HLV Hoàng Anh Tuấn: U20 Việt Nam thay đổi lịch sử bóng đá Đông Nam Á, rồi mới tính tiếp

Thể thaoThứ Ba, 30/05/2017 11:17:00 +07:00

HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U20 Việt Nam học được rất nhiều điều từ sân chơi World Cup nhưng bài học lớn nhất là tâm lý.

U20 Việt Nam đã trở về nước vào tối 29/5. Ngay sau khi có mặt ở Hà Nội, thuyền trưởng Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ với báo giới về hành trình vừa qua của U20 Việt Nam tại Hàn Quốc.

Nói về những điều mà bóng đá Việt Nam thu lượm được từ sân chơi World Cup, ông Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Không riêng gì cầu thủ đâu, từ những người làm quản lý, lãnh đạo cũng học được rất nhiều ở đây. Đó là bài học về công tác tổ chức, chuẩn bị cho một giải đấu tầm cỡ thế giới như thế nào. Rồi công tác bảo vệ, an ninh, y tế… Nói chung nhiều thứ để làm sao giải đấu có thể diễn ra tốt nhất.

Hinh anh HLV Hoang Anh Tuan noi ve bai hoc lon nhat U20 Viet Nam co duoc o World Cup 4

 HLV Hoàng Anh Tuấn trả lời phỏng vấn tại sân bay. (Ảnh: Thành Phạm)

Với các cầu thủ, họ không phải là học được nhiều mà là học được quá nhiều điều mới, điều tốt. Và điều lớn nhất U20 Việt Nam có được là tâm lý.

Các bạn biết đấy, tâm lý, sự tự tin của người Việt Nam đã cố hữu lâu đời rồi. Khi chơi những trận đấu quyết định hoặc ở một sân chơi tầm cỡ, các em luôn có một trạng thái tâm lý không tốt. Chính lý do này khiến những trận đấu quyết định hoặc với những đối thủ được đánh giá mạnh hơn bóng đá Việt Nam hay gặp vấn đề tâm lý.

Thông qua giải đấu này các em có những trải nghiệm, những bài học hết sức bổ ích và có tính quyết định để thúc đẩy bóng đá Việt Nam phát triển nhanh.

Với cá nhân tôi, dưới góc độ người làm nghề, tôi cũng học được rất nhiều điều. Từ việc chuẩn bị đến tổ chức chiến thuật… của các đồng nghiệp tầm cỡ thế giới”, HLV Hoàng Anh Tuấn nói.

Hinh anh HLV Hoang Anh Tuan noi ve bai hoc lon nhat U20 Viet Nam co duoc o World Cup 5

 Thủ thành Tiến Dũng bắt trọn vẹn 3 trận cho U20 Việt Nam tại World Cup U20. (Ảnh: Phạm Thành)

Nói về những mục tiêu đã đạt được tại World Cup, thuyền trưởng người Khánh Hòa cho biết thêm: “Các bạn cũng biết rồi, chúng ta được đánh giá là một trong hai đội yếu nhất giải nên khi tham dự giải, chúng tôi có đặt ra những mục tiêu riêng, vừa tầm với các cầu thủ.

Ví dụ, chúng tôi đặt mục tiêu phải thay đổi lịch sử bóng đá Đông Nam Á thông qua việc có được 1 điểm đầu tiên ở sân chơi này. Từ đó mới tính tiếp.

Sau khi có được 1 điểm rồi các cầu thủ tâm sự với tôi làm sao phải có 1 bàn thắng ở World Cup. Nếu pha dứt điểm của Quang Hải trận gặp U20 Hoduras thành bàn thì đó là một cái kết trọn vẹn cho đội bóng cũng như cá nhân cầu thủ”.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn