HLV của Ajax: ‘Mourinho hãy thôi đổ lỗi cho lịch thi đấu’

Thể thaoThứ Bảy, 20/05/2017 08:12:00 +07:00

Trước trận đại chiến với Man Utd ở chung kết Europa League (25/5), HLV Peter Bosz của Ajax bất ngờ khơi mào cho cuộc khẩu chiến với HLV Mourinho.

Trong thời gian vừa qua, HLV Mourinho thường xuyên phàn nàn về lịch thi đấu không hợp lý của Premier League ảnh hưởng đến các trận đấu của Man Utd ở Europa League. HLV người Bồ Đào Nha rất tức giận khi đội bóng của mình phải đấu với Crystal vào chủ nhật (21/5), chỉ 3 ngày trước trận đại chiến với Ajax tại Stockholm (Thụy Điển).

HLV Mourinho rất tức giận khi BTC Premier League buộc MU phải chơi trận cuối cùng ở mùa giải với Crystal vào chủ nhật (21/5), chỉ 3 ngày trước trận chung kết Europa League.

Trong một phát biểu mới đây, HLV của Man Utd từng cho rằng màn chạy đà của Man Utd cho trận chung kết Europa League gặp nhiều bất lợi. Ajax sẽ có 12 ngày để chuẩn bị cho trận chung kết trong khi Man Utd còn phải đá 3 trận ở Premier League, với đội hình chỉ 15-16 cầu thủ luân phiên ra sân trong suốt một mùa giải điên cuồng.

Đáp lại những lời than phiền của Mourinho, HLV Peter Bosz ở bên kia chiến tuyến cho rằng: “Nếu nhìn vào đội hình và chiến thuật của Man Utd từ đầu mùa giải, rõ ràng HLV Mourinho đã chơi với gần 2 đội hình khác nhau. Một cho Europa League và một cho Premier League. Những lời phàn nàn của ông ta chỉ là đòn tâm lý chiến”.

HLV cua Ajax: ‘Mourinho hay thoi do loi cho lich thi dau’ hinh anh 1

HLV Peter Bosz của Ajax cho rằng HLV Mourinho đang dùng đòn tâm lý chiến trước trận chung kết Europa League. 

“Nhiều cầu thủ của Man Utd chơi ở Europa League đã không ra sân ở những trận Premier League gần đây. Họ có thời gian nghỉ ngơi và chuẩn bị cho trận chung kết ngang với chúng tôi” - HLV của Ajax nói thêm.

Mùa giải năm nay, Ajax sở hữu đội hình khá trẻ với 9 cầu thủ dưới 21 tuổi. Tuy nhiên, HLV Peter Bosz tỏ ra tự tin với đội bóng của mình.

“Các cầu thủ của chúng tôi, họ còn trẻ nhưng tinh thần chiến đấu mạnh mẽ. Họ đã chơi các trận đấu lớn trong mùa giải này. Bạn hãy xem trận đấu với Feyenoord hay những gì chúng tôi đã làm với Schalke trong trận tứ kết Europa (ghi hai bàn với 10 người trong trận lượt về để giành chiến thắng 4-3). Tất cả đã chứng minh chúng tôi xứng đáng đến Stockholm để đá trận chung kết”.

Hiện giải vô địch quốc gia Hà Lan đã kết thúc, Ajax về đích ở vị trí thứ 2 với 81 điểm sau 34 vòng đấu, chỉ kém đội đầu bảng (Feyenoord) duy nhất 1 điểm. Thầy trò HLV Peter Bosz sẽ có hơn 10 ngày nghỉ ngơi trước khi bước vào trận chung kết Europa League với Man Utd lúc 1h45 ngày 25/5, trên sân vận động Friends Arena tại Stockholm (Thụy Điển) .

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn