HLV Mai Đức Chung, việc lựa chọn HLV cho ĐTQG quan trọng ở tính thời điểm. Ông cho rằng cả HLV nội và ngoại đều có những lợi thế cũng như bất lợi của riêng họ.

"Những HLV nước ngoài áp dụng phương pháp vào Việt Nam mà không hiểu người Việt Nam về thể trạng và tư tưởng thì rất khó", HLV Mai Đức Chung nhận định trong buổi giao lưu trực tuyến trên VnExpress.

170859_HLV_Miura1 3

HLV Toshiya Miura là thầy ngoại gần nhất của ĐTQG Việt Nam.

"Cũng là 1 bài tập, nhưng áp dụng cho VĐV nước ngoài khác với VĐV chúng ta. Thể trạng của chúng ta không tốt, nếu áp dụng tập nặng ngay từ đầu thì chấn thương hết, không tập nổi. Chúng ta phải làm từ thấp lên cao. Các HLV nước ngoài áp dụng khối lượng lớn ngay từ đầu, chính vì thế các cầu thủ chưa hấp thụ được, chấn thương."

Tuy vậy, HLV Mai Đức Chung cũng cho rằng những HLV người nước ngoài có lợi thế ở các nguyên tắc làm việc. Theo ông, các thầy ngoại của đội tuyển Việt Nam thường có tiếng nói lớn hơn so với đồng nghiệp người Việt Nam.

"Các HLV ngoại không có tâm tư tình cảm gì cả, chỉ làm việc trên góc độ HLV với VĐV, nói là phải nghe và người ta có sự dứt khoát. Các lãnh đạo liên đoàn thuê HLV ngoại về, họ có ý kiến gì đều chấp hành hết, nhưng HLV nội nói thì chưa chắc thực hiện. Đó cũng là một phần", ông chia sẻ.

HLV Huu Thang

Cả 3 HLV nội của tuyển Việt Nam đều không thành công.

HLV Mai Đức Chung cho biết các HLV ngoại luôn được quyền quyết định trong mọi công việc của đội tuyển. Họ có những nguyên tắc và các cầu thủ phải chấp nhận thực hiện một cách nghiêm túc. Ông cho rằng đây là điều cần thiết để tạo nên một đội tuyển mạnh.

"VĐV có thể khó chịu, chưa làm quen được nhưng vẫn phải chấp hành. Nếu không nghe, người ta đuổi ngay, cho ra sân. Chúng ta phải quen với việc đó. Làm không tốt phải thải hồi. vi phạm kỷ luật là phải ra khỏi đội tuyển. Chúng ta nên làm như vậy thì mới có thành tích tốt hơn", HLV Mai Đức Chung cho biết.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn