'Gặp U20 Argentina là bài kiểm tra tốt cho U20 Việt Nam'

Thể thaoThứ Ba, 02/05/2017 18:55:00 +07:00

Đó là chia sẻ của HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn trước buổi tập chiều 2/5 của U20 Việt Nam trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) trong quá trình chuẩn bị cuối cùng cho U20 World Cup.

U20 Việt Nam sẽ có trận giao hữu với đội tuyển U20 Argentina vào ngày 10/5 tới trên sân Thống Nhất (TP.HCM) trước khi bay sang Hàn Quốc dự giải vào ngày 11/5.

 HLV Hoàng Anh Tuấn trong cuộc gặp giới truyền thông chiều 2/5 tại Hà Nội.

HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: "Thực ra tôi chỉ có một chút lăn tăn với một số cầu thủ chấn thương trong hai buổi tập hôm 1 và 2/5. Dù vậy, chất lượng của các buổi tập vừa qua đều rất tốt. Chúng tôi từ Đức trở về chưa đầy 24 giờ là lao vào tập ngay. Các buổi sáng thì vẫn tiếp tục duy trì bài tập thể lực, còn buổi chiều tập chiến thuật. Riêng tôi cảm thấy rất hài lòng.'

Video: Xem giò ngôi sao U20 Argentina sắp sang Việt Nam

- Ông chuẩn bị thế nào cho các cầu thủ trong việc thích ứng với thời tiết tại Hàn Quốc sắp tới khi mà có cầu thủ đã bị ốm trong chuyến tập huấn tại Đức?

Đây cũng là một phần trong công tác huấn luyện: sự thích nghi về mặt thể lực. Nếu các em thích nghi tốt về mặt thể lực thì sẽ vượt qua được những khó khăn về thời tiết, múi giờ. Trong thời điểm hiện tại, một số cầu thủ bị ốm từ bên Đức trở về đã hồi phục tốt hơn. Thời tiết tại Hàn Quốc sắp tới theo tôi biết là khá mát, nên tôi nghĩ sẽ không khó khăn lắm cho đội tuyển U20 Việt Nam".   

- Các cầu thủ U20 Việt Nam tập thể lực khá nặng trong những buổi tập vừa qua sau khi trở về. Ông tính toán điểm rơi cho các cầu thủ thế nào, ông có lo ngại các cầu thủ bị ì khi bước vào giải hay không, hay đó là một trong những kế hoạch huấn luyện?

Về khách quan thì chúng ta thấy nặng. Nhưng với cầu thủ thì không nặng. Xét về mặt khối lượng, về cường độ bài tập thì nó rất khác trong giai đoạn tập luyện ở Nha Trang hay ở Đức. Nếu theo dõi thường xuyên thì bạn sẽ thấy tôi chú trọng vào tốc độ chơi bóng cả ở bài tập thể lực buổi sáng hay chiến thuật vào buổi chiều.

Và điểm rơi cuối cùng của U20 Việt Nam sẽ là ngày 22-5, trong trận mở màn World Cup U20 2017 với U20 New Zealand.

Tiền đạo Đức Chinh trong buổi tập chiều 2/5 của U20 Việt Nam trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF.  

- U20 Việt Nam sẽ chơi thế nào trong trận giao hữu với U20 Argentina?

HLV Hoàng Anh Tuấn: Tôi sẽ cho khán giả thấy rõ nhất một U20 Việt Nam hoàn chỉnh sau hơn 6 tuần tập trung kể từ thời điểm ở Nha Trang đến ngày diễn ra trận giao hữu. U-20 VN sẽ thể hiện tất cả những gì mà chúng tôi có, và không ngại sẽ bị đối thủ quan sát hay chuyện chấn thương.

Empty

Empty

Trận giao hữu với U20 Argentina sẽ là bài kiểm tra rất tốt cho U20 Việt Nam.

HLV Hoàng Anh Tuấn

Vì chấn thương trong thể thao là điều khó nói trước được. Vấn đề ở đây là các cầu thủ cần phải chơi hết sức mình, thể hiện hết chuyên môn của mình để ban huấn luyện đánh giá một cách chuẩn xác. Trận giao hữu với U20 Argentina sẽ là bài kiểm tra rất tốt cho U20 Việt Nam.

Ngoài vấn đề chuyên môn trên sân, tâm lý sẽ đóng vai trò rất quan trọng với U20 Việt Nam. Vì các đối thủ của U20 Việt Nam đều nhiều lần tham dự VCK và đều đánh giá chúng ta yếu hơn họ.

Nếu các em vượt qua được trở ngại về mặt tâm lý, ở đây là sự tự ti, thì các em sẽ chơi rất là tốt. Và trận giao hữu với U20 Argentina sẽ cho chúng ta thấy các em có vượt qua được sự tự ti đó hay không".

- Có vẻ như ông chọn hậu vệ cánh Đoàn Văn Hậu đá ở vị trí tiền vệ trung tâm của Tiến Dụng - cầu thủ phải chia tay sớm với U20 World Cup 2017 do bị gãy xương đòn vai trong chuyến tập huấn tại Đức trong những buổi tập vừa qua?

Ở vị trí của Tiến Dụng, chúng tôi có rất nhiều người chơi như Anh Tỷ, Hoàng Nam, Trọng Đại, Thanh Hậu hay thậm chí là Quang Hải. Nhưng chúng tôi cần rà soát lại hết để xem cầu thủ nào là giải pháp tối ưu, có khi mình cần trong những trận đấu cụ thể.

Đoàn Văn Hậu chơi hậu vệ biên, nhưng ở CLB Hà Nội, em ấy vẫn chơi tiền vệ trung tâm và chơi rất tốt. Nhưng tốt trong tập luyện và trong thi đấu thì khác nên chúng tôi cần thêm thời gian để xem xét. Chỉ đáng tiếc nhất là việc vắng Tiến Dụng khiến tôi phải điều chỉnh lại nhân sự để lấp vào chỗ trống ấy.

(Nguồn: Tuổi Trẻ)
Bình luận
vtcnews.vn