Đội trưởng U20 Việt Nam muốn tạo được dấu ấn riêng ở World Cup U20

Thể thaoThứ Tư, 03/05/2017 21:16:00 +07:00

Đội trưởng Trọng Đại tiết lộ tham vọng của anh và các đồng đội U20 Việt Nam là tạo được dấu ấn riêng trong lần đầu tiên tham dự U20 World Cup tổ chức tại Hàn Quốc cuối tháng này.

Trọng Đại và U20 Việt Nam hiện chỉ còn cách VCK U20 World Cup chưa đầy 20 ngày. Chia sẻ trước thềm World Cup, Trọng Đại xúc động: “Cá nhân em và toàn đội mong làm được điều gì đấy ở World Cup. Bọn em không biết thành tích ở World Cup có to lớn và quan trọng gì không nhưng bọn em thực sự muốn tạo được dấu ấn riêng của mình”.

Doi truong U20 Viet Nam muon tao duoc dau an rieng o World Cup hinh anh 1

Đội trưởng Trọng Đại muốn để lại dấu ấn ở U20 World Cup. Ảnh: Thanh Hà

Trước đó, U20 Việt Nam đã chơi những trận giao hữu đầu tiên với các đối thủ trẻ có trình độ cao trong chuyến tập huấn Đức. Đội tuyển chỉ thua sát nút 0-1 trước U23 Borussia Moenchengladbach và thắng liền hai trận trước U21 Roda JC và U19 Fortuna 05 Dusseldorf. Hai thắng lợi phía sau lần lượt có tỷ số 4-0 và 4-1.

Nói về những kết quả ấy, Trọng Đại tiết lộ: “Các đối thủ ở Đức đều rất chuyên nghiệp và có chuyên môn cao. Nhưng họ có thể đã đánh giá sai về U20 Việt Nam nên khi bước vào trận gặp chúng ta, họ đều bị bất ngờ”.

Video: HLV Hoàng Anh Tuấn hé lộ phương pháp làm tâm lý cho cầu thủ U20 Việt Nam

Với U20 Việt Nam, thử thách thực sự sẽ mang tên U20 Argentina. Đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ tiếp đối thủ trên sân Thống Nhất hôm 10/5 tới. Đội trưởng Trọng Đại và các đồng đội đang rất hồi hộp trước trận đấu đó: “Em và toàn đội đều rất thoải mái và hưng phấn. Bọn em muốn bước vào trận đấu và thể hiện mọi thứ đã chuẩn bị suốt thời gian qua.

Các bài tập hiện tại không quá nặng với em. Nhưng vì đội tuyển vừa trải qua một quá trình di chuyển liên tục nên em cảm thấy hơi mệt mỏi. Hiện em đạt trạng thái thể lực khá tốt ở mức 90 tới 95 %”.

Không lâu sau U20 World Cup, U22 Việt Nam sẽ hướng tới vòng loại U23 châu Á 2018 và SEA Games 2017. Đó cũng chính là những mục tiêu kế tiếp của Trọng Đại. Cầu thủ quê Hải Dương chia sẻ: “Sau World Cup, em sẽ trở về thi đấu cho Viettel, cố gắng đạt mục tiêu thăng hạng V.League năm nay. Em cũng mong mình sẽ được tham gia SEA Games vào cuối năm”.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn