HLV Hữu Thắng: Công Phượng đang thăng hoa, U22 Việt Nam tung hỏa mù trước SEA Games

Thể thaoThứ Bảy, 29/07/2017 22:34:00 +07:00

HLV Hữu Thắng hài lòng với chiến thắng tối thiểu trước Ngôi sao K-League đồng thời giữ được đội hình lành lặn.

Chiến thắng 1-0 trước Ngôi sao K-League là màn chuẩn bị ấn tượng cho SEA Games của U22 Việt Nam. Không chỉ làm hài lòng hơn 2 vạn khán giả có mặt ở Mỹ Đình, U22 Việt Nam còn giữ được đội hình lành lặn và Văn Toàn cùng các đồng đội duy trì được cảm hứng chiến thắng.

congphuong-02

Công Phượng đã chơi khá hay ở trận đấu này. (Ảnh: Thành Phạm)

Trong phòng họp báo, HLV Hữu Thắng vui vẻ với trận đấu mà ông dành cho nhận xét là "thân thiện" này. Với tính chất của một trận giao hữu, ông thầy xứ Nghệ cảm thấy thoải mái khi cả đội không gặp chấn thương nào đáng kể.

"Trước một đối thủ mạnh thế này, có những cơ hội ăn bàn như vậy mà U22 Việt Nam không tận dụng được, thì cần phải cải thiện, nhất là trong quãng 10 ngày trên đất Hàn Quốc tới đây.

Đội bóng Hàn Quốc quả thật thiếu thời gian ráp nối đội hình, khả năng thích nghi thời tiết Việt Nam, cảm giác về giờ sinh học cũng chưa tốt. Song ở một trình độ bóng đá cao hơn, chúng ta cần phải học nhiều điều", HLV Hữu Thắng nhận xét.

huuthang

HLV Hữu Thắng trả lời phỏng vấn sau trận đấu. (Ảnh: Thành Phạm) 

Về việc Duy Mạnh, Xuân Trường đá cặp với nhau, HLV Hữu Thắng khẳng định đây là cơ hội để thử nghiệm vị trí đánh chặn trước hàng thủ và U22 Việt Nam đã làm tốt. Hai tiền vệ công là Lâm Ti Phông và Hồng Duy cũng hỗ trợ phòng ngự ổn.

Tổng quan chung, HLV Hữu Thắng hài lòng về thể lực của cầu thủ, bộ khung U22 Việt Nam cũng ổn. U22 Việt Nam sẽ cố gắng có thêm nhiều sự lựa chọn, nhiều sơ đồ chiến thuật hơn để làm khó đối thủ tại SEA Games 29 2017.

Video: Văn Toàn ghi bàn thắng hạ Ngôi sao K-League

Trước câu hỏi về phương pháp giải tỏa áp lực cho Công Phượng, HLV Hữu Thắng tiết lộ đã có 1 buổi nói chuyện với cầu thủ này. Tại đây, ông khuyên Công Phượng không cần phải sống trong áp lực hay trách nhiệm ngôi sao.

"Càng nghĩ thế,càng khó chơi. Công Phượng phải vào sân mà chỉ nghĩ tới việc chơi bóng một cách vui vẻ. Công Phượng phải học cách cởi bỏ áp lực, không cần mang băng thủ quân để chơi bóng thoải mái nhất có thể.

4-5 trận gần đây, Công Phượng chơi bóng thăng hoa, đó là điều cần thiết cho cầu thủ trước thềm SEA Games. Hi vọng, giới truyền thông kìm giữ Công Phượng lẫn cầu thủ U22 Việt Nam dưới đất. Mong truyền thông chỉ cho họ cần làm gì, không nên làm gì".

U22 Việt Nam sẽ sang Hàn Quốc vào ngày thứ 2, có 2 trận giao hữu trước khi bay thẳng sang Malaysia.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn