HLV Hoàng Anh Tuấn lên tuyển làm thầy lứa Công Phượng

Thể thaoThứ Hai, 29/05/2017 07:56:00 +07:00

Sau vòng chung kết U20 Thế giới, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ tiếp tục nhiệm vụ ở đội tuyển Quốc gia trong vai trò trợ lý cho HLV Hữu Thắng.

Kết thúc giải U20 Thế giới, HLV Hoàng Anh Tuấn tiết lộ kế hoạch của mình. Theo đó, nhiều khả năng ông sẽ tập trung cùng đội tuyển Quốc gia vào ngày 5/6 tới.

“Tôi đang phải sắp xếp công việc. Có thể tôi sẽ tiếp tục tập trung cho đội tuyển Quốc gia trong vai trò trợ lý cho HLV Nguyễn Hữu Thắng. Vào ngày 13/6, đội tuyển Việt Nam có trận đấu với Jordan, đội tuyển tập trung ngày 5/6, thời gian không còn nhiều. Tôi đã theo U20 Việt Nam tập trung khá dài nên hơi mệt mỏi, cần thêm thời gian nghỉ ngơi”, HLV Hoàng Anh Tuấn nói.  

Hinh anh

 HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ tiếp tục làm nhiệm vụ tại đội tuyển Quốc gia.

Chia sẻ công việc của mình khi lên tuyển Quốc gia, ông Tuấn cho biết, ông sẽ giúp HLV Hữu Thắng trước mắt ở góc độ chuyên môn cho trận đấu với Jordan.

“Thực ra, mục tiêu của chúng ta là SEA Games 29 với lứa tuổi U22. Một số cầu thủ U20 đáp ứng được nhu cầu cho U22 Việt Nam, đó có thể coi là bước đệm cho các em.

Tôi nghĩ chuyên môn của các em tương đồng, thậm chí một số cầu thủ có kinh nghiệm hơn các đàn anh. Bởi các em đã được thi đấu quốc tế nhiều với các đội bóng ở những nền bóng đá phát triển. Đặc biệt, với 3 trận đấu tại World Cup có giá trị về mặt tâm lý. Khi trở về đấu trường khu vực, có tầm thấp hơn sẽ rất có lợi”, ông Tuấn chia sẻ thêm.

Cũng nói về SEA Games, chiến lượt gia người Khánh Hòa khẳng định nhiều cầu thủ U20 Việt Nam có thể dự SEA Games 29. Tuy nhiên, số lượng cầu thủ được gọi lên như thế nào, phụ thuộc vào HLV Hữu Thắng.

“Chuyên môn chỉ là một phần thôi, còn xem HLV Hữu Thắng cần cầu thủ cho vị trí nào cụ thể. Và khi được triệu tập, tôi cho rằng các cầu thủ đáp ứng được chuyên môn”, ông Tuấn nói.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn