Dàn sao U19 Việt Nam cần được nghỉ ngơi

Thể thaoThứ Sáu, 22/05/2015 09:00:00 +07:00

Việc gần như chỉ có Công Phượng là có khả năng ra sân cho thấy những kỳ vọng về lứa U19 đến từ HAGL đã không thành.

Việc gần như chỉ có Công Phượng là có khả năng ra sân cho thấy những kỳ vọng về lứa U19 đến từ HAGL đã không thành.

Công bằng mà nói, HLV Miura hay bất kỳ HLV nào ở cấp độ đội tuyển đều muốn có trong tay những cầu thủ tốt nhất bởi đây chính là ưu thế đặc biệt của một đội tuyển quốc gia so với các CLB.

Tuy nhiên, việc có quá ít cầu thủ U19 trụ lại trên tuyển cũng có lý do rất rõ ràng: Họ chơi theo kiểu một tập thể thì tốt nhưng xét trên từng vị trí, họ lại không đủ sức cạnh tranh. Hơn nữa, do sau khi “tốt nghiệp” Học viện HAGL-Arsenal JMG thì họ được lên đá V-League ngay mà không trải qua quá trình sàng lọc nên vẫn chỉ là những cầu thủ giỏi về kỹ thuật chứ chưa xuất sắc khi phải thích ứng với những kiểu chơi khác nhau.
u19 việt Nam cần nghỉ ngơi
 Dàn sao U19 việt Nam cần nghỉ ngơi (Ảnh: Phạm Thành)
Nhưng nói như vậy không có nghĩa là nên đánh giá lại sự thành công của U19. Cái cần đánh giá chính là quy trình sử dụng họ chứ không phải là tài năng của họ. Sự sa sút thể lực của lứa U19 là điều dễ nhận thấy vì được sử dụng quá nhiều.

Một khi thể lực không bảo đảm, chấn thương xuất hiện liên tục và làm giảm sự hưng phấn trong thi đấu. Từ đó, phong độ của họ đi xuống là chuyện bình thường, chưa kể những tác động về tinh thần khi đang bị “ngợp” ở V-League.

Chúng tôi từng đề cập, đây là lúc mà lứa U19 cần không gian để nghỉ, tái tạo lại mọi thứ vốn đã giúp họ thăng hoa trong năm 2014. Càng nghĩ đến việc sử dụng họ càng chỉ khiến cho quá trình sa sút trở thành một vết hằn khó chữa trong suy nghĩ cũng như kỹ năng chơi bóng của họ. Như vậy thì khó mà phát triển được.

Nguồn: SGGP
Bình luận
vtcnews.vn