HLV Hữu Thắng không ưu ái 'quân U20' ở U22 Việt Nam

Thể thaoThứ Tư, 05/07/2017 06:57:00 +07:00

HLV Nguyễn Hữu Thắng khẳng định sẽ không có sự ưu ái nào ở U22 Việt Nam dành cho các tuyển thủ vừa dự giải U20 thế giới.

Để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á và SEA Games 29, HLV Hữu Thắng đã triệu tập tới 9 cầu thủ từng góp mặt trong đội hình U20 Việt Nam dự giải U20 thế giới. Số tuyển thủ U20 trong đội hình U22 Việt Nam được nâng lên thành 10 khi Bùi Tiến Dụng được gọi bổ sung thay Trần Đình Khương bị chấn thương.

Clip: U22 Việt Nam mướt mồ hôi với 11 bài tập thể lực

Điều này cho thấy HLV Hữu Thắng đặt rất nhiều tin tưởng cũng như kỳ vọng vào những gương mặt vừa trải nghiệm đấu trường thế giới. Tuy nhiên ông cũng yêu cầu các cầu thủ này phải thể hiện thật tốt để chứng tỏ mình xứng đáng có suất ở U22 Việt Nam.

“Chúng ta kỳ vọng họ sẽ thể hiện được khi đá với các đàn anh. Lứa tuổi U20 và U22 không khác nhau là bao” – HLV Hữu Thắng phát biểu sau buổi tập chiều qua (4/7).

“Nhưng giờ họ phải thể hiện là họ xứng đáng được lên cùng với các anh. Không thể nghĩ là thành công ở cấp độ trẻ hơn mà lại được nghiễm nhiên ở đây. Hoàn toàn không phải.”

Sự xuất hiện của anh em Tiến Dũng, Tiến Dụng hay Đình Trọng, Tấn Sinh… cũng tạo ra một cuộc cạnh tranh lành mạnh trong nội bộ đội tuyển U22 Việt Nam. HLV Hữu Thắng khẳng định sẽ không có sự ưu ái nào và các cầu thủ phải nỗ lực để giành lấy vị trí.

quang hai

 Sẽ không có ưu tiên nào dành cho Quang Hải hay bất cứ cầu thủ nào.

Ông tuyên bố: “Các cầu thủ đều bình đẳng, thông qua tập luyện và thi đấu mới khẳng định được mình. Không phải lớn tuổi hơn hay danh tiếng hơn mà chiếm được vị trí”.

Trong số những tuyển thủ U20 được triệu tập lần này, Hà Đức Chinh được kỳ vọng sẽ giúp U22 Việt Nam giải quyết được vấn đề ở hàng công.

“Hà Đức Chinh là cầu thủ có sức càn lướt và rất chịu khó di chuyển. Bên cạnh đó, còn một ưu điểm nữa là rất thích đi vào điểm nóng trong vòng cấm” – HLV Hữu Thắng nhận xét.  “Đó là một cầu thủ tương lai, ở lứa tuổi 19. Nhưng ở cấp độ 23 tuổi thì cậu ấy phải thể hiện được hơn nữa.”

Giành được suất đá chính trong đội hình U22 Việt Nam không phải là một thử thách đơn giản với chân sút của SHB Đà Nẵng. Đức Chinh sẽ phải cạnh tranh với bốn đàn anh là Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Tài và Thanh Bình.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn