FIFA tiếc nuối nói lời tạm biệt U20 Việt Nam

Thể thaoThứ Ba, 30/05/2017 06:53:00 +07:00

FIFA đã dành sự tiếc nuối cho đội tuyển U20 Việt Nam khi phải rời World Cup U20 ngay sau vòng bảng, đồng thời, họ cũng dành lời tri ân cho cả 8 đội vừa chia tay giải đấu.

Chỉ còn 16 đội tranh tài ở vòng 1/6 tại World Cup U20 năm 2017. Đã có 8 đội phải rời giải về nước và theo FIFA, đó đều là những sự tiếc nuối lớn và tất cả đã ra về với cái đầu ngẩng cao. 

Cú sốc lớn nhất của giải đấu là đội bóng từng 6 lần vô địch World Cup U20 là đội tuyển U20 Argentina đã bị loại ngay từ vòng đấu bảng. Khoảnh khắc đáng nhớ nhất của đội bóng này là bàn thắng tuyệt đẹp của Lautaro Martinez để mang về bàn thắng thứ 150 cho đội tuyển tại giải. 

Hinh anh

Argentina đã tạm biệt U20 World Cup.  

Ecuador cũng là đội bóng Nam Mỹ tiếp theo bị loại ở bảng F. Họ thi đấu trận cuối cùng trong thế buộc phải thắng và đã nỗ lực hết sức để có được trận hòa 3-3 trước Mỹ - đội dẫn đầu bảng. Đây được coi là trận đấu hấp dẫn nhất vòng đấu. 

Vanuatu với dân số chỉ 250.000 người những cũng đã xuất sắc có mặt tại World Cup U20 nhưng đen đủi cho ho, U20 Vanuatu gặp phải những đối thủ quá mạnh là U20 Đức và U20 Mexico. 

"Chúng tôi rất tự hào vì bản thân mình cũng như những màn trình diễn của đội bóng" - đội trường U20 Vanuatu, Bong Kalo nói. "Tôi nghĩ chúng tôi đã có thể về nhà rồi bắt đầu tiệc tùng". 

Iran cũng là một đội bóng gây ấn tượng tại World Cup U20 năm nay. Họ thắng 1-0 trước Costa Rica tuy nhiên sau đó để thua liền hai trận và rời giải. Bên cạnh đó, Guinea cũng phải về nhà sau những kết qua không tốt dù đã rất cố gắng. 

U20 Honduras dù thắng U20 Việt Nam 2-0 trong trận đấu cuối cùng nhưng cũng đã phải tạm biệt U20 World Cup. Theo cầu thủ Jorge Alvarez, U20 Honduras thành công trong nam nay. 

Hinh anh FIFA tiec nuoi noi loi tam biet U20 Viet Nam 3

 U20 Việt Nam về tới sân bay Nội Bài tối qua.

Còn U20 Việt Nam, việc phải ra về ngay sau vòng bảng là một sự tiếc nuối lớn. Tiền đạo Trần Thành không giấu nổi cảm xúc: "Chúng tôi tự hào về những gì đã làm được trong kỳ World Cup đầu tiên. Chúng tôi hơi tiếc vì bị loại nhưng những kinh nghiệm quý báu học học được sẽ giúp chúng tôi trưởng thành hơn". 

"Lẽ ra chúng tôi phải có được 1 bàn thắng. Ghi được bàn thắng sẽ giúp chúng tôi tự tin hơn và sẽ có động lực để phát triển hơn trong tương lai". 

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn