Giám đốc kỹ thuật người Đức không nhất thiết có tên trong ban huấn luyện U22 Việt Nam

Thể thaoThứ Sáu, 28/07/2017 18:30:00 +07:00

HLV Hữu Thắng cho biết giám đốc kỹ thuật Juergen Gede vẫn hỗ trợ U22 Việt Nam dù không phải là thành viên ban huấn luyện.

Kể từ khi ký hợp đồng với VFF, giám đốc kỹ thuật Juergen Gede luôn đồng hành và góp công lớn trong thành công của các đội tuyển trẻ Việt Nam. Dù vậy, chuyên gia người Đức lại không trực tiếp làm việc với U22 Việt Nam trong chiến dịch SEA Games 29. Điều này khiến cho người hâm mộ cũng như giới truyền thông không khỏi thắc mắc.

Tuy nhiên HLV Hữu Thắng khẳng định GĐKT Juergen Gede vẫn hỗ trợ U22 Việt Nam mà không cần theo sát đội tuyển. "Vai trò của GĐKT trong liên đoàn là rất rõ ràng", HLV Hữu Thắng nhấn mạnh.

htbotruongnguyenngocthiendenthamcacdoi18_wqis

 GĐKT Juergen Gede vẫn hỗ trợ HLV Hữu Thắng dù không theo sát đội tuyển U22 Việt Nam.

"Tôi và lãnh đạo liên đoàn đã bàn bạc và cử GĐKT đi theo dõi các trận đấu của đối thủ. Chúng tôi sẽ trao đổi về các báo cáo chuyên môn, kết hợp giữa chất xám của GĐKT với các nhân tố khác trong đội tuyển để có kết quả tốt nhất."

GĐKT Gede vừa cùng U15 Việt Nam thi đấu giải Đông Nam Á cách đây hơn 1 tuần. Trong thời gian này, ông cùng HLV Hoàng Anh Tuấn cũng kiêm cả nhiệm vụ trinh sát, theo dõi 2 đối thủ cùng bảng với U22 Việt Nam tại SEA Games 29 là Indonesia và Thái Lan.

"Tôi rất ngạc nhiên vì báo chí nói nhiều về GĐKT. GĐKT không nhất thiết phải nằm trong ban huấn luyện. BTC chỉ cho đăng ký 6 thành viên nên ông ấy sẽ đi với tư cách cán bộ liên đoàn và hỗ trợ phía sau", HLV Hữu Thắng cho biết thêm.

Như vậy theo khẳng định của HLV Hữu Thắng, giữa ban huấn luyện U22 Việt Nam và GĐKT Gede đã có sự phân công nhiệm vụ rõ ràng. Vị chuyên gia người Đức vẫn giúp sức cho U22 Việt Nam trong chiến dịch giành vàng tại SEA Games 29 nhưng với một vai trò thầm lặng.

Clip: HLV Hữu Thắng nói về áp lực của U22 Việt Nam

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn