Đấm gục cầu thủ đối phương, Hoàng Vũ Samson nhận án phạt nặng

Thể thaoThứ Bảy, 29/04/2017 07:07:00 +07:00

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa ra án phạt nặng với tiền đạo Hoàng Vũ Samson của Hà Nội FC sau khi có hành động đấm gục cầu thủ đối phương ở AFC Cup.

Trong trận đấu gặp Ceres Negors trên đất Philippines, tối 19/4, tiền đạo Hoàng Vũ Samson của Hà Nội FC đã tung cú đấm vào mặt cầu thủ chủ nhà vì cho rằng anh này có những lời lẽ lăng mạ và phân biệt chủng tộc với mình. Kết quả, Samson bị thẻ đỏ trực tiếp ở phút 62 và khiến Hà Nội FC sau đó thua đậm 2-6 vì chơi thiếu người.

Video: Samson đấm gục đối thủ ở AFC Cup

Chiều 28/4, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) ra quyết định treo giò Hoàng Vũ Samson 4 trận, phạt 1000 USD. Trong trường hợp Hà Nội FC không thể tiến sâu tại AFC Cup 2017, án phạt treo giò 4 trận của tiền đạo gốc Nigeria sẽ được chuyển sang áp dụng tại V-League.

Tại AFC Cup 2017, Hà Nội FC hiện đang xếp thứ 2 ở bảng G với 8 điểm, bằng điểm với đội đứng đầu là Ceres Negors nhưng thua về chỉ số đối đầu lẫn hiệu số bàn thắng-bại.

Hinh anh

 Bảng xếp hạng hiện tại của bảng G.

Ở lượt trận cuối vòng bảng, diễn ra ngày 3/5, đội bóng của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm sẽ tiếp Felda United (Malaysia). Felda United hiện đang đứng cuối bảng với 5 điểm nhưng đây vẫn được xem là trận đấu rất khó khăn với đoàn quân nhà bầu Hiển, bởi ngoài việc vắng Hoàng Vũ Samson, một loạt trụ cột khác của họ như Gonzalo, Loris… cũng đang gặp chấn thương.

Được biết, các cầu thủ của Hà Nội FC như Minh Long, Văn Kiên, Duy Mạnh, Đức Huy nằm trong danh sách tập trung đội U22 Việt Nam sẽ hội quân muộn để tập trung cho trận đấu này.

Nếu đánh bại đại diện của Malaysia, Hà Nội FC sẽ giành vé đi tiếp. Thậm chí, trong trường hợp chỉ có 1 điểm, cơ hội lọt vào vòng knock-out của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm vẫn là 90%.

Video: Hoàng Vũ Samson xin lỗi người hâm mộ bằng tiếng Việt

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn