Tổng đàn chủ Vịnh Xuân Nam Anh: Đừng gọi Flores là cao thủ

Thể thaoThứ Năm, 20/07/2017 16:32:00 +07:00

Đại diện Vịnh Xuân Nam Anh tái khẳng định chuyến đi của môn sinh Pierre Francois Flores tới Việt Nam lần này mang tính chất cá nhân.

"Anh ấy sang đây với tư cách cá nhân nên ngoài mục đích chính là gặp ông Huỳnh Tuấn Kiệt thì còn có thể kết hợp với việc du lịch.

Điều đó không có tính chất môn phái, chúng tôi chỉ hỗ trợ một số việc với tư cách đồng môn", võ sư Nam Anh Kiệt, tổng đàn chủ Vịnh Xuân Nam Anh tại Việt Nam, khẳng định.

Cũng theo võ sư Nam Anh Kiệt, nhiều khả năng Flores sẽ phải rời Việt Nam sớm hơn dự kiến do ý định gặp mặt võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt khó có thể được thực hiện. Về việc này, đại diện Vịnh Xuân Nam Anh tỏ ra không hài lòng với cách ứng xử của Nam Huỳnh Đạo. 

Bên cạnh đó, ông Nam Anh Kiệt cũng muốn đính chính danh xưng mà giới truyền thông đặt cho Flores. Trong suốt thời gian qua, võ sư người Canada vẫn được nhắc đến là cao thủ Vịnh Xuân và một số nguồn tin nói rằng Flores là một đệ tử cấp cao của đại sư Nam Anh.

Tuy nhiên tổng đàn chủ Vịnh Xuân Nam Anh tại Việt Nam cho biết cách gọi môn sinh Flores như vậy là chưa chính xác.

"Tôi khẳng định anh Flores trình độ chỉ ở mức khá thôi chứ chưa đến cao thủ đâu. Bản thân anh ấy trong môn phái chưa được tính là võ sư, và thậm chí ở đây vẫn là cấp dưới tôi", võ sư Kiệt chia sẻ.

16-10-21_vo_su_pierre-frncois-flores

Võ sư Flores không đại diện cho Vịnh Xuân Nam Anh trong những hoạt động giao lưu võ thuật tại Việt Nam.

Môn sinh Flores đến Việt Nam theo tư cách cá nhân. Ngoài ra, phái Vịnh Xuân Nam Anh cũng không có tư tưởng tỉ thí với các phái võ khác. Vì 2 lý do này, đại diện Vịnh Xuân Nam Anh cho rằng Nam Huỳnh Đạo không nên đưa cuộc giao lưu với Flores thành chuyện giao đấu giữa 2 môn phái.

"Các võ phái không tỉ thí với nhau dù với mục đích gì cả. Từ xưa đến nay ở Việt Nam có mấy lần thách đấu như vậy đâu. Việc thách đấu là vấn đề của cá nhân ông Flores, chuyện riêng giữa ông ấy với ông Kiệt", võ sư Nam Anh Tuấn, một trong số những người đứng đầu các võ quán Vịnh Xuân Nam Anh tại TPHCM, khẳng định.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn