HLV Lê Thụy Hải: 'Hoàng Vũ Samson đánh người là không thể chấp nhận'

Thể thaoThứ Năm, 20/04/2017 20:10:00 +07:00

Huấn luyện viên Lê Thụy Hải nêu quan điểm, cần phải xem xét thấu đáo để xử lý chuyện Samson đánh 2 cầu thủ ở AFC Cup.

Trước chuyện cầu thủ Hoàng Vũ Samson đánh liên tiếp 2 cầu thủ Philippines ở AFC Cup, huấn luyện viên Lê Thụy Hải nhận xét: “Phải xem lại cầu thủ của chính đội bóng. Cậu ta đâm đầu vào cầu thủ đối phương thì chúng ta phải xem lại, một hành vi không thể chấp nhận và không thể tha thứ được. Quan điểm của tôi là như thế”.

Video: Hoàng Vũ Samson đánh gục 2 cầu thủ Ceres

Theo cựu huấn luyện viên Bình Dương, Hoàng Vũ Samson đánh 2 cầu thủ ở AFC Cup xuất phát từ việc bóng đá Việt Nam thiếu tính răn đe, thiếu tính giáo dục các cầu thủ ở V.League. Vậy nên, hành động phi đạo đức không giảm đi. Đó là điều mà bất kỳ người xem nào cũng thấy được. Nên bây giờ cần chấn chỉnh mọi thứ.

Hinh anh HLV Le Thuy Hai: 'Samson danh nguoi la khong the chap nhan' - Bong da Viet Nam

 Hoàng Vũ Samson là cầu thủ từng nhiều lần trả đũa, có hành vi bạo lực với đối phương.

Việc các đội bóng hay cầu thủ cay cú ăn thua, xử sự không fair-play trong bóng đá và thể thao bị lên án rất nhiều trên thế giới. Tuy nhiên, bóng đá Việt Nam không có được những xử lý chuẩn mực. Hậu quả là bạo lực ở V.League đã lan tỏa ra sân chơi AFC.

Trường hợp của Samson là ví dụ thiết thực để cho những người có trách nhiệm của bóng đá Việt Nam nhìn nhận lại mọi chuyện. Trước đó, Ban kỷ luật từng nhẹ tay với việc Samson đạp Châu Ngọc Quang, không có án phạt đủ nặng để răn đe. Họ chờ đến dư luận lên án mới "chữa cháy" bằng cách phạt nguội 2 trận.

Video: Ceres 6-2 Hà Nội FC

Theo ông Lê Thụy Hải, các đội bóng V.League thi đấu ở nước ngoài không chỉ là chuyện bóng đá mà còn là mối quan hệ giữa các nước với nhau, mang tính nhân văn và gần gũi, vì thể thao là để gắn kết nhau chứ không phải mang tính ăn thua.

"Ở đâu cũng thế, chúng ta phải tự răn đe lấy mình. Tôi cũng dẫn đội đi đá nước ngoài rồi, cũng biết chứ”, huấn luyện viên Lê Thụy Hải nói.

Hinh anh Hoang Vu SamsSams 12

Samson đã để xảy ra rất nhiều tai tiếng bạo lực ở V.League.

Vị huấn luyện viên từng nhiều năm gắn bó với bóng đá Việt Nam cho rằng một trong những nguyên nhân chính là các cầu thủ nhập tịch được ưu ái. Tuy nhiên, chúng ta chưa có hành động nào đủ tính răn đe.

“Họ dường như được quyền làm thế. Chúng ta phải phê phán, phải có hành động chứ không càng ngày càng muộn. Liên đoàn phải giải quyết vấn đề này. Tất nhiên, chúng ta không nên làm quá nhưng không làm sẽ muộn. Tình hình bạo lực giải năm nay chưa có gì lớn ngoài trận Long An. Nhưng để điều này xảy ra ở nước ngoài rất nguy hiểm, còn ai dám chơi với mình nữa?”, cựu huấn luyện viên Bình Dương đặt vấn đề.

Cuối cùng, ông Hải “lơ” nhận định chuyện của Samson ảnh hưởng đến việc Liên đoàn bóng châu Á, Đông Nam Á nhìn nhận về bóng đá Việt Nam. Đây là vấn đề hết sức quan trọng, chứ không phải đơn thuần vấn đề cá nhân cầu thủ Samson hay CLB Hà Nội.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn