HAGL vs FLC Thanh Hóa: Tuấn Anh tái xuất V-League

Thể thaoThứ Bảy, 08/04/2017 09:42:00 +07:00

HAGL vs FLC Thanh Hóa trong khuôn khổ vòng 12 V-League từ 17h hôm nay, ngày 8/4 trên Báo điện tử VTC News.

Link xem trực tiếp HAGL vs FLC Thanh Hóa vòng 12 V-League 2017

Tuấn Anh đã bình phục chấn thương, anh cũng đã vượt qua bài kiểm tra cuối cùng trước khi được quyết định có ra sân thi đấu hay không ở vòng 12 V-League này khi Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) tiếp FLC Thanh Hóa trên sân nhà.

Khả năng ra sân của Tuấn Anh là rất cao nhưng để anh chơi trọn 90 phút thì chưa chắc. Ở cuộc trả lời phỏng vấn gần đây, tiền vệ quê Thái Bình cho biết, anh muốn nhập cuộc trở lại một cách từ từ. Nghĩa là trận đầu tiên anh xin đá từ 10 đến 20 phút, sau đó mới nâng dần thời gian lên.

Video: Tuấn Anh nói về khả năng ra sân ở V-League

Sau một thời gian dài không thi đấu, Tuấn Anh chưa có được cảm giác không gian tốt nhất. Anh cũng còn nhát bóng bởi lo ngại tái phát chấn thương. Gặp tình huống tranh chấp quyết liệt Tuấn Anh sẽ bỏ để giữ chân. Vì thế, HAGL sẽ phải rất cân nhắc trong việc sử dụng Tuấn Anh.

Ở trận đấu chiều này, HAGL sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Mobi Fehr do đã nhận đủ 3 thẻ vàng. Nhiều khả năng, Đông Triều sẽ thế chỗ. Ở trận đấu trước, tiền vệ người Quảng Nam không ra sân, thay vào đó là Châu Ngọc Quang.

Phía bên kia chiến tuyến, FLC Thanh Hóa mất bộ đôi tiền vệ xứ Nghệ là Ngô Hoàng Thịnh và Nguyễn Trọng Hoàng. Tiền vệ trung tâm Hoàng Thịnh chưa bình phục hoàn toàn chấn thương trong khi Trọng Hoàng tái phát chấn thương trước giờ FLC Thanh Hóa di chuyển vào Pleiku.

Thanh Hóa cũng không có sự chỉ đạo trực tiếp của ông thầy đầy cá tính Petrovic ở băng ghế huấn luyện do án phạt của Ban kỷ luật VFF. Không có chiến lược gia người Serbia, chắc chắn, tâm lý thi đấu của các cầu thủ xứ Thanh sẽ bị ảnh hưởng.

19 NQM - HLV FLC THANH HO

Huấn luyện viên Petrovic phải làm khán giả bất đắc dĩ chiều nay ở sân Pleiku. (Ảnh: Quang Minh)

Dù vậy, ở trận đấu này, Thanh Hóa chào đón sự trở lại của bộ đôi trung vệ Đinh Tiến Thành và Van Bakel. Họ sẽ củng cố hàng phòng ngự cho đội khách trước một HAGL luôn lấy bóng đá tấn công là nguyên tắc sống.

Nếu nhìn vào biểu đồ phong độ cũng như lịch sử đối đầu của hai đội bóng trong những mùa gần đây, rất nhiều người cho rằng, FLC Thanh Hóa có thừa sức để rời sân Pleiku với 3 điểm. Nhưng cũng không ít người lại có cảm giác, HAGL sẽ tiếp tục tạo bất ngờ.

Trước trận đấu, huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn của HAGL đã có những đánh giá rất cao về đối thủ. Ông nói: “Nhìn vào đội hình có thể thấy, FLC Thanh Hóa là đội bóng rất chất lượng, bởi họ sở hữu nhiều tuyển thủ. Họ cũng có những cầu thủ ngoại có đẳng cấp hàng đầu ở V-League. Rõ ràng, đây là một trận đấu khó khăn với HAGL. Thậm chí, khó khăn hơn nhiều so với trận gặp Quảng Nam”.

Dù vậy, nhà cầm quân của HAGL cũng khẳng định: “Sau chiến thắng trước Quảng Nam, các cầu thủ của HAGL đã thoải mái hơn về tinh thần. Dĩ nhiên, chúng tôi cần phải  tập trung cao độ vì FLC Thanh Hóa đang có phong độ cao và như đã nói, họ có những cầu thủ có thể thay đổi cục diện trận đấu rất nhanh. Chúng tôi thận trọng, nhưng cũng có những đối sách của mình cho trận đấu này và HAGL sẽ ra sân với tinh thần quyết tâm có được điểm số tốt nhất có thể”.

Video: Lịch thi đấu vòng 12 V-League

 

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn